Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Việt Nam vs ĐT Syria (2-0): Chiến thắng thuyết phục

Trong trận giao hữu diễn ra trên sân nhà Mỹ Đình lúc 18h, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ khá mạnh ĐT Syria nhờ pha ghi bàn của Công Vinh (33') và Văn Quyết (45').

Video trận thắng 2-0 của tuyển Việt Nam trước Syria Hai pha lập công của Văn Quyết và Công Vinh trong hiệp 1 giúp tuyển Việt Nam vượt qua Syria với tỷ số 2-0 trong trận giao hữu quốc tế diễn ra lúc 18h trên sân Mỹ Đình.

Trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Syria diễn ra trên sân Mỹ Đình lúc 18h. Kết quả là thầy trò Nguyễn Hữu Thắng giành chiến thắng 2-0 nhờ pha ghi bàn của Công Vinh và Văn Quyết. Đây là trận đấu giúp HLV Hữu Thắng đánh giá lực lượng trong quá trình xây dựng lối chơi của ĐT Việt Nam cho AFF Suzuki Cup 2016.

Diễn biến chính của trận đấu

Phút 33, ĐT Việt Nam mở tỷ số. Sau đường chuyền vào rất đẹp của Thành Lương từ bên cánh trái, tiền đạo Công Vinh đánh đầu cận thành làm tung lưới ĐT Syria.

Phút 45, ĐT Việt Nam gia tăng cách biệt lên 2-0. Sau đường chuyền của Xuân Trường, Văn Quyết băng xuống dùng ngực đẩy bóng loại hậu vệ và thủ môn ĐT Syria, sau đó đệm lòng vào khung thành trống ghi bàn cho ĐT Việt Nam.

  • HLV Hữu Thắng khó xử vì chấn thương của cầu thủ

    HLV Hữu Thắng đánh giá cao tinh thần của các cầu thủ chấn thương vẫn lên tuyển và tập luyện nỗ lực, nhưng ông cảm thấy khó xử khi buộc phải gạt họ ra ngoài.

    Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam - Syria sáng 30/5, HLV Hữu Thắng cho biết ông cảm thấy khó xử trước tình hình chấn thương của một vài cầu thủ trong đội tuyển, đặc biệt là trường hợp của Hoàng Thịnh.

    "Chấn thương của Hoàng Thịnh thực sự là khó lý giải" - ông Thắng phân tích - "Nếu mai tôi xếp, cậu ấy vẫn đá được. Về y học cũng phải xem lại cơ địa của cậu ấy. Tất cả các bác sỹ nhìn phim không hiểu vì sao cậu ấy vẫn chạy, vẫn đá được bình thường".

  • ĐT Syria ở đẳng cấp cao hơn ĐT Việt Nam

    "Tôi đã xem một số trận đấu gần đây của Syria. Họ có trình độ tốt và tố chất thể lực, kỹ thuật. ĐTVN sẽ cố gắng khắc phục điểm mạnh của họ và cống hiến một trận đấu hay", HLV Hữu Thắng nhận định.

    Cùng họp báo với HLV Hữu Thắng, tiền đạo Công Vinh cũng cho biết anh và các đồng đội rất khát khao ghi bàn và chiến thắng Syria. Nhưng thực tế, đối thủ rất mạnh và người hâm mộ đừng quá đặt nặng chuyện thắng thua mà hãy ghi nhận ĐTVN đang đứng ở đâu, cần hoàn thiện thêm những gì.

  • ĐT Syria coi trọng trận giao hữu gặp ĐT Việt Nam

    Trong khi đó, HLV Syria Ayman Alhakim đánh giá: “Giao hữu với ĐT Việt Nam là một trận đấu quan trọng, Syria sẽ cố gắng hết mình để chuẩn bị thật tốt cho vòng loại cuối cùng World Cup 2018. Chúng tôi có 3 trận chuẩn bị, mai là trận đầu tiên. Hiện tại chúng tôi có những cầu thủ mới và muốn vươn tới trình độ cao hơn”.

    Về ĐTVN, ông HLV trưởng ĐT Syria cho biết ông đã nghiên cứu một vài trận đấu và thấy ĐTVN tiến bộ theo từng trận. “Tôi không nghĩ hai đội ở đẳng cấp khác nhau, Syria nếu có nhỉnh hơn cũng chỉ là ở kinh nghiệm, nhờ nhiều cầu thủ chơi giải chuyên nghiệp nước ngoài”.

  • ĐT Syria đưa tiền đạo chơi ở Thổ Nhĩ Kỳ sang Việt Nam

    ĐT Syria sẽ đưa 21 cầu thủ tốt nhất của mình, trong đó có tiền đạo Malki Sabah đang chơi ở giải ngoại hạng Thổ Nhĩ Kỳ, sang đấu giao hữu với ĐT Việt Nam vào ngày 31/5.

    Danh sách ĐT Syria đã được gửi đến VFF, trong đó đáng chú ý nhất là chân sút Malki Sabah (32 tuổi) hiện đang khoác áo Kasimpasa chơi ở giải ngoại hạng Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, Syria còn có một số tiền đạo đáng chú ý khác như Al Douni và Al Agha, đang đầu quân cho các CLB tại Bahrain và Iraq.

    tran DT Viet Nam vs DT Syria anh 1
  • Cầu thủ đá chính của ĐT Việt Nam và ĐT Syria

    ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh; Đình Đồng, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Ngọc Thịnh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thành Lương, Văn Quyết, Công Vinh, Văn Toàn.

    Syria: Almeh, Albaour, Al Midani, Sahyouni, Alagha, Krouma, Al Mawas, Omari, Sabah, Almbayed, Youssef.

  • Ngay trước trận giao hữu với ĐT Syria, Tuấn Anh được bác sĩ của đội đưa đi điều trị răng ở một phòng khám nha khoa. Theo bác sỹ này thì cầu thủ này cần kiêng ăn đồ dai, cứng và chải răng đúng cách. Tuấn Anh từng bị gãy răng sau một pha va chạm với tuyển thủ Iraq trong trận đấu cuối cùng của Việt Nam ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á. Ảnh: Tùng Lê.

    tran DT Viet Nam vs DT Syria anh 2
  • Văn Toàn tập sút panenka giống Công Phượng

    Cuối các buổi tập, sau lời thách thức của Quế Ngọc Hải, Văn Toàn thực hiện cú sút panenka thành công hạ gục thủ thành Phí Minh Long trên sân tập của tuyển Việt Nam.

    Trong khi, Công Phượng đang được xem là con bài tẩy của HLV Hữu Thắng. Theo tìm hiểu sau các buổi tập vừa qua, Công Phượng sẽ được tung vào sân ở thời điểm thích hợp trong trận đấu với Syria. Đặc biệt khi vấp phải hàng thủ chặt chẽ của đối thủ thì việc dùng Công Phượng được kỳ vọng rất lớn sẽ tìm được bàn thắng cho đội nhà vì lối chơi kỹ thuật của cầu thủ này rất khó chịu và có tính đột biến cao.

  • Nhìn từ các trận đối mặt trước đây, các đội bóng Tây Á (trong đó có Syria) không ngại đọ thể hình và thể lực với đội tuyển Việt Nam, nhưng lại rất sợ mẫu cầu thủ tinh quái và chơi bóng lắt léo như Thành Lương. Ảnh: Tùng Lê.

    tran DT Viet Nam vs DT Syria anh 3
  • HLV Hữu Thắng nhọc lòng tìm chỗ đứng cho Công Phượng

    Công Phượng đã nghỉ dưỡng thương và ngồi dự bị quá lâu trên đất Nhật. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng và cảm giác thi đấu của anh. Chính cầu thủ này cũng thừa nhận đến giờ anh vẫn ngại va chạm mạnh vì sợ “bể” lại vết đau vai.

    Ngày hôm qua, trong buổi tập cuối cùng trước trận đấu với Syria, Công Phượng tỏ ra khoẻ mạnh và sung sức. Ở nội dung đối kháng không cầu môn, chủ yếu để các cầu thủ duy trì cảm giác bóng, sự linh hoạt và khả năng phối hợp, tiền đạo Mito Hollyhock cũng hoà nhập và hết sức tự tin.

    Tuy nhiên, cái khó cho Hữu Thắng là nếu ông tin dùng Công Phượng, cơ hội dành cho Văn Toàn hoặc Văn Quyết sẽ nhỏ đi. Văn Quyết là mẫu quấy rối điển hình từng khiến ông thầy xứ Nghệ bức bối với VFF khi loại anh khỏi ĐTVN, còn Văn Toàn rõ ràng đã ghi điểm tối đa ở trận đầu tiên Hữu Thắng cầm quân (thắng Đài Loan 4-1).

  • Trở về từ Hàn Quốc, Xuân Trường sẽ đá cặp với Tuấn Anh nơi tuyến giữa của tuyển Việt Nam.

  • Bố mẹ Công Phượng ra Hà Nội xem con đá với Syria

    “Tôi xem ti vi thì thấy hắn đá bóng ở Hà Nội rồi, nhưng hắn vẫn chưa điện về nhà. Chắc hắn bận lo chỗ ở, rồi tập tành với cả đội, mà tôi với mẹ hắn cũng bận rộn cả ngày chẳng có thời gian nghe điện” – ông Nguyễn Công Bảy, bố Công Phượng kể.

    Theo kế hoạch, tối 30/5, ông Bảy và vợ là bà Nguyễn Thị Hoa mới bắt xe khách từ huyện Đô Lương (Nghệ An) ra Hà Nội.

     “Thường thì hồi hắn còn ở trong nước, đi xem đá bóng như thế này chỉ có mình tôi. Nhưng chuyến này lâu lắm rồi hắn mới về, mà lại chỉ có vài ngày rồi lại đi theo đội sang Myanmar luôn, nên bà nhà tôi cũng đi cùng để thăm con”.
  • Hiệp 1 trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Syria trên sân Mỹ Đình bắt đầu.

  • 2': ĐT Syria chủ động cầm bóng và tự tin thực hiện những pha phối hợp trong phạm vi hẹp. Đây là trận đấu đòi hỏi Tuấn Anh và đồng đội phải nỗ lực rất nhiều khi đối đầu các cầu thủ đẳng cấp ở khu trung tuyến.

  • 5': ĐT Việt Nam phối hợp tấn công khá đẹp mắt bên cánh phải. Sau khi băng xuống đón đường chuyền thuận lợi của Văn Toàn, Văn Quyết lại tạt bóng không vượt qua được sự truy cản của thủ môn bên phía ĐT Syria.

  • 6': ĐT Việt Nam tổ chức tấn công bên cánh trái. Sau khi đón bóng từ biên, Văn Quyết chuyền ngược trở lại cho Tuấn Anh dứt điểm, nhưng tiền vệ khoác áo số 8 sút trúng người cầu thủ Syria.

  • 10': Sau khi vượt qua Quế Ngọc Hải, cầu thủ khoác áo số 11 Omari dứt điểm chân trái đưa bóng đi vọt xà thủ môn Nguyên Mạnh.

  • Pha phản công khá tốt của tuyển Viêt Nam trước khung thành đội khách.

  • Cầu thủ số 11 Omari đi bóng và dứt điểm quyết đoán nhưng không thành công. Ảnh: Tùng Lê.

    tran DT Viet Nam vs DT Syria anh 4
  • 14': Thủ môn nguyên Mạnh có tình huống thi đấu rất tốt khi băng ra phá bóng ngay trước mặt cầu thủ khoác áo số 16 Sabah bên phía ĐT Syria.

  • Một tình huống thiếu tập trung của hàng thủ Việt Nam.

  • Văn Quyết thi đấu khá tích cực trên hàng công từ đầu trận, nhưng anh lại chưa thể thực hiện những pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành ĐT Syria. Ảnh: Anh Tuấn.

    tran DT Viet Nam vs DT Syria anh 5
  • 18': Có bóng ở góc hẹp bên cánh trái, cầu thủ khoác áo số 9 Al Mawas lại dứt điểm đưa bóng đi vào tay của thủ môn Nguyên Mạnh.

  • Đội tuyển Syria đang sử dụng khá nhiều các tình huống bóng bổng, tuy nhiên thủ thành Nguyên Mạnh vẫn đang chơi tốt.

  • 21': ĐT Việt Nam tổ chức phản công bên cánh trái không thành công. Ở tình huống ngay sau đó, Văn Toàn dứt điểm trong khu vực cấm địa trúng chân cầu thủ ĐT Syria đưa bóng đi hết đường biên ngang.

  • Quế Ngọc Hải và đồng đội ở hàng phòng ngự cần thi đấu tập trung trước những pha lên bóng từ hai biên của các cầu thủ Syria. Ảnh: Anh Tuấn.

    tran DT Viet Nam vs DT Syria anh 6
  • 23': Thủ môn Nguyên Mạnh có pha đổ người rất nhanh bắt gọn cú đánh đầu của cầu thủ Syria từ tình huống phạt góc bên cánh phải.

  • 24': ĐT Việt Nam tổ chức tấn công nguy hiểm bên cánh phải, nhưng pha đưa bóng vào của Đình Hoàng lại không đến vị trí của Công Vinh trong khu vực cấm địa.

  • Pha dứt điểm trúng chân hậu vệ Syria đi hết đường biên ngang.

  • ĐT Việt Nam thi đấu khá tốt từ đầu trận. Văn Quyết và đồng đội trên hàng công tạo ra sức ép lên hàng phòng ngự ĐT Syria. Trên khán đài, người hâm mộ cổ vũ tích cực cho các cầu thủ áo đỏ. Ảnh: Anh Tuấn.

    tran DT Viet Nam vs DT Syria anh 7
  • 30': ĐT Syria được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái. Tuy nhiên, cầu thủ khoác áo số 11 Omari không thành công khi sút thẳng về phía khung thành ĐT Việt Nam.

  • 33': ĐT Việt Nam mở tỷ số: Sau đường chuyền vào rất đẹp của Thành Lương từ bên cánh trái, tiền đạo Công Vinh đánh đầu cận thành làm tung lưới ĐT Syria.

  • 36': Sau đường chuyền rất đẹp của đồng đội, Văn Toàn lại xử lý hơi chậm, giúp cho hậu vệ của ĐT Syria phá bóng giải nguy cho khung thành đội khách.

  • 37': Trọng tài rút thẻ vàng đầu tiên của trận đấu cảnh cáo Xuân Trường sau pha phạm lỗi với cầu thủ Syria. Ảnh. Đức Anh.

    tran DT Viet Nam vs DT Syria anh 8
  • 39': Tuấn Anh thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Thành Lương, nhưng thủ môn của ĐT Syria băng ra kịp thời cắt bóng trước khi Thành Lương dứt điểm.

  • Trong bàn mở tỷ số của ĐT Việt Nam, Thành Lương có công rất lớn. Anh thực hiện pha dừng bóng loại bỏ hậu vệ ĐT Syria, sau đó chuyền cho Công Vinh đánh đầu ghi bàn. Ảnh: Anh Tuấn.

    tran DT Viet Nam vs DT Syria anh 9
  • 45': ĐT Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0: Sau đường chuyền của Xuân Trường, Văn Quyết băng xuống dùng ngực đẩy bóng loại hậu vệ và thủ môn ĐT Syria, sau đó đệm lòng vào khung thành trống ghi bàn cho ĐT Việt Nam.

  • Kết thúc hiệp 1, ĐT Việt Nam dẫn trước ĐT Syria với tỷ số 2-0 nhờ pha ghi bàn của Công Vinh (33') và Văn Quyết (45').

  • ĐT Việt Nam thi đấu tự tin trước ĐT Syria. Đội tuyển của HLV Hữu Thắng làm hài lòng người hâm mộ có mặt trên sân Mỹ Đình với 2 bàn thắng dẫn trước đội khách. Ảnh: Anh Tuấn.

    tran DT Viet Nam vs DT Syria anh 10
  • Tiền vệ Xuân Trường có pha kiến tạo rất đẹp cho Văn Quyết ghi bàn.

  • Tuấn Anh cũng thi đấu khá tốt trong hiệp 1. Đường chuyền của anh cho Thành Lương thuận lợi, nhưng đồng đội lại không tận dụng thành công. Ảnh: Anh Tuấn.

    tran DT Viet Nam vs DT Syria anh 11
  • Hiệp 2 của trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Syria trên sân Mỹ Đình bắt đầu.

  • 46': ĐT Syria điều chỉnh đội hình khi thủ môn Mahmoud Alyoussef được đưa vào sân bảo vệ khung thành thay cho Mosab Balhous.

  • 48': Thành Lương nằm sân sau khi va chạm với cầu thủ khoác áo số 13 bên phía ĐT Syria ở gần đường biên ngang.

  • Văn Quyết thể hiện khả năng chạy chỗ thông minh và xử lý bóng rất tốt khi vượt qua thủ môn và hậu vệ bên phía ĐT Syria. Ảnh: Anh Tuấn.

    tran DT Viet Nam vs DT Syria anh 12
  • ĐT Việt Nam có trận đấu tưng bừng trước đối thủ khá mạnh ĐT Syria. Tuy nhiên, đội tuyển do HLV Hữu Thắng dẫn dắt lại có 2 bàn dẫn trước đội khách. Ảnh: Anh Tuấn.

    tran DT Viet Nam vs DT Syria anh 13
  • 53': ĐT Việt Nam thay cầu thủ đầu tiên khi Đình Tùng vào thế chỗ của Văn Toàn.

  • 54': Thủ môn Nguyên Mạnh băng ra kịp thời bắt bóng giải nguy cho khung thành ĐT Việt Nam. Từ đầu hiệp 2, ĐT Syria nỗ lực tạo sức ép cho hàng phòng ngự ĐT Việt Nam.

  • 56': ĐT Việt Nam thay cầu thủ thứ hai khi Thanh Trung vào thế chỗ của Thành Lương.

  • 58': Đình Tùng có bóng bên cánh phải, nhưng pha chuyền vào khu vực cấm địa tầm thấp của anh lại không thành công.

  • 59': ĐT Việt Nam thay cầu thủ thứ ba khi Công Phượng vào thế chỗ của Văn Quyết. Tiền đạo người xứ Nghệ khoác áo số 16 trong trận giao hữu gặp ĐT Syria.

  • 60': Thủ môn Nguyên Mạnh xuất sắc cứu thua cho ĐT Việt Nam sau cú đánh đầu đập đất của cầu thủ khoác áo số 2 bên phía ĐT Syria từ tình huống phạt góc bên cánh phải.

  • ĐT Việt Nam duy trì thế trận rất tốt trước đội khách Syria. Các học trò của HLV Hữu Thắng có những pha tấn công rất nguy hiểm. Ảnh: Anh Tuấn.

    tran DT Viet Nam vs DT Syria anh 14
  • Pha cứu thua tuyệt vời của Nguyên Mạnh.

  • 63': Đinh Thanh Trung dứt điểm rất căng từ ngoài khu vực cấm địa khiến thủ môn Mahmoud Alyoussef vất vả cứu thua cho ĐT Syria.

  • 66': Công Phượng chuyền bóng rất đẹp cho Công Vinh, nhưng đáng tiếc là thủ quân của ĐT Việt Nam rơi vào thế việt vị.

  • 67': ĐT Syria điều chỉnh đội hình khi Thaer Krouma vào thế chỗ của cầu thủ khoác áo số 14.

  • 68': Đình Hoàng đi bóng xuống sát đường biên ngang bên cánh phải, sau đó chuyển vào loại tới 3 cầu thủ Syria, nhưng bóng vẫn không đến được vị trí của đồng đội trong khu vực cấm địa.

  • 70': Thủ môn của ĐT Syria đẩy bóng ra sau pha dứt điểm căng của Công Phương, tiếp đến là Ngọc Hải dứt điểm làm tung lưới đội khách, nhưng trọng tài căng cờ báo hiệu hậu vệ ĐT Việt Nam rơi vào thế việt vị.

  • Pha tấn công nguy hiểm của tuyển Việt Nam.

  • Tiền đạo Công Phượng nỗ lực ghi điểm với HLV Hữu Thắng từ khi vào sân thế chỗ của Văn Quyết. Ảnh: Anh Tuấn.

    tran DT Viet Nam vs DT Syria anh 15
  • Bàn thắng trong tư thế việt vị của Quế Ngọc Hải.

  • 74': ĐT Việt Nam thay cầu thủ thứ tư khi Huy Hùng vào thế chỗ của Xuân Trường.

  • Đình Tùng dứt điểm chệch khung thành đội tuyển Syria.

     

  • 78': ĐT Việt Nam thay cầu thủ thứ năm khi Lê Hoàng Thiên vào thế chỗ của Công Vinh.

  • Sau nỗ lực dứt điểm của Công Phượng, hậu vệ Ngọc Hải sút bồi làm tung lưới ĐT Syria, nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận do lỗi việt vị. Ảnh: Anh Tuấn.

    tran DT Viet Nam vs DT Syria anh 16
    tran DT Viet Nam vs DT Syria anh 17
  • 80': Có bóng trước khu vực cấm địa, Thanh Trung dứt điểm má ngoài chân trái hiểm hóc khiến thủ môn của ĐT Syria phải vất vả bay người cản phá.

  • 82': Ngọc Hải có tình huống vào bóng rất chính xác trong khu vực cấm địa giải nguy cho khung thành ĐT Việt Nam.

  • 86': Thủ môn Nguyên Mạnh băng ra đấm bóng sau tình huống đá phạt góc bên cánh trái của ĐT Syria. Anh thi đấu rất chắc chắn với những pha ra vào hợp lý.

  • 89': Thủ môn của ĐT Syria phải rất vất vả đấm bóng sau tình huống treo bóng nguy hiểm của Đình Tùng bên cánh trái.

  • 90': ĐT Việt Nam thay cầu thủ thứ sáu khi Văn Hoàn vào thế chỗ Đình Hoàng. Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu đá bù thêm 3 phút.

  • Kết thúc trận đấu, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Syria nhờ pha ghi bàn của Công Vinh và Văn Quyết.

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm