Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng Tháp thử việc ngoại binh chất lượng, tìm đường trụ hạng

Với mong muốn thoát khỏi vị trí bét bảng hiện tại, CLB Đồng Tháp đã nhanh chóng tìm cho mình những cầu thủ ưng ý để đưa về thi đấu trong giai đoạn 2.

Kavin Bryan đang tích cực thử việc tại CLB Đồng Tháp để thay cho Samson hoặc Marko Simic. Ảnh: Ngọc Thạch

Sau 11 vòng đấu, Đồng Tháp chỉ thắng duy nhất một trận trước HAGL, còn lại thua 10 trận. Họ xếp cuối bảng với vỏn vẹn 3 điểm, bị những đội đứng trên bỏ khá xa. Trong nỗ lực cải thiện tình hình, đội bóng miền Tây Nam Bộ đã đưa Trần Công Minh về làm HLV thay Phạm Công Lộc nhưng phong độ của đội chưa có dấu hiệu khởi sắc.

Nhận thấy lực lượng là điểm yếu nhất, ban lãnh đạo đội bóng đã nhanh chóng thay đổi trong giai đoạn V.League tạm nghỉ gần một tháng. Chiều 30/5, họ đã tiến hành thử việc hai ngoại binh là Diego Silva (Brazil) và Kavin Bryan (Jamaica) – người từng thi đấu cho nhiều đội ở V.League như V.Ninh Bình, SLNA, Hải Phòng.

Bryan đã ghi 21 bàn tại V.League nên Đồng Tháp hy vọng anh sẽ thích ứng nhanh với lối chơi của toàn đội. Nếu hai cầu thủ này chứng tỏ được khả năng, đội bóng sẽ ký hợp đồng trong giai đoạn còn lại của mùa bóng để thay thế cho một ngoại binh hiện tại của Đồng Tháp (có thể cả hai).

Dong Thap thu viec 2 ngoai binh moi anh 1
Bảng xếp hạng V.League sau 11 vòng đấu.

Trần Công Minh làm HLV trưởng Đồng Tháp

Tối 5/5, CLB Đồng Tháp đã quyết định bổ nhiệm ông Trần Công Minh giữ chức HLV trưởng thay cho Phạm Công Lộc trong nỗ lực giúp đội bóng thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Từ đầu mùa, hai tiền đạo Marko Simic và Samson đã ghi được 6 bàn thắng. Tuy nhiên, phong độ của họ rất phập phù và thường xuyên để mất bóng trong các trận đấu khiến đội nhà gặp nhiều khó khăn.

Về nội binh, đội bóng của HLV Trần Công Minh đã mượn thành công hậu vệ Vũ Xuân Cường từ FLC Thanh Hóa. Đây là phương án để thay cho Hồ Trường Khang đang bị chấn thương. Năm ngoái, Xuân Cường đã được Đồng Tháp mượn nên cầu thủ này đáp ứng được chuyên môn, đồng thời không gặp nhiều khó khăn để hòa nhập.

Ngoài ra, đội bóng VĐQG 1996 còn bổ sung thêm tiền vệ Nhật Tân từ SHB.Đà Nẵng. Nếu thể hiện tốt, cầu thủ này là sự bổ sung kịp thời cho tuyến giữa. Ở chiều ngược lại, Đồng Tháp đã chia tay 3 cầu thủ Hà Văn Quốc, Bùi Xuân Bình và Phan Công Thuận.

CLB Đồng Tháp được thành lập năm 1976, là một trong những đội giàu truyền thống nhất phía Nam cũng như của cả nước. Trước khi bóng đá Việt Nam lên chuyên nghiệp, họ đã 2 lần VĐQG vào các năm 1989 và 1996. Khi V.League ra đời, Đồng Tháp thi đấu rất chật vật, lên xuống hạng thường xuyên. Sau khi vô địch hạng Nhất năm 2014, họ gặp khó khăn về tài chính, tưởng chừng đã bỏ V.League. Nhưng cuối cùng họ đã giải quyết ổn thỏa để góp mặt ở sân chơi chuyên nghiệp. Hai mùa giải gần đây, Đồng Tháp luôn phải đối mặt với bài toán trụ hạng.


Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm