Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'ĐT Việt Nam là những nhà vô địch, không phải Thái Lan'

Dù ĐT nữ Việt Nam đánh rơi chức vô địch vào tay ĐT Thái Lan nhưng đã có rất nhiều ý kiến cho rằng thầy trò HLV Mai Đức Chung mới là những người xứng đáng giành ngôi vô địch.

ĐT nữ Việt Nam đã để thua ĐT nữ Thái Lan trong trận chung kết giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2016 đầy tiếc nuối trên chấm luân lưu định mệnh. Tuy nhiên, thất bại của các cô gái áo đỏ có phần oan ức bởi những quyết định sai lầm của trọng tài.

Cụ thể, trọng tài chính Thein Thein Aye bất ngờ bẻ còi, không công nhận pha đá luân lưu thành công của Nguyễn Thị Liễu ở loạt sút thứ 6 dù trước đó đã thổi còi kết thúc trận đấu.

DT Viet Nam bi xu ep anh 1
Tình huống trọng tài người Myanmar không công nhận pha đá 11 của Nguyễn Thị Liễu.

Đáng nói hơn là trọng tài người Myanmar - bà Thein Thein Aye –  ở rất gần pha bóng đó nhưng đã có nhận định sai lầm khiến ĐT nữ Việt Nam mất đi lợi thế trong loạt luân lưu. Đó cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến các cô gái áo đỏ đánh rơi chức vô địch ở những loạt sút cuối cùng.

Trước đó, ĐT nữ Việt Nam đã có một trận đấu rất hay trước những cầu thủ đến từ xứ Chùa vàng. Các học trò của HLV Mai Đức Chung thủng lưới sớm sau pha đá phản lưới nhà của đội trưởng Chương Thị Kiều, nhưng sau đó đã dồn lên phần sân của đối phương để tìm kiếm chiến thắng. ĐT nữ Việt Nam đã tạo ra một thế trận lấn lướt với nhiều cơ hội ăn bàn trong suốt 120 phút, nhưng cuối cùng chỉ có được bàn gỡ hòa của Minh Nguyệt.

Vì vậy, có thể nói các cô gái áo đỏ đã chơi hay hơn và xứng đáng có được chức vô địch. Thế nhưng vận may cùng quyết định sai lầm của trọng tài đã không cho phép điều này xảy ra.

Chia sẻ quan điểm này, độc giả Nguyễn Đạt bình luận: “Thái Lan trận này chơi rõ ràng là phạm lỗi rất nhiều với mấy chị mà trọng tài không rút một chiếc thẻ vàng nào, đã thế chơi hoàn toàn yếm thế hơn Việt Nam. Chúng ta đã chơi hay hơn Thái, điều mà mấy anh cầu thủ nam trước đây chưa làm được khi mỗi lần đối đầu với họ”.

Cùng chung nhận định, độc giả Anh Duy QTTN cho rằng: “Xử ép quá rõ ràng. Bắt penalty thủ môn Thái Lan ra gây sức ép tâm lý cho cầu thủ Việt Nam, nhưng thủ môn Việt Nam ra gây sức ép lại bị trọng tài cảnh cáo. Còn quả penalty rõ ràng là vào rồi, không hiểu sao trọng tài lại không công nhận. Thật khó hiểu. Mong VFF có công văn khiếu nại lên FIFA để lấy lại công bằng cho tuyển thủ Việt Nam”.

Có thể nói, sự phẫn nộ mà NHM Việt Nam dành cho vị trọng tài người Myanmar hoàn toàn có thể hiểu được. Myanmar là đội bóng đã bị ĐT nữ Việt Nam loại ở bán kết, thế nên NHM có lý do để cho rằng vị trọng tài nước chủ nhà đã xử ép những cô gái áo đỏ. Bên cạnh đó, chính HLV Mai Đức Chung cũng cho rằng đội bóng của ông bị đối xử không công bằng trong rất nhiều tình huống của trận đấu chứ không chỉ riêng pha đá luân lưu của Nguyễn Thị Liễu.

Điều đặc biệt là những CĐV Thái Lan và Myanmar cũng cùng chung quan điểm với CĐV ĐT Việt Nam. Trang mạng Thaiwinds của Thái Lan sau trận thắng của đội nhà đã đăng những nội dung chúc mừng chiến thắng của ĐT nữ Thái Lan và khẳng định chức vô địch này không hề liên quan đến những quyết định của trọng tài. Thế nhưng đã có không ít những CĐV Thái Lan và Myanmar không đồng tình với quan điểm này.

DT Viet Nam bi xu ep anh 2
Trang Thaiwinds cho rằng ĐT nữ Thái Lan thắng mà không nhờ vào quyết định của trọng tài.

Độc giả Kyaw Thiha Win chỉ bình luận ngắn gọn: “Việt Nam thực sự là nhà vô địch. Trọng tài Myanmar đã sai rồi. Bà ấy đã mù”. Trong khi đó, một độc giả người Thái Lan giấu tên cũng cho rằng ĐT nữ Việt Nam mới xứng đáng lên ngôi: “Tôi tuy là người Thái nhưng tôi muốn xin lỗi ĐTQG của các bạn. Tôi chẳng hề tự hào gì về chiến thắng này. Các bạn xứng đáng là những nhà vô địch”.

Cũng có suy nghĩ như những CĐV Thái Lan nhưng độc giả người Myanmar Aung Zaw Myo lại thể hiện sự tiếc nuối cho thất bại của ĐT nữ Việt Nam: “Tôi là công dân Myanmar và tôi rất buồn với kết quả này. Trong tâm trí tôi, Việt Nam thực sự là nhà vô địch”. Cùng với đó, CĐV Banyar Nwet đã thay mặt NHM bóng đá Myanmar chúc mừng ĐT nữ Việt Nam: “Đúng rồi, Việt Nam là nhà vô địch. Từ những người dân Myanmar, xin được chúc mừng các bạn”.

Qua đó, có thể nhận thấy tình cảm của các CĐV trong và ngoài nước dành cho các Minh Nguyệt và các đồng đội. Quay trở lại Việt Nam, đã có rất nhiều độc giả của Zing.vn đã thể hiện tình yêu với ĐT nữ Việt Nam và dành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung những lời động viên.

Độc giả Nguyễn Bá Lâm tin rằng, dù kết quả có thế nào thì các những cô gái của ĐT Việt Nam vẫn luôn ở trong tâm trí người hâm mộ: “Dù thắng hay thua tôi luôn luôn ủng hộ chị em. Mặc dù thua trong sự o ép của trọng tài nhưng chị em đội tuyển Việt Nam luôn là người vô địch trong lòng mỗi người, dân tộc Việt Nam. Hãy ngẩng cao đầu”.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm