Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Việt Nam đứng trước nguy cơ bị loại sớm

Sau trận hòa 1-1 với Myanmar, ĐT Việt Nam tiếp tục gây thất vọng khi gục ngã 0-1 trước Philippines. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang đứng trước khe cửa quá hẹp để có thể đi tiếp.

ĐT Việt Nam đứng trước nguy cơ bị loại sớm

Sau trận hòa 1-1 với Myanmar, ĐT Việt Nam tiếp tục gây thất vọng khi gục ngã 0-1 trước Philippines. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang đứng trước khe cửa quá hẹp để có thể đi tiếp.

>> Những kịch bản để ĐT Việt Nam có thể giành vé đi tiếp

Việt Nam và Philippines đều có trận ra quân không thành công tại AFF Suzuki Cup 2012 (Việt Nam hòa 1-1 Myanmar, Philippines thua Thái Lan 1-2) do đó hai đội bóng phải dốc hết sức đá trận sinh tử, bởi một kết quả hòa cũng sẽ khiến cơ hội đi tiếp trở nên vô cùng mong manh. Bước vào trận đấu có ý nghĩa sống còn này, ĐT Việt Nam mất Văn Phong và Văn Hoàn vì chấn thương, trong khi đó ở phía bên kia chiến tuyến, Philippines mất HLV trưởng Michael Weiss (bị treo quyền chỉ đạo vì hành động nhặt bóng ném vào cầu thủ Thái Lan ở trận đấu trước).

Buộc phải thắng mới rộng cửa đi tiếp nên HLV Phan Thanh Hùng đã chỉ đạo các học trò chủ động đẩy cao đội hình tấn công. ĐT Việt Nam nhỉnh hơn về mặt thế trận cũng như thời gian kiếm soát bóng, tuy nhiên các cầu thủ áo trắng lại bế tắc trong việc tìm đường tiếp cận khung thành đối phương do vấp phải hàng phòng ngự được tổ chức rất chắc chắn của Philippines.

Trong chục phút đầu tiên đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng chỉ có được một cú dứt điểm trúng đích, đáng tiếc là cú sút của Tấn Tài không đủ mạnh và hiểm, dễ dàng để thủ thành Eduard tóm gọn.

Các tuyển thủ ngao ngán vì hàng thủ dày đặc của đối thủ trong hiệp một

Philippines không những phòng ngự hết sức chủ động mà còn tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong các tình huống phản công. Chỉ bằng vài ba đường chuyền dài và bổng, các học trò của HLV Michael Weiss đã có thể xâm nhập vòng cấm của ĐT Việt Nam, khiến Minh Đức và các đồng đội phải vất vả cản phá.

Phút 24, CĐV Việt Nam thót tim khi De Jong thực hiện cú căng ngang khá khó chịu khiến thủ thành Dương Hồng Sơn phải mất hai nhịp mới có thể khống chế thành công.

ĐT Philippines (áo xanh) phòng ngự rất chủ động và kín kẽ

Việt Nam có rất nhiều bóng trước vòng cấm địa Philippines nhưng các đường phối hợp ngắn lại không đủ bất ngờ và sắc sảo để có thể khiến hậu vệ đối phương bối rối, mắc sai lầm. Bí bách, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đành lựa chọn phương án sút xa. Quốc Anh, Thành Lương, Tấn Tài...thay nhau dứt điểm từ ngoài vòng cấm, tuy nhiên, những cú sút này không đủ mạnh và chuẩn xác để có thể buộc thủ thành Eduard phải vào lưới nhặt bóng.

Hiệp hai vừa bắt đầu được 5 phút, ĐT Philippines đã có pha phản công nhanh vô cùng nguy hiểm. Các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã quên theo kèm Younghusband, để cầu thủ này có khoảng trống để tung ra cú dứt điểm ngay sát vòng cấm. May cho thủ thành Dương Hồng Sơn là cú sút của số 10 đi thiếu chuẩn xác.

Philippines chơi lăn xả ở phần sân nhà

ĐT Việt Nam đã đẩy đội hình lên rất cao, tuy nhiên, hiệu quả trong các pha tấn công vẫn là con số 0 tròn trĩnh. Đáng kể nhất chỉ là cú sút xa của Tấn Tài ở phút 60, tuy nhiên, một lần nữa người chiến thắng lại là thủ thành Eduard.

Chứng kiến đội nhà quá bế tắc, khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn khoảng 20 phút, HLV Phan Thanh Hùng tới tấp tung Quang Hải và Văn Quyết vào sân thay Công Vinh và Thành Lương, với hi vọng những sự thay đổi này sẽ giúp ĐT Việt Nam tạo ra những đột phá trong khâu tấn công. Sức ép mà ĐT Việt Nam tạo ra đã bắt đầu lớn hơn.

Tuy nhiên, khi đang mải miết tìm bàn thắng mở tỷ số thì ĐT Việt Nam bất ngờ dính đòn phản công của đối thủ. Các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã mắc sai lầm, không theo kèm Caligdong, để cầu thủ này thoải mái đón quả câu bóng của đồng đội, lạnh lùng dứt điểm tung lưới Dương Hồng Sơn.

Tệ hơn, thần may mắn cũng không đứng về phía ĐT Việt Nam. Phút 87, Tấn Tài tung ra cú dứt điểm như búa bổ nhưng bóng dội trúng xà ngàng. Quãng thời gian còn lại quá ít và ĐT Philippines đã dồn toàn lực để bảo toàn chiến thắng thành công.

Những nỗ lực của ĐT Việt Nam không mang lại hiệu quả

Thua 0-1, ĐT Việt Nam đứng trước nguy cơ lớn bị loại ngay từ vòng bảng AFF Suzuki Cup 2012. Cánh cửa đi tiếp của chúng ta là rất hẹp: thắng Thái Lan và chờ đợi Myanmar đánh bại Philippines với cách biệt không quá 4 bàn, hoặc thắng Thái Lan cách biệt 2 bàn và chờ đợi Myanmar cầm hòa Philppines (AFF tính hiệu số bàn thắng bại trước nếu các đội bằng điểm nhau, nếu hiệu số bằng nhau sẽ tính đến số bàn thắng, đội nào ghi nhiều bàn hơn sẽ xếp trên).

Xếp hạng bảng A

Đội bóng Trận Thắng Hòa Bại Bàn thắng Bàn bại H/S Điểm
 Thái Lan 2 2 0 0 6 1 +5 6
 Philippines 2 1 0 1 2 2 0 3
 Việt Nam 2 0 1 1 1 2 -1 1
 Myanmar 2 0 1 1 1 5 -4 1

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Hồng Sơn, Minh Đức, Văn Biển, Đình Đồng, Gia Từ;,Trọng Hoàng, Thanh Hưng, Tấn Tài, Thành Lương, Quốc Anh; Công Vinh.

Philippines: Eduard, Gier, Juan, James, Dennis, P.Younghusband, Jerry, De Jong, Mulders, Jonsson, Reichelt.

Nỗi thất vọng của các tuyển thủ VN

Đội trưởng Minh Đức gục ngã trên sân. Anh là cầu thủ chơi nỗ lực và tốt nhất của Việt Nam ở trận này, với tấm băng cầm máu trên đầu

Sự thất vọng hiện rõ trên gương mặt các cầu thủ

...và cả ban huấn luyện

Trong khi đó, các cầu thủ Philippines mừng rơi nước mắt vì có 3 điểm. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Philippines thắng ĐTVN tại AFF Cup (năm 2010 họ thắng VN 2-0 ở vòng bảng, nhưng chúng ta đã nỗ lực để có được tấm vé vào bán kết)

 

Quỳnh Cao

Ảnh: Minh Tùng

Từ Bangkok

Theo Infonet

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm