Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm nhấn những ngày đầu AFF Cup

Sau lượt trận đầu tiên của AFF Suzuki Cup 2012 diễn ra tại Thái Lan và Malaysia đã có không ít khoảnh khắc đáng nhớ đến từ các đội bóng cũng như các CĐV.

5 điểm nhấn những ngày đầu AFF Cup

Sau lượt trận đầu tiên của AFF Suzuki Cup 2012 diễn ra tại Thái Lan và Malaysia đã có không ít khoảnh khắc đáng nhớ đến từ các đội bóng cũng như các CĐV.

Sự cuồng nhiệt của các CĐV

Bangkok, Thái Lan là một điểm nóng về chính trị trong những năm qua nhưng trong lượt trận đầu tiên, người dân ở đây đã gạt bỏ những rào cản đó để thể hiện tình yêu với bóng đá. Mặc dù sân Rajamangala chưa lấp đầy được hết 1/2 khán đài nhưng hình ảnh các CĐV quên mình đội mưa để cổ vũ cho các đội bóng đã để lại ấn tượng rất đẹp.

Hình ảnh cuồng nhiệt của các CĐV ở lượt trận đầu tiên của AFF Cup 2012

Tại Kuala Lumpur tình hình sáng sủa hơn khi sân Bukit Jalil đầy ắp khán giả ở trận đấu giữa Malaysia và Singapore. Mặc dù đội tuyển Malaysia đã bị đối phương dẫn đến 3 bàn nhưng các VĐV Malaysia vẫn nán lại để xem hết trận đấu. Điều đó chỉ có thể đến từ tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của các CĐV.

Bàn thắng của Anucha Kitpongsri

Thái Lan biết mình không còn ở vị thế độc tôn của bóng đá khu vực trước sự thăng tiến quá nhanh của các đội bóng khác nhưng họ luôn biết cách chứng tỏ mình là số 1. Lối đá nhanh, ít chạm, đầy tốc độ đã giúp Thái Lan làm chủ cuộc chơi trước Philippines. Trong đó khoảnh khắc đáng nhớ nhất là pha bật tường của Teerasil Dangda cho Kitpongsri băng xuống xử lý bóng cực kỳ kỹ thuật, nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thắng là minh chứng rõ nét nhất cho sự thăng hoa của Thái Lan.

Kitpongsri đã chơi rất hay trong vai trò tiền vệ cánh trái của Thái Lan

Trận hòa kiên cường của Lào trước Indonesia

Nếu ai đó cho rằng AFF Cup là cuộc chơi của các đội bóng lớn thì họ đã nhầm. Lào, đội bóng đến VCK sau khi vượt qua vòng loại, đã cho đương kim á quân Indonesia biết thế nào là bất ngờ. Việc mất thủ môn Endra Prasetya bên phía Indonesia không phải là nguyên nhân khiến Indonesia hụt hơi như vậy bởi chỉ sau đó ít phút, Lào cũng bị đuổi một người khi Saysana đá nguội thô bạo. Đáng ra Lào đã có ba điểm nếu như họ thi đấu tập trung hơn trong những phút cuối.

Lào (áo xanh) không còn là đội bóng lót đường

Sự bùng nổ của Kyi Lin

Kyi Lin có lẽ là cầu thủ trưởng thành nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á. Mới chỉ 20 tuổi nhưng anh đã là trụ cột của đội tuyển Myanmar, đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp họ vượt qua vòng loại với ngôi đầu bảng. Ở trận gặp Việt Nam, Kyi Lin đã chơi cực hay giúp Myanmar gỡ hòa khi thực hiện thành công cú đá penalty và sau đó suýt ghi thêm một bàn thắng đẹp để đánh bại nhà vô địch năm 2008.

Kyi Lin là một trong những cầu thủ trẻ đáng xem nhất tại AFF Cup năm nay

Duric trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn tại AFF Cup

Chỉ có kinh nghiệm mới thắng được sức trẻ, Duric đã chứng tỏ điều đó. Tiền đạo 42 tuổi này tuyên bố sẽ chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế sau AFF Cup năm nay và xem ra ĐT Singapore sẽ rất tiếc nuối vì điều đó. Pha đánh đầu ghi bàn vào lưới Malaysia khiến các CĐV trên sân Bukit Jalil chết lặng. Tiền đạo này chưa giành được danh hiệu vô địch AFF Cup nào cùng Singapore và anh hy vọng sẽ làm được điều đó ở giải đấu năm nay.

Nhỏ hơn Duric 1 tuổi nhưng trợ lý của ĐTVN Nguyễn Văn Sỹ đã lên chức ông trong khi tiền đạo gốc Bosnia vẫn đang thi đấu

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm