Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các tuyển thủ Việt Nam quyết thắng Philippines

Tiền vệ trụ cột của đội tuyển Việt Nam - Tấn Tài muốn tiếp tục vận son của mình bằng việc ghi bàn thắng vào lưới Philippines. Trong khi đó, trung vệ Gia Từ cũng lên dây cót tinh thần cho các đồng đội bằng tuyên bố "quyết chiến".

17:30 ngày 27/11: Việt Nam - Philippines

Các tuyển thủ Việt Nam quyết thắng Philippines

Tiền vệ trụ cột của đội tuyển Việt Nam - Tấn Tài muốn tiếp tục vận son của mình bằng việc ghi bàn thắng vào lưới Philippines. Trong khi đó, trung vệ Gia Từ cũng lên dây cót tinh thần cho các đồng đội bằng tuyên bố "quyết chiến".

Quyết tâm của "cu Tèo", Hải "gà"

Từ HLV Phan Thanh Hùng cho đến các tuyển thủ đều khẳng định có "sống chết" cũng phải giành trọn 3 điểm trước Philippines. Chỉ có làm được điều đó, tuyển Việt Nam mới hy vọng vào đến bán kết. Trong quyết tâm chung của toàn đội có cả những động lực riêng của từng cầu thủ.

Đội phó Tấn Tài cho biết, anh muốn tiếp tục vận son của mình cùng đội tuyển Việt Nam bằng một bàn thắng vào lưới Philippines. Ở trận đấu gặp Myanmar, "cu Tèo" đã ghi bàn mở tỷ số từ một cú đánh đầu ngược rất hiểm hóc. Trước một đối thủ có thể hình và chơi không chiến tốt như Philippines, Tấn Tài sẽ không dễ để tái lập bàn thắng bằng đầu. Tuy nhiên, anh vẫn tự tin cho biết "vận may biết đâu sẽ lại mỉm cười và tôi tiếp tục có thêm bàn thắng cho ĐT Việt Nam".

Quang Hải muốn ghi bàn thắng tặng con

Cũng mong muốn ghi bàn như Tấn Tài là tiền đạo Quang Hải. Anh muốn có một bàn thắng để dành tặng cho cậu con trai mới chào đời cách đây 2 ngày. Nếu Quang Hải giành chiến thắng thì đó sẽ là món quà đẹp nhất Hải "gà" tặng cho quý tử của mình cũng như người hâm mộ.

 

Gia Từ: "Chúng tôi sẽ đá sống chết với Philippines"

- Gặp Myanmar là trận đấu đầu tiên của Gia Từ ở sân chơi khu vực, Gia Từ có run không?

- Sự lo lắng có xuất hiện lúc đầu trận nhưng nó trôi qua rất nhanh. Vào sân rồi thì chẳng sợ sệt gì nữa, chỉ biết đá hết mình.

- Theo Gia Từ thì Myanmar có xứng đáng với một điểm có được?

- Tôi nghĩ họ giành được một điểm là hoàn toàn xứng đáng. Myanmar đã thi đấu rất tốt, đặc biệt là Kyi Lin, cầu thủ này rất khỏe, lại có kỹ thuật điêu luyện, cậu ta đã nhiều lần làm chao đảo hàng phòng ngự Việt Nam. Trong khi đó, ĐT Việt Nam chơi không tốt, đá không thực sự máu lửa.

- Nhiều người cho rằng ĐT Myanmar hòa được là vì trời mưa, ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng?

- Không thể nói thế được, trời mưa thì làm khó cả hai đội chứ không riêng gì Việt Nam. Tuy nhiên, quả thực là thời tiết như vậy đã có đôi chút ảnh hưởng tới ĐT Việt Nam bởi lối chơi sở trường của chúng ta là ban bật ở cự ly ngắn.

Trận hòa Myanmar đã đẩy ĐT Việt Nam vào thế khó

- Tâm trạng của ĐT Việt Nam hiện tại thế nào?

- Không thể thắng được Myanmar anh em rất buồn. Tuy nhiên, hiện tại thì cũng đã bình thường trở lại. Ai cũng hiểu rằng không thể ngồi một chỗ để hối tiếc về quá khứ mà phải hướng về tương lai. Toàn đội đang tập trung tối đa để chuẩn bị cho trận đấu với Philippines.

- Gia Từ đánh giá thế nào về cơ hội thắng của ĐT Việt Nam trong trận đấu với Philippines?

- Chứng kiến loạt trận đầu tiên của vòng bảng AFF Suzuki Cup 2012 thì có thể thấy trình độ của các đội bóng trong khu vực giờ cách nhau không xa, thế nên sẽ không có chuyện giành chiến thắng dễ dàng. Philippines có rất nhiều cầu thủ nhập tịch cao to, họ thực sự là đối thủ đáng ngại. Chúng tôi cũng đã xác định tư tưởng đá sống chết với Philippines bởi chỉ có giành chiến thắng thì cơ hội đi tiếp mới rộng mở trước mắt ĐT Việt Nam.

- Gia Từ có lo lắng khi người đá cặp cùng mình là Minh Đức đã mắc khá nhiều sai lầm trong trận gặp Myanmar?

- Trong một trận đấu ai cũng có thể mắc sai lầm. Anh Minh Đức là cầu thủ đẳng cấp, có nhiều kinh nghiệm, tôi tuyệt đối tin tưởng vào anh ấy. Chắc chắn anh Minh Đức sẽ thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác trong trận gặp Philippines.

- Tình hình nhân sự của ĐT Việt Nam trước trận gặp Philippines ra sao?

- Văn Phong và Văn Hoàn chấn thương không thể đá, Nguyên Sa bị ốm, khả năng ra sân bỏ ngỏ. Tuy nhiên, trình độ của các cầu thủ trong ĐT Việt Nam cách nhau không xa, HLV Phan Thanh Hùng sẽ có phương án thay thế hợp lý.

Trọng Hoàng không chắc ra sân

Với việc bị đau ở bắp chân, tiền vệ Trọng Hoàng không chắc sẽ ra sân trong trận đấu gặp Philippines. HLV Phan Thanh Hùng cho biết khả năng anh thi đấu được chỉ là 50/50. Trong trường hợp Trọng Hoàng không thi đấu thì Vũ Phong nhiều khả năng sẽ thay thế.

Cũng trong buổi tập chiều nay (26/11), HLV Phan Thanh Hùng đã có phương án sử dụng 2 hậu vệ cánh thay cho Âu Văn Hoàn và Đào Văn Phong đang bị chấn thương. Ở cánh phải, Đình Đồng sẽ đá thay cho Văn Hoàn còn Hồng Tiến sẽ thay Văn Phong đá bên cánh trái.

Đình Đồng được tin tưởng sử dụng thay cho Âu Văn Hoàn

HLV Phan Thanh Hùng không sử dụng Văn Biển bên cánh trái bởi ông cho rằng kinh nghiệm của anh không bằng Hồng Tiến. Bên cạnh đó, lối đá đơn giản, chắc chắn của Hồng Tiến sẽ an toàn hơn trước một cầu thủ kỹ thuật như James Younghusband - cầu thủ đá tiền vệ phải của Philippines. Bên cánh phải, lối đá máu lửa của Đình Đồng được hy vọng sẽ khắc chế được tiền vệ đội trưởng Emelio Caligdong bên phía Philippines.

Tướng Hùng sợ gián điệp Thái Lan: Trong buổi tập chiều nay trên sân vận động trong khuôn viên bệnh viện Sirindhom, HLV Phan Thanh Hùng đã không cho bất cứ cơ quan truyền thông nào ngoại trừ Viêt Nam ghi hình buổi tập. Ở buổi tập này, ông Hùng chủ yếu cho các cầu thủ luyện các bài tấn công, vì thế ông rất sợ các nhà đài Thái Lan ghi hình lại. Đây cũng điều mà Philippines đã làm đối với các cơ quan truyền thông Việt Nam.

NGUYỄN ĐĂNG - Quỳnh Cao

Từ Bangkok, Thái Lan

NGUYỄN ĐĂNG - Quỳnh Cao

Từ Bangkok, Thái Lan

Bạn có thể quan tâm