Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT nữ Việt Nam vất vả tập luyện để đoạt vé World Cup

Đặt chỉ tiêu rất cao cho đội tuyển nữ nhưng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lại thiếu sâu sát với đội trong quá trình tập huấn.

Vừa qua, VFF đã nhận được gói tài trợ hơn 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng) đầu tư cho đội tuyển nữ đi tập huấn tại Trung Quốc, Hàn Quốc. Ngày 11/4, HLV Trần Vân Phát cùng các học trò đã di chuyển đến Trung tâm đào tạo CLB ngôi sao nổi tiếng Qingxin, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông để rèn quân chuẩn bị cho Asian Cup.

Các cầu thủ nữ chịu rất nhiều thiệt thòi dù gánh trên vai kỳ vọng lớn từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Đây là một trong những địa điểm từng tổ chức một vài môn thi đấu tại ASIAD 2010, được quảng bá là có cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên, những gì diễn ra lại cho thấy điều trái ngược. Trên fanpage của đội tuyển nữ có đăng bức ảnh các cầu thủ đang trong nhà ăn của trung tâm này với dòng chú thích: “Tập luyện vất vả mà bữa cơm thì đạm bạc quá! Thôi thì cùng nhau cố gắng nhé các cô gái vàng ơi”.

Nhà ăn của trung tâm này khá tồi tàn, chật hẹp. Mỗi thành viên trong đoàn chỉ được cấp một khay thức ăn nhỏ, thực đơn ít, không có nhiều món để lựa chọn. Với những bữa ăn kém chất như thế, các cầu thủ nữ rõ ràng khó có được sự chuẩn bị tốt nhất cho giải vô địch bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014.

Bữa ăn đạm bạc của các cô gái Việt Nam. Với chất lượng bữa ăn thế này rất khó để họ đảm bảo thể lực trong tập luyện, thi đấu. Ảnh: Fanpage Bóng đá nữ.
Bữa ăn đạm bạc so với tiêu chuẩn của những VĐV thể thao đỉnh cao của các cô gái Việt Nam.

Ngoài việc ăn uống đạm bạc, việc sinh hoạt của các cầu thủ cũng không thật sự thoải mái. Sau khi đến tập trung vài ngày, họ mới có Wi-Fi để truy cập Internet, trao đổi thông tin cùng gia đình. Mang tiếng là trung tâm của CLB ngôi sao nhưng Wi-Fi ở đây rất chập chờn, buộc các cô gái phải ra tận hành lang mới có sóng.

Ngay sau khi biết được tình trạng này, VFF bổ sung cho các cầu thủ thêm 20 USD/ngày ngoài chế độ đã duyệt chi trước đó. Tuy nhiên, biện pháp chữa cháy cho thấy VFF khá “vô tâm”, không theo dõi sát sao tình hình tập luyện của đội bóng.

Các cầu thủ phải tranh thủ ra hành lang bắt wifi để lên internet liên lạc, trao đổi thông tin với người thân ở quê nhà. Ảnh: Fanpage Bóng đá nữ.
Các cầu thủ phải tranh thủ ra hành lang bắt Wi-Fi để truy cập Internet, trao đổi thông tin với người thân ở quê nhà.

Chuẩn bị thiếu chu đáo như thế nhưng VFF lại đặt chỉ tiêu rất cao cho đội tuyển nữ là lọt vào top 5 tại Asian Cup 2014, qua đó giành vé dự World Cup 2015.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Fanpage Bóng đá nữ

Bạn có thể quan tâm