Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT nữ Việt Nam thua đậm trước Hàn Quốc

Trước một đối thủ vượt trội về đẳng cấp, dù sớm có bàn thắng mở tỉ số, ĐT nữ Việt Nam đã thất bại với tỉ số đậm 1-6.

ĐT nữ Việt Nam thua đậm trước Hàn Quốc

Trước một đối thủ vượt trội về đẳng cấp, dù sớm có bàn thắng mở tỉ số, ĐT nữ Việt Nam đã thất bại với tỉ số đậm 1-6.

Trước một đối thủ quá mạnh là Hàn Quốc, HLV Trần Vân Phát bố trí đội hình 5-3-2 thiên về phòng ngự và lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công. Việc thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương hoặc đã nghỉ thi đấu, lại chưa tìm được những gương mặt mới thay thế khiến cho ĐT nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Đội hình xuất phát của ĐT nữ Việt Nam với thủ thành kì cựu Kiều Trinh, các hậu vệ Thùy Linh, Ngọc Anh, Kim Hồng, Nguyễn Thị Nga, Hải Hòa. Bộ ba tiền vệ Lê Thương, Kim Tiến, Huyền Linh thường xuyên lùi sâu hỗ trợ phòng ngự, còn phía trên là cặp tiền đạo Nguyễn Thị Hòa - Nguyễn Thị Muôn.

Bất ngờ xảy ra khi ngay sau khi trọng tài nổi hồi còi giao bóng, ĐT nữ Việt Nam tổ chức "cú đánh du kích" đầu tiên. Tiền đạo Nguyễn Thị Muôn băng xuống nhận bóng và sút tung lưới ĐT Hàn Quốc, mở tỉ số trận đấu. Lợi thế tâm lí lớn thuộc về thầy trò ông Trần Vân Phát.

Tuy nhiên, chỉ đến phút thứ 5, ĐT nữ Hàn Quốc đã có bàn thắng gỡ hòa. Từ một pha tạt bóng, tiền đạo Ji Soyon đánh đầu tung lưới Kiều Trinh, quân bình tỉ số 1-1.

ĐT nữ Hàn Quốc hơn hẳn chúng ta về thể lực, thể hình và cách chơi bóng khiến ĐT nữ Việt Nam chỉ còn biết chống đỡ. Đến giữa hiệp 1, tỉ số đã là 3-1 nghiêng về phía Hàn Quốc với 2 bàn thắng đều được ghi do công của tiền đạo Hyong. Kết thúc hiệp 1, ĐT Việt Nam đã bị thủng lưới tới 4 bàn.

Điều đáng ghi nhận nhất là dù chơi với một đối thủ mạnh hơn hẳn mình và liên tục bị thủng lưới, các nữ cầu thủ Việt Nam không hề buông xuôi. Những đường lên bóng tấn công của ĐT Việt Nam vẫn luôn được tổ chức nhưng đều dễ dàng bị hàng thủ ĐT Hàn Quốc hóa giải. Sang hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam bị thủng lưới thêm 2 bàn thắng nữa và thất bại với tỉ số chung cuộc 1-6.

Ở trận đấu tiếp theo, ĐT nữ Việt Nam lại phải tiếp tục đối đầu với 1 đối thủ mạnh khác là Trung Quốc.

Lịch thi đấu bảng A môn bóng đá nữ tại ASIAD 16:

14/11: 16h - Việt Nam vs Hàn Quốc

16/11: 19h - Trung Quốc vs Việt Nam

18/11: 19h - Việt Nam vs Jordan

BXH tạm thời bảng A môn bóng đá nữ:

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Bàn thắng

Bàn thua

Hiệu số

Điểm

Hàn Quốc

1

1

0

0

6

1

+5

3

Trung Quốc

0

0

0

0

0

0

0

0

Jordan

0

0

0

0

0

0

0

0

Việt Nam

1

0

0

1

1

6

-5

0

Quang Thái

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm