Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

ĐT Long An sắp có thêm hai 'ngoại binh' nhập tịch

Ngay từ thời điểm V.League 2009 vẫn còn tới 5 vòng đấu, Đồng Tâm Long An đã sớm lo cho mùa sau bằng cách xúc tiến nhập tịch cho Issawa và Tshamala để nâng số lượng "nội binh" gốc ngoại của họ lên con số 3.

ĐT Long An sắp có thêm hai ''ngoại binh'' nhập tịch

Ngay từ thời điểm V.League 2009 vẫn còn tới 5 vòng đấu, Đồng Tâm Long An đã sớm lo cho mùa sau bằng cách xúc tiến nhập tịch cho Issawa và Tshamala để nâng số lượng "nội binh" gốc ngoại của họ lên con số 3.

Ngày mai, Đồng Tâm.LA sẽ mời người của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An xuống trung tâm Bến Lức của đội để kiểm tra trình độ tiếng Việt của hai “ngoại binh” Issawa (Thái Lan) và Tshamala (Congo) theo đúng các bước của quá trình nhập quốc tịch.

Với khả năng nói và... hát tiếng Việt của hai cầu thủ này, họ khó lòng có thể trượt bước kiểm tra tiếng Việt. Nhưng người ở Đồng Tâm.LA đã quá quen với hình ảnh Tshamala ôm đàn hát “Ước gì”, bài hát “tủ” của ca sĩ Mỹ Tâm. Còn Issawa đã có 8 năm ở Việt Nam, khoác áo từ Bình Định, Đồng Nai, An Giang trước khi cập bến Đồng Tâm.LA mùa này.

Tshamala

Nếu trở thành “nội binh”, Issawa sẽ giúp tuyến giữa của Gạch cứng hơn nhờ lối chơi lăn xả và mạnh mẽ. Tương tự như vậy, việc nhập tịch cho Tshamala là phương án chuẩn bị của Đồng Tâm.LA cho cuộc chia tay với tiền đạo Việt Thắng sau mùa bóng năm nay. Với "nội binh" Tshamala, chỉ cần tăng cường thêm một ngoại binh nữa cho hàng công, đội bóng này hoàn toàn có thể lấp đầy được khoảng trống mà Thắng “bế” để lại.

Tuy nhiên, ở trường hợp của tiền đạo người Congo này, nhiều người sẽ hỏi tại sao Gạch không chọn Antonio vốn mạnh mẽ và đa năng hơn để nhập tịch? Câu trả lời là tiền đạo người Brazil này đang nằm trong một dự án khác của đội bóng vùng Long An: “xuất khẩu” cầu thủ sang thị trường nước ngoài. Năm ngoái, ở BTV Cup, sau trận hòa với Gạch, Daejeon, một đội đang chơi ở giải chuyên nghiệp Hàn Quốc, đã dạm mua Antonio. Tuy nhiên, do phía Đồng Tâm.LA hét giá đến một triệu USD nên Daejeon hẹn hết mùa giải năm nay sẽ quay lại.

Thực tế, ít nhất có 3 lần ở V.League mùa này, Gạch phát hiện có chuyên gia của Daejeon ghi hình Antonio. Đó cũng là một phần nguyên nhân làm tiền đạo này bị phân tâm dẫn tới phong độ trồi sụt. Do đó, Đồng Tâm.LA chọn Tshamala để nhập tịch.

Về phía Issawa và Tshamala, họ chẳng gặp trở ngại trong việc trở thành công dân Việt Nam. Issawa không còn đủ khả năng tranh chấp ở tuyển Thái Lan từ ba năm qua. Hơn nữa, cầu thủ này cũng hứng thú sau khi chứng kiến những quyền lợi mà các đồng hương Sakda và Nirut được hưởng ở HAGL khi nhập quốc tịch Việt Nam. Tshamala còn dễ dàng hơn vì cầu thủ này xác định sẽ kết thúc sự nghiệp ở Việt Nam. Do vậy, nếu sau này không còn thi đấu ở Đồng Tâm.LA, thì với danh nghĩa cầu thủ nội, anh cũng có thể đầu quân cho đội bóng khác với mức giá chuyển nhượng cao.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm