Italy có truyền thống bóng đá từ cấp CLB đến cấp đội tuyển. Khi nhắc đến ĐTQG nước này, người hâm mộ sẽ nghĩ ngay tới một đội bóng mang áo màu xanh thiên thanh.
Biệt danh “Azzurri” của ĐT Italy cũng có nghĩa là “thiên thanh”, đã được chọn là màu truyền thống của người Italy từ năm 1911. Thế nhưng, tại vòng loại Euro 2020, tuyển Italy đã ra sân trong bộ trang phục thi đấu màu xanh lá rất lạ mắt.
Trang phục mới của tuyển Italy. Ảnh: Getty. |
Hiện tại, Puma là nhà tài trợ áo đấu cho tuyển Italy. Đối với thương hiệu thể thao đến từ Đức, xanh lá cây là màu Phục hưng. Nó thể hiện cho sự hồi sinh mạnh mẽ của đội tuyển giàu truyền thống nhất thế giới sau thảm họa không được dự World Cup 2018.
Trước đó, HLV Roberto Mancini cũng thừa nhận trên Tutto Sport:” Tôi vẫn thích màu thiên thanh hơn, thật kỳ quặc khi thấy màu xanh lá trên sân”.
Sự phục hưng của ĐT Italy đã diễn ra mạnh mẽ và đầy thuyết phục ở vòng loại này. Họ toàn thắng cả 7 trận, ghi tới 20 bàn thắng và để lọt lưới 3 lần. Đối thủ chỉ là Hy Lạp, Phần Lan, Bosnia, nhưng đây cũng là sự tiến bộ lớn của ĐT Italy sau cú sốc không được tham dự World Cup 2018.
Thêm vào đó, bóng đá Italy thực sự đang bước vào thời phục hưng khi họ sở hữu những cầu thủ đang vào độ chín của sự nghiệp như Lorenzo Insigne, Marco Verratti hay những cầu thủ trẻ đang được cả châu Âu săn đón như Gaetano Castrovilli hay Sandro Tonali.