Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT futsal Việt Nam hòa Lebanon ở trận lượt đi tranh vé dự World Cup

Tuyển futsal Việt Nam chơi nỗ lực nhưng không thể ghi bàn trước Lebanon trong trận play-off lượt đi tối 23/5 (giờ Hà Nội).

Tối 23/5, tuyển futsal Việt Nam có trận hòa 0-0 trước Lebanon trong trận play-off lượt đi, tranh vé dự vòng chung kết World Cup 2021. Đây là kết quả có lợi cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang khi tuyển futsal Việt Nam là đội chủ nhà ở lượt đi.

Trong trận đấu này, tuyển futsal Việt Nam ra sân với đội hình Hồ Văn Ý, Lê Quốc Nam, Châu Đoàn Phát, Nguyễn Minh Trí, Trần Văn Vũ. HLV Phạm Minh Giang đã thử tổ đấu này trong chiến thắng 2-1 trước Iraq hôm 17/5.

Futsal Viet Nam vs Lebanon anh 1

Tuyển thủ Việt Nam gặp khó trong các pha tranh chấp. Ảnh: FLA.

Khoảng 5 phút đầu tiên, tuyển futsal Lebanon giành quyền kiểm soát nhiều hơn. Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam chơi tập trung và không để đối thủ có nhiều cơ hội dứt điểm.

Thế trận được cải thiện khi tổ đấu thứ 2 gồm Phạm Đức Hòa, Vũ Đức Tùng, Nguyễn Anh Duy và Nguyễn Mạnh Dũng được vào sân. Lúc này, tuyển futsal Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn. Đức Tùng, cầu thủ của Thái Sơn Bắc, thường xuyên tung ra những cú dứt điểm nhưng chất lượng chưa cao.

Theo thời gian của trận đấu, tuyển futsal Việt Nam chơi tự tin và chiếm thế chủ động. Họ phối hợp tốt nhưng các pivot gặp khó khăn vì không tì đè thắng các cầu thủ to cao bên phía Lebanon.

Tuyển futsal Việt Nam tạo cơ hội chủ yếu bằng những pha phối hợp đá phạt. Những cú dứt điểm của Khổng Đình Hùng hay Nguyễn Thành Tín đều khá căng nhưng chưa mang lại bàn thắng.

Các cầu thủ futsal Lebanon chủ động di chuyển nhiều để phối hợp chứ không quá phụ thuộc vào thể hình để tì đè. Điều này khiến khung thành của thủ môn Hồ Văn Ý vẫn đứng vững khi các cầu thủ giữ cự ly và đeo bám tốt.

Futsal Viet Nam vs Lebanon anh 2

Minh Trí có trận đấu khó khăn. Ảnh: LFA.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Lebanon tạo ra sự chủ động trong những phút đầu tiên. Họ thực hiện nhiều pha dứt điểm từ xa chất lượng nhưng thủ môn Văn Ý cũng chơi tập trung để liên tục cản phá thành công.

Giống hiệp 1, tuyển futsal Việt Nam chơi hay dần. Sau những phút "chịu trận", Minh Trí và các đồng đội cải thiện lối chơi. Họ làm chủ được trận đấu và liên tục có những cú dứt điểm nguy hiểm của Quốc Nam, Đắc Huy và Văn Hiếu. Tuy nhiên, họ vẫn không thể đánh bại được thủ thành Hussein Hamadani.

"Tuyển Việt Nam chưa thể hiện nhiều về khả năng tổ chức tấn công, bởi có vẻ HLV Phạm Minh Giang chủ trương chơi chắc chắn, chú trọng phòng ngự. Với tư cách là đội chủ nhà trong trận đấu này, việc giữ sách lưới đã là một thành công", Phan Đăng Báo, nhà vô địch futsal quốc gia năm 2011, chia sẻ với Zing.

Tuyển futsal Việt Nam chấp nhận trận hòa 0-0 trước Lebanon. Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 25/5.

  • Futsal Việt Nam tranh vé dự World Cup với Lebanon

    Chiều 27/4, AFC đã công bố kết quả bốc thăm chia cặp vòng play-off chọn 2 đội dự World Cup Futsal 2021 tại Lithuania. Thầy trò ông Phạm Minh Giang gặp tuyển futsal Lebanon, còn Thái Lan gặp Iraq.

    Trận lượt đi sẽ diễn ra vào 23/5 và trận lượt về được tổ chức vào 25/5. 

    Futsal Việt Nam đứng trước cơ hội có lần thứ 2 tham dự đấu trường lớn nhất thế giới. Lần đầu tiên vào năm 2016, HLV Bruno đã đưa Việt Nam vượt qua vòng bảng và để lại dấu ấn đậm nét với giải Fair Play.

    Futsal Viet Nam vs Lebanon anh 3

  • Tuyển futsal Việt Nam tập với cường độ cao trước khi sang UAE

    Do chỉ còn 3 ngày nữa là tuyển futsal Việt Nam bay sang UAE để chuẩn bị cho trận tranh vé dự World Cup, thầy trò HLV Phạm Minh Giang tăng cường độ tập luyện.

    Tuyển futsal Việt Nam tập với cường độ cao trước khi sang UAE Do chỉ còn 3 ngày nữa là tuyển futsal Việt Nam bay sang UAE để chuẩn bị cho trận tranh vé dự World Cup, thầy trò HLV Phạm Minh Giang tăng cường độ tập luyện.
  • Tuyển futsal Việt Nam lội ngược dòng trước Iraq

    Tối 17/5, tuyển futsal có trận giao hữu duy nhất trên đất UAE với Iraq. Đây là "màn tổng duyệt" cuối cùng của HLV Phạm Minh Giang trước khi chốt đội hình 14 cầu thủ thi đấu với Lebanon.

    HLV Phạm Minh Giang bố trí đội hình xuất phát gồm thủ môn Văn Ý và bộ tứ cầu thủ dạn dày kinh nghiệm là Văn Vũ, Quốc Nam, Đoàn Phát và Minh Trí. Chung cuộc, tuyển futsal Việt Nam giành chiến thắng 2-1. Ảnh: VFF.

    Futsal Viet Nam vs Lebanon anh 4

  • Đội hình ra sân của hai đội

    - Futsal Việt Nam: Hồ Văn Ý, Lê Quốc Nam, Châu Đoàn Phát, Nguyễn Minh Trí, Trần Văn Vũ.

    - Futsal Lebanon: Hussein Hamadani, Ahmad Kheir El Dine, Ali El Homsi, Steve Koukezian, Karim Abou Zeid.

    HLV Phạm Minh Giang tung vào sân đội hình xuất phát không có gì thay đổi so với trận giao hữu trước Iraq hôm 17/5.

  • 'Chơi đúng sức, Việt Nam dự futsal World Cup là đương nhiên'

    Đương kim Quả bóng Vàng futsal Việt Nam, pivot Nguyễn Minh Trí, cho biết anh và các đồng đội đủ sức giành vé dự World Cup 2021. "Nếu tuyển futsal Việt Nam chơi đúng sức, việc giành vé dự World Cup là điều đương nhiên", Minh Trí chia sẻ.

    Trong khi đó, HLV Phạm Minh Giang tỏ ra thận trọng: "Tôi xem lại 2 trận đấu của Lebanon vào năm 2018 với Iraq và Thái Lan. Họ chơi tốt, có thể hình cao to, lực sút mạnh và cũng nhanh nhẹn. Họ là đối thủ đáng gờm". 

    "Thể hình của cầu thủ Việt Nam thấp bé, sẽ khó khăn khi đối đầu các pivo. Tuy nhiên, tôi cũng chuẩn bị phương án khắc phục. Trong các buổi tập, tôi thường xuyên cho cầu thủ tập luyện phòng ngự, cách hóa giải các pivo. Cơ hội cho 2 đội là 50/50".

    Futsal Viet Nam vs Lebanon anh 5

  • Khó khăn của tuyển futsal Việt Nam ở trận tranh vé dự World Cup

    Khó khăn đầu tiên của tuyển futsal Việt Nam chính là thể hình. Tuyển Lebanon có nhiều pivot (tiền đạo trong futsal) cao to. Họ sở hữu khả năng tỳ đè, lực sút tốt và rất nhanh nhẹn. Đây là điều mà chính HLV Phạm Minh Giang thừa nhận trong một buổi trả lời phỏng vấn với Zing.

    Trong khi đó, các fixo (cầu thủ chơi thấp nhất đội hình, tương tự trung vệ trong bóng đá 11 người) của tuyển futsal Việt Nam là Phạm Đức Hòa, Trần Văn Vũ hay Khổng Đình Hùng đều không có lợi thế về thể hình.

    HLV Phạm Minh Giang cũng đã chuẩn bị những phương án riêng để hóa giải các pivot cao to của tuyển Lebanon. Trong các buổi tập, ông thường xuyên cho các học trò tập luyện các bài phòng ngự. HLV này cho biết ông đang rất hài lòng về mặt chuyên môn, khả năng đáp ứng chiến thuật của các cầu thủ tuyển futsal Việt Nam trước giờ thi đấu.

    Một yếu tố khác thử thách tuyển futsal Việt Nam đó là thông tin về đối thủ. HLV Phạm Minh Giang phải xem lại các băng ghi hình từ năm 2018 của tuyển Lebanon để nghiên cứu. Ảnh: Y Kiện.

    Futsal Viet Nam vs Lebanon anh 6

  • Tuyển futsal Việt Nam nhận nhiều lời chúc

    Cựu đội trưởng tuyển Futsal Việt Nam Nguyễn Bảo Quân gửi lời: "Tôi hy vọng các cầu thủ tỉnh táo, quyết tâm, nỗ lực cao nhất, có sự tính toàn phù hợp và chơi bằng cái đầu lạnh khi đối đầu với Lebanon. Chúc toàn đội may mắn".

    HLV Hector Souto, cựu HLV trưởng tuyển U20 futsal Việt Nam nói: "Xin gửi những lời chúc may mắn và tốt đẹp nhất đến tuyển futsal Việt Nam. Tôi hy vọng các bạn sẽ có mặt tại VCK futsal World Cup 2021". Ảnh: Thai Son Nam FC.

    Futsal Viet Nam vs Lebanon anh 7

  • Trận đấu bắt đầu

    Hiệp một trận đấu bắt đầu. Tuyển Việt Nam trong trang phục áo đỏ giao bóng trước, và bảo vệ phần sân bên trái.

  • Trong khoảng 5 phút đầu tiên, tuyển futsal Lebanon giành quyền kiểm soát nhiều hơn. Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam chơi tập trung và không để đối thủ có nhiều cơ hội dứt điểm. Tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa có tình huống phản công nguy hiểm nào. Ảnh: LFA.

    Futsal Viet Nam vs Lebanon anh 8

  • Hai đội chơi đáp trả

    Tổ đấu thứ 2 gồm Phạm Đức Hòa, Vũ Đức Tùng, Nguyễn Anh Duy và Nguyễn Mạnh Dũng được vào sân sau 5 phút. Lúc này, tuyển futsal Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn. Đức Tùng, cầu thủ của Thái Sơn Bắc, thường xuyên tung ra những cú dứt điểm nhưng chất lượng chưa cao.

    Abou Zeid xoay người sút bóng nhưng không gây bất ngờ cho thủ môn Văn Ý. Ngay sau đó, Đức Hòa đã trả lời với cú sút xa, khiến thủ thành Lebanon phải trổ tài.

    Futsal Viet Nam vs Lebanon anh 9

  • Cả 3 tổ đấu đều đã được HLV Phạm Minh Giang tung vào sân. Sau hơn nửa đầu hiệp một, tuyển futsal Việt Nam chơi tự tin và chiếm thế chủ động. Họ phối hợp tốt nhưng các pivot gặp khó khăn vì không tì đè thắng các cầu thủ to cao bên phía Lebanon.

  • Minh Trí dứt điểm

    Quả bóng vàng futsal Việt Nam Minh Trí có pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên. Anh che chắn khéo léo, "vê gầm" vào trong và tung cú sút bằng chân trái nhưng bóng đi chệch cột dọc.

    Futsal Viet Nam vs Lebanon anh 10

  • Thủ môn Hồ Văn Ý vẫn là chốt chặn vững chắc, với các pha ra vào hợp lý, hóa giải những cú sút của đối phương.

    Futsal Viet Nam vs Lebanon anh 11

  • Tuyển futsal Việt Nam liên tục có những pha phối hợp đá phạt tốt. Những cú dứt điểm của Khổng Đình Hùng hay Nguyễn Thành Tín đều khá căng nhưng chưa mang lại bàn thắng.

    Futsal Viet Nam vs Lebanon anh 12

  • Các cầu thủ futsal Lebanon chủ động di chuyển nhiều để phối hợp chứ không quá phụ thuộc vào thể hình để tì đè. Điều này khiến khung thành của thủ môn Hồ Văn Ý vẫn đứng vững khi các cầu thủ giữ cự ly và đeo bám tốt.

  • Hết hiệp một

    Hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0 sau hiệp đầu tiên. Ảnh: LFA.

    Futsal Viet Nam vs Lebanon anh 13

  • Chờ Minh Trí tỏa sáng trong hiệp 2

    "Với trận đấu mang tính quyết định này, cả 2 đội đều nhập cuộc thận trọng. Tuyển futsal Việt Nam và Lebanon có chủ trương chơi thăm dò đối phương trong hiệp 1. Tuyển futsal Việt Nam cũng đã tạo ra được nhiều tình huống uy hiếp nhưng hầu hết đều là những cú sút xa. Trong hiệp 2, một bàn thắng cần xuất hiện để giúp trận đấu hấp dẫn hơn.Với cách chơi như hiện tại, tôi mong chờ sự toả sáng của pivot Nguyễn Minh Trí. Khả năng độc lập tác chiến của cầu thủ số 8 đã ít nhất 2 lần tạo nên những tình huống nguy hiểm. Ngoài ra, tôi cũng hy vọng vào những pha dứt điểm từ xa uy lực của Khổng Đình Hùng. Khả năng dứt điểm bóng sống của Đình Hùng có thể là chìa khoá tháo gỡ sự bế tắc", Phan Đăng Báo, cầu thủ từng vô địch giải futsal quốc gia năm 2011, chia sẻ với Zing.

    Futsal Viet Nam vs Lebanon anh 14

  • Hiệp hai bắt đầu

    Hai đội ra sân và bước vào 20 phút còn lại của trận. Tuyển Việt Nam bảo vệ phần sân bên phải.

  • Văn Ý chơi tập trung

    Sau một tình huống phối hợp ấn tượng, tuyển futsal Lebanon có cú sút cận thành nhưng Văn Ý đã ôm gọn bóng.

    Futsal Viet Nam vs Lebanon anh 15

  • Tuyển futsal Việt Nam có sự xáo trộn về tổ đấu. Đức Hòa và Anh Duy chơi cùng Minh Trí, Mạnh Dũng.

  • Trong những phút đầu tiên của hiệp 2, các cầu thủ Lebanon liên tục tổ chức dứt điểm từ xa. Chất lượng các cú sút là rất tốt nhưng thủ môn Văn Ý cũng chơi tập trung.

    Futsal Viet Nam vs Lebanon anh 16

  • Quốc Nam sút chệch cột

    Sau một tình huống dàn xếp đá phạt góc, ala Quốc Nam có cú sút xa nguy hiểm. Bóng đi rất căng nhưng chệch cột trong gang tấc. Tuyển futsal Việt Nam đang chơi tốt hơn theo thời gian.

  • Tuyển thủ Việt Nam nỗ lực dứt điểm

    Đắc Huy và Văn Hiếu liên tục có 2 pha dứt điểm nguy hiểm từ các tình huống phối hợp đá phạt. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa đến với tuyển futsal Việt Nam khi bóng lần lượt bị cầu thủ đối phương cản phá và đi chệch cột.

    Tuyển futsal Việt Nam tổ chức phòng ngự tốt. Tuy nhiên, khi cướp được bóng, họ chưa thể thực hiện các pha phản công nhanh. Ảnh: LFA.

    Futsal Viet Nam vs Lebanon anh 17

  • Hết trận

    Hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0 trong trận play-off lượt đi. Ảnh: LFA.

    Futsal Viet Nam vs Lebanon anh 18

Nguyên Khang - Duy Minh

Bạn có thể quan tâm