Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT futsal Việt Nam được thưởng 1 tỷ đồng

Chiều 18/2, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định thưởng lớn để động viên ĐT futsal Việt Nam, sau khi lần đầu tiên giành vé dự World Cup 2016.

Thầy trò HLV Bruno nhận tin vui trước trận bán kết gặp Iran.

Sau khi đánh bại Nhật Bản với tỷ số 2-1 ở loạt luân lưu (hòa 4-4 sau 2 hiệp phụ), ĐT futsal Việt Nam giành vé vào bán kết giải châu Á. Bên cạnh đó, chúng ta là 1 trong 4 đội có vé trực tiếp tới Colombia dự World Cup 2016. 

"Sau khi xin ý kiến Thường trực, VFF quyết định thưởng 1 tỷ đồng để động viên thầy trò HLV Bruno, trước trận bán kết gặp Iran diễn ra vào 21h tối 19/2", một lãnh đạo VFF chia sẻ. 

HLV Bruno Formoso: 'Thầy phù thủy' của futsal Việt Nam

Triết lý "còn 1 giây là còn hy vọng" của ông thầy đến từ nền futsal đỉnh cao thế giới đã thuyết phục được bầu Tú trong cuộc tuyển chọn huấn luyện viên cho ĐT futsal Việt Nam.

Với chiến thắng của ĐT futsal Việt Nam, người hâm mộ và chính những cầu thủ Nhật Bản đã phản ứng dữ dội. Họ cho rằng quyết định sai lầm của trọng tài Nurdin Bukuev (Kyrgyzstan) khiến đội bóng xứ sở hoa anh đào thua trận.

Cầu thủ Nhật Bản cho rằng đội bóng của họ đáng ra phải được công nhận thêm 1 bàn thắng ở loạt luân lưu, và sai lầm của trọng tài Nurdin đã gián tiếp giúp ĐT futsal Việt Nam may mắn giành chiến thắng.

Tuy nhiên, trọng tài futsal FIFA, ông Hoàng Đức Hiếu khẳng định: "Tình huống đó không có gì phải tranh cãi cả. Trọng tài chính đứng trên đường biên ngang. Ông ấy quyết định rất nhanh, dứt khoát, rằng bóng chưa qua đường cầu môn. Đó là động tác không công nhận bàn thắng nhưng mọi người lầm tưởng Morika đã ghi bàn. Tuy nhiên, thực tế bóng chưa qua đường cầu môn nên bàn thắng không được công nhận".

Video loạt luân lưu futsal Việt Nam - Nhật Bản Vỡ òa trong sung sướng là những gì mà người hâm mộ nước nhà cảm nhận sau tình huống ghi bàn quyết định của Trọng Luân giúp tuyển Việt Nam lần đầu tiên dự World Cup.

Trọng tài futsal FIFA: Không có chuyện VN được thiên vị

Cầu thủ Nhật Bản cho rằng đội bóng của họ đáng ra phải được công nhận thêm 1 bàn thắng ở loạt luân lưu, và sai lầm của trọng tài Nurdin đã gián tiếp giúp ĐT futsal VN.

Tùng Lê

Ảnh: Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm