Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'ĐT Anh từng giống một gánh xiếc'

Đó là nhận định của trung vệ Rio Ferdinand về Tam Sư dưới thời HLV Sven-Goran Eriksson ở VCK World Cup 2006.

"ĐT Anh từng giống một gánh xiếc"

(Zing) – Đó là nhận định của trung vệ Rio Ferdinand về Tam Sư dưới thời HLV Sven-Goran Eriksson ở VCK World Cup 2006.

Với Ferdinand, “văn hóa WAG” đã khiến ĐT Anh trả giá đắt tại kỳ tranh tài năm ấy.

ĐT giống như gánh xiếc trong kỳ World Cup 2006
"Đoàn diễu hành" của các WAG Anh tại Baden Baden năm 2006 - từ trái sang: Carly Zucker (bạn gái Joe Cole), Alex Curran (bạn gái Steven Gerrard), Michaela Henderson-Thynne (bạn gái Stewart Downing) và Lisa Roughead (bạn gái Michael Carrick).

“Chúng tôi phần nào đã trở thành gánh xiếc với sự góp mặt của các WAG. Cứ như có một buổi trình diễn lớn nào đó phủ lên toàn đội vậy! Rồi bóng đá gần như tụt xuống hàng thứ hai trong ngày hội lớn nhất hành tinh năm 2006.

Mọi người chỉ bận tâm xem sẽ ăn mặc thế nào, tham quan ở đâu chứ không chú tâm đến việc tập luyện. Ai nấy cũng thích dạo quanh Baden Baden và kéo theo họ là hàng tá paparazzi. Gặp gỡ, trò chuyện với gia đình và người yêu không phải là chuyện xấu, nhưng phải tùy hoàn cảnh chứ.

Bạn không có nhiều giải đấu lớn như vậy trong sự nghiệp của mình. Để tận dụng tối đa cơ hội ấy, dĩ nhiên bạn phải hết sức tập trung.”

`ĐT Anh từng giống một gánh xiếc`

Wayne Rooney đi dạo cùng Coleen McLoughlin (lúc ấy còn là bạn gái) ở trung tâm Baden Baden.

`ĐT Anh từng giống một gánh xiếc`

`ĐT Anh từng giống một gánh xiếc`
Các WAG tung tăng trên phố Baden Baden và trở thành mối bận tâm hàng đầu của các cầu thủ hơn là chuyện tập luyện.

Rio cho rằng chế độ tập luyện nghiêm khắc của Fabio Capello chính là nguyên nhân thành công tại những trận đấu loại vừa qua. Nhân đó, Ferdinand lên tiếng ca ngợi ông thầy người Ý: “Đoàn quân này đã thay đổi so với World Cup 2006. Chúng tôi giờ rất chuyên nghiệp và HLV không ngần ngại nói ra điểm thiếu sót của cầu thủ - đây là bước tiến lớn trong đường hướng đúng đắn dành cho đội và có lẽ là những gì trước kia chúng tôi cần. Mọi cầu thủ phải cố nắm bắt tất cả những điều HLV truyền đạt bởi ông ấy là người giàu kinh nghiệm.”

Ferdinand tin chắc ĐT Anh sẽ không phải nếm trải trở lại thời kỳ tồi tệ như ngày ông Eriksson còn cầm quân. Hiện xếp đầu bảng 6 với 3 trận thắng, họ đang hăm hở tìm kiếm chiến thắng thứ tư trước Belarus và Ferdinand sẽ đeo băng đội trưởng Tam Sư ở trận cầu tối nay.

`ĐT Anh từng giống một gánh xiếc`
Rio Ferdinand cho rằng "văn hóa WAG" khiến ĐT Anh thi đấu không thành công ở World Cup 2006.

“Có cảm giác như chúng tôi đang đi đúng hướng và hiện ở giai đoạn bắt đầu của một hành trình tuyệt vời. Hy vọng đội sẽ còn giành được những phần thưởng lớn hơn trước đây”, Ferdinand phát biểu.

Chiến lược gia Capello cũng tỏ ra tin tưởng các fan sẽ hết lòng ủng hộ đội nhà, dù nhiều CĐV đã la ó chế giễu Ashley Cole vì sai phạm của anh trong trận thắng đậm Kazakhstan cuối tuần trước. Theo ông, “fan vẫn luôn ủng hộ chúng tôi từ xa. Mong rằng họ sẽ hài lòng đến phút chót.”

Ty

Theo The Sun

Theo The Sun

Bạn có thể quan tâm