Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Anh triệu tập đội hình: Hodgson không tha Rooney

Mặc dù đang dính chấn thương nhưng tiền đạo Wayne Rooney vẫn có tên trong danh sách 25 cầu thủ Anh được triệu tập cho trận giao hữu gặp Scotland vào ngày 14/8.

Cách đây ít giờ, HLV Roy Hodgson đã chính thức công bố danh sách triệu tập của ĐT Anh nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với Scotland. Điểm đáng chú ý trong danh sách này là sự góp mặt của Wayne Rooney, tiền đạo vẫn đang điều trị chấn thương.

Cũng bởi ca chấn thương này, Rooney đã bỏ lỡ trận giao hữu với AIK Stockholm vừa qua của Man Utd. Thậm chí, theo xác nhận của HLV David Moyes, chân sút 27 tuổi này còn có nguy cơ lỡ trận Siêu cúp Anh với Wigan vào ngày 11/8 tới. Tuy nhiên, HLV Roy Hodgson vẫn quyết định triệu tập Rooney do thiếu nhân lực ở hàng tiền đạo.

Rooney có thể lỡ trận siêu Cup nước Anh vào tuần tới.

Bên cạnh đó, HLV Roy Hodgson còn bất ngờ triệu tập tiền đạo Rickie Lambert, người chưa một lần có vinh dự khoác áo Tam sư. Đây là phần thưởng xứng đáng cho tiền đạo Southampton bởi ở mùa trước, anh là 1 trong 2 cầu thủ Anh (cùng với Frank Lampard) có số bàn thắng nhiều nhất tại Premier League (15 bàn).

Cũng trong đợt triệu quân lần này, HLV Roy Hodgson đã trao cơ hội cho tài năng trẻ Wilfried Zaha, người đã từng có trận ra mắt Tam sư ở trận gặp Thụy Điển vào tháng 11 năm ngoái. Do phải tham dự VCK U21 châu Âu 2013, tài năng trẻ của Man Utd đã bỏ lỡ 1 số trận đấu của ĐT Anh.

Thành phần chính của ĐT Anh trong đợt triệu tập lần này vẫn bao gồm những ngôi sao đang duy trì phong độ tốt như Joe Hart, Gary Cahill, Ashley Cole, Michael Carrick, Tom Cleverley, Steven Gerrard, Frank Lampard, Jack Wilshere, Theo Walcott hay Jermaine Defoe,...

Theo lịch thi đấu, ĐT Anh sẽ có trận giao hữu với ĐT Scotland tại Wembley vào ngày 14/8 tới. Đây là lần đầu tiên 2 đội chạm trán nhau kể từ lần dự tranh play-off EURO 2000. Sau trận giao hữu này, các ngôi sao Tam sư sẽ trở về CLB dự tranh Premier League trước khi được tập trung cho 2 trận vòng loại World Cup 2014 với Moldova (6/9) và Ukraine (10/9).

Danh sách 25 cầu thủ Anh được triệu tập:
Thủ môn (3): Ben Foster, Joe Hart, John Ruddy.
Hậu vệ (8): Leighton Baines, Gary Cahill, Ashley Cole, Phil Jagielka, Glen Johnson, Phil Jones, Chris Smalling, Kyle Walker.
Tiền vệ (10): Michael Carrick, Tom Cleverley, Steven Gerrard, Frank Lampard, Jack Wilshere, James Milner, Alex Oxlade-Chamberlain, Theo Walcott, Ashley Young, Wilfried Zaha.
Tiền đạo (4): Jermain Defoe, Rickie Lambert, Wayne Rooney, Danny Welbeck.

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm