Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Premier League không phải giải đấu hấp dẫn nhất tại Anh

Chắc chắn rất nhiều người nghĩ Premier League là giải đấu hấp dẫn tại xứ sở sương mù. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy…

Ngày mai (9/8), Football League Championship – giải Hạng Nhất Anh chính thức bước vào guồng quay mới. Với 125 năm tồn tại, đây chính là giải đấu lâu đời nhất thế giới. Nhiều người vẫn nghĩ Championship không bao giờ hấp dẫn bằng đấu trường Premier League. Tuy nhiên, tất cả đều sai lầm. Premier League chỉ có thể hấp dẫn khán giả qua truyền hình, còn Championship mới là sân chơi có nhiều người tới dự khán nhất.

Crystal Palace đã gây bất ngờ lớn khi giành vé lên chơi tại Premier League.
Dưới đây là 10 lý do tại sao giải Hạng Nhất lại được đánh giá hấp dẫn hơn giải Ngoại Hạng.

1. Nhiều người xem giải Hạng Nhất hơn

Nếu căn cứ vào lượng CĐV của MU, Chelseal, Arsenal, Liverpool…, chắn hẳn bạn sẽ nghĩ sẽ có rất nhiều CĐV tới sân để cổ vũ cho những đội bóng này. Nhưng bạn đã lầm. Theo thống kê ở mùa trước, có tới gần 16 triệu người tới sân để xem Hạng Nhất, trong khi số người dự khán ở giải Ngoại Hạng chỉ là 13 triệu.

2. Không phải lăn tăn về giá vé

Để có được giá vé rẻ nhất xem Arsenal thi đấu cả mùa, người hâm mộ phải bỏ ra 985 bảng. Tuy nhiên, chỉ với 192 bảng, bạn có thể chọn cho mình bất kỳ vị trí nào trên khán đài để cổ vũ cho CLB Accrington Stanley, đội bóng đang được dẫn dắt bởi cựu danh thủ James Beattie, cả mùa.

HLV James Beattie đang dẫn dắt CLB Accrington Stanley.

3. Các CLB đều có bề dày lịch sử

Preston là nhà vô địch đầu tiên tại giải Hạng Nhất Anh. Wolves là đội rất khó để đánh bại trong những năm 1950. Blackpool là đội bóng yêu mến nhất của huyền thoại Stanley Matthews. Blackburn từng giành 6 FA Cup. Nottingham Forest từng hai lần giành cúp C1 dưới thời HLV Brian Clough. Leeds và Don Revie cũng đều có một lịch sử hào hùng.

4. Rất khó để dự đoán nhà vô địch

Ở sân chơi Premier League, bạn có thể đoán Manchester United, Manchester City, Chelsea hay thậm chí Arsenal lên ngôi. Nhưng ở Championship thì không bao giờ. Mùa trước, Wolves từng được coi là ứng cử viên vô địch, nhưng kết cục họ lại bị xuống hạng. Trong khi chẳng ai tin Crystal Palace có thể giành vé thăng hạng, thì họ lại làm được điều đó.

5. Các CLB đồng đều về chất lượng

Ở mùa giải năm ngoái, khoảng cách giữa đội xuống hạng Peterborough (22) và đội giành vé play-offs Leicester (6) chỉ là 14 điểm. Điều đó chứng tỏ nếu bạn cổ vũ cho đội bóng nào, bạn cũng có cơ hội để chứng kiến đội bóng đó giành chiến thắng.

Preston North End là một trong số những CLB giàu truyền thống tại Championship có SVĐ riêng.

6. Có thể đứng để cổ vũ

Không phải ở đâu bạn cũng có cơ hội đứng để cổ vũ, nó chỉ có ở một số CLB tại Football League. Các đội bóng thường ghi rõ không được đứng để cổ vũ, nhưng điều đó chẳng bao giờ bị cấm ở Accrington Stanley, Barnet, Bristol Rovers, Carlisle, Cheltenham, Crawley, Dagenham & Redbridge, Fleetwood, Hartlepool, Morecambe, Dagenham, Scunthorpe, Stevenage, Torquay, York và Wycombe.

7. Cầu thủ Anh có nhiều cơ hội lên tuyển

Đây có thể là một nghịch lý, song thực thế đúng như vậy. Để được gọi vào đội tuyển Anh, thủ thành Joe Hart phải dựa vào những màn trình diễn ở Shrewsbury, tiền vệ Ashley Young nhờ cậy vào Watford còn tiền đạo Jermain Defoe cũng phải nhờ Bournemouth theo diện cho mượn từ West Ham.

8. Gay cấn như một vở kịch

Trong trận đấu giành vé thăng hạng trực tiếp Championship mùa trước, Brentford và Doncaster đã tạo ra một vở kịch hết sức gay cấn tại League One. Tưởng chừng chiến thắng thuộc về Brentford khi họ được hưởng quả penalty cuối trận, song Doncaster lại gây bất ngờ khi ghi bàn ở những giây bù giờ, cướp luôn vé từ tay đối thủ. Sau một tuần, trận bán kết play-offs Championship cũng đem lại rất nhiều cảm xúc cho người xem. Bàn thắng ở phút 90+7 trong trận lượt về đã giúp Watford hạ gục Leicester 3-1 để để giành vé vào chung kết gặp Crystal Palace sau khi để thua 0-1 ở trận lượt đi.

Những vở kịch gay cấn chưa bao giờ hết ở các giải Football League.

9. Nhiều trận diễn ra vào 3h chiều thứ bảy

Rất hiếm trận đấu tại Premier League diễn ra vào khung giờ này. Trong suốt 38 vòng đấu, cùng lắm có 2 trận. Trong khi đó, tổng số trận đấu diễn ra lúc 3h chiều thứ bảy ở ba giải Championship, League One và League Two lên tới 46 trận.

10. Những trận play-offs có giá trị cực khủng

Charlton 4-4 Sunderland, Swindon 4-3 Leicester, Bolton 4-3 Reading, hay Man City phải nhờ đến may mắn mới đánh bại Gillingham sau loạt penalty trong trận chung kết play-offs năm 1999, nói ra để thấy những trận play-off đều rất đáng xem. Nhưng chắc chắn bạn không thể hình dung được giá trị của chúng. Cứ nhìn vào chức vô địch play-off của Crystal Palace ở mùa vừa qua sẽ rõ, nó có giá lên tới 120 triệu bảng.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm