Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐSQ VN cử người theo dõi phiên tòa, đảm bảo quyền lợi Đoàn Thị Hương

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã cử đại diện cùng các luật sư có mặt tại phiên tòa theo dõi diễn biến của phiên xét xử, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của Đoàn Thị Hương.

Phiên tòa xét xử các nghi phạm liên quan đến vụ sát hại một công dân Triều Tiên, trong đó có công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương đã diễn ra tại tòa án Sepang, bang Selangor, Malaysia vào sáng 13/4.

Doan Thi Huong ra toa anh 1
Đoàn Thị Hương trong phiên tòa sáng 13/4. Ảnh: Reuters.

Tòa án Sepang đã chấp nhận đề nghị của công tố viên Malaysia kéo dài thời gian xét xử để hoàn thiện hồ sơ. Tòa quyết định phiên xét xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 30/5.

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã cử đại diện đại sứ quán cùng các luật sư Malaysia và 2 luật sư Việt Nam có mặt tại phiên tòa theo dõi diễn biến của phiên xét xử, bảo đảm các quyền lợi hợp pháp của Đoàn Thị Hương. 

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Luật sư Việt Nam, các cơ quan chức năng trong nước cùng với các luật sư Malaysia và luật sư Việt Nam để bảo đảm việc xét xử công bằng, khách quan, cũng như bảo đảm các quyền lợi hợp pháp của công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương.

Đoàn Thị Hương vẫn mặc áo chống đạn trong phiên tòa thứ 2 Sáng 13/4, Đoàn Thị Hương cùng nghi phạm quốc tịch Indonesia Siti Aishah được đưa đến toàn án trên hai xe riêng biệt. Họ mặc áo chống đạn do lo ngại vấn đề an ninh.

Phiên tòa tiếp theo xử Đoàn Thị Hương diễn ra ngày 30/5

Đoàn Thị Hương và nữ nghi phạm người Indonesia trong vụ ám sát người được cho là Kim Jong Nam tiếp tục ra tòa lần hai vào sáng nay 13/4 tại toà án Sepang, bang Selangor.


Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm