Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐSQ Mỹ lên tiếng vụ cậu bé bị bắt cóc được tìm thấy ở Việt Nam

Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội không đưa ra bình luận cụ thể vụ cậu bé Mỹ bị bắt cóc được tìm thấy ở Thái Bình, nhưng cảm ơn sự hợp tác của cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam.

Chân dung nghi phạm Amanda Dinges (trái) và mẹ là Amber Dinges. Ảnh: Katu.

"Việc bảo vệ công dân Mỹ ở nước ngoài là một trong những ưu tiên cao nhất của Bộ Ngoại giao Mỹ và chúng tôi cam kết bảo vệ những công dân dễ bị tổn thương nhất của mình - trẻ em", ông Cameron Thomas-Shah, người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ, trả lời trước yêu cầu bình luận của phóng viên.

"Mặc dù Đại sứ quán Mỹ không bình luận về các trường hợp cụ thể, chúng tôi rất cảm kích về sự hợp tác song phương chặt chẽ với cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam, điều sẽ tiếp tục hỗ trợ những nỗ lực của chúng tôi nhằm đảm bảo an toàn và an ninh cho công dân Mỹ tại Việt Nam”, ông Thomas-Shah nói.

Trước đó, cậu bé bị bắt cóc, được gọi là "ND" để giữ bí mật danh tính, được Sở Dịch vụ Gia đình và Thanh thiếu niên bang Washington giao cho Amanda Dinges, 35 tuổi, chăm sóc ở Mount Vernon, hạt Skagit, bang Washington.

Tuy nhiên, đến ngày 29/11, cảnh sát nhận được thông tin Amanda Dinges ngắt kết nối điện thoại và không có mặt tại địa chỉ thường trú. Cảnh sát cho biết mẹ của nghi phạm, Amber Dinges, "đồng lõa trong vụ bắt cóc".

Sở cảnh sát Mount Vernon (MVPD) đã mở cuộc điều tra với sự hỗ trợ của nhiều cơ quan, sau đó ra lệnh bắt giữ hai nghi phạm về tội danh bắt cóc trẻ em.

Sau khi thu thập dữ liệu và phỏng vấn những người liên quan, cảnh sát Mỹ xác định hai mẹ con nhà Dinges và cậu bé ND đang có mặt tại tỉnh Thái Bình, Việt Nam, thông cáo của MVPD cho hay.

Tới ngày 16/12, Sở Cảnh sát Mount Vernon (MVPD) tại Washington, Mỹ tin cậu bé ND được tìm thấy ở tỉnh Thái Bình và được đưa về nước đoàn tụ cùng gia đình.

Các điều tra viên cho biết Amanda Dinges và Amber Dinges không bị giam giữ và được biết là đang ở Việt Nam.

“Việc công nhận lệnh bắt giữ và dẫn độ quốc tế là một quá trình phức tạp", cảnh sát Mount Vernon cho biết. "Các nhà điều tra sẽ tiếp tục nỗ lực cho đến khi Amanda Dinges và Amber Dinges hầu tòa với cáo buộc bắt cóc ở hạt Skagit, Washington".

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về phạt tiền, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Thủ lĩnh giáo phái đa thê ở Mỹ tìm cách bắt cóc 8 bé gái

Thủ lĩnh của giáo phái đa thê ở nơi giáp ranh giữa 2 bang Utah và Arizona, sau khi bị bắt, đã lên kế hoạch đưa 8 bé gái mà người này coi là vợ trốn khỏi nhà ở xã hội.

Góc tối của nghi phạm giết cháu gái tỷ phú Mỹ

Các nhà chức trách cho biết nghi phạm trong vụ sát hại cháu gái tỷ phú Mỹ từng có tiền án bắt cóc và mới ra tù cách đây chưa đầy 2 năm, sau 2 thập kỷ sống sau song sắt.

Minh An

Bạn có thể quan tâm