Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Drone va chạm với máy bay của Anh

Một chiếc máy bay của Hãng hàng không British Airways va chạm với thiết bị bay không người lái (drone) tại sân bay Heathrow ở London vào cuối tuần qua, theo Sky News.

Theo Sky News, phi công trên chiếc Airbus A320 cất cánh tại Geneva và hạ cánh tại London, báo cáo lại rằng máy bay đã chạm vào một vật thể không xác định vào chiều chủ Nhật (17/4, theo giờ địa phương). Không ai bị thương và máy bay không hư hại.

Drone va cham voi may bay anh 1
Drone ngày càng được sử dụng rộng rãi. Ảnh: Mundodrone.

Báo cáo này dấy lên mối nghi ngờ ai đó đã điều khiển chiếc drone trong sân bay. Cảnh sát Anh đang vào cuộc điều tra vụ việc. Chỉ khi chủ sở hữu chiếc drone có giấy phép điều khiển và có phận sự trong khu vực sân bay Heathrow, người này mới không vi phạm pháp luật. 

“Máy bay của chúng tôi hạ cánh an toàn, các kỹ sư đã kiểm tra và nó đủ tiêu chuẩn để bay chuyến tiếp theo”. British Airways cũng nhấn mạnh thêm: “An toàn và an ninh luôn là mối quan tâm hàng đầu. Chúng tôi sẽ hỗ trợ cho cảnh sát điều tra vụ việc này”, phi công của chuyến bay cho biết. 

Hiểm hoạ từ drone là điều đã được giới chức các nước tiên liệu. Sự cố trên cũng lý giải tại sao Mỹ cứng rắn đề ra luật FAA về việc đăng ký các máy bay không người lái. Trong khi đó, Anh và một số nước châu Âu vẫn còn đang xem xét để đưa ra quy định phù hợp. 

Cậu bé 15 tuổi vô địch giải đua máy bay không người lái

Luke Bannister và nhóm của mình nhận giải thưởng trị giá 250.000 USD tại giải vô địch đua máy bay không người lái (drone) thế giới, tổ chức tại Dubai.


Gia Bảo

Bạn có thể quan tâm