Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Drogba thất vọng vì không vào sân từ đầu

Cựu tiền đạo của Chelsea thừa nhận cảm thấy rất thất vọng vì chỉ thi đấu vỏn vẹn 28 phút ở trận gặp Nhật Bản trong trận đấu xông World Cup 2014.

Bước vào lượt trận đầu tiên tại bảng C gặp Nhật Bản, HLV Sabri Lamouchi đã gây bất ngờ khi để Didier Drogba trên băng ghế dự bị. Thay vào đó vị thuyền trưởng 42 tuổi của Bờ Biển Ngà quyết định để Wilfried Bony đá chính, chơi ở giữa hai cầu thủ chạy cánh Salomon Kalou và Gervinho.

Bờ Biển Ngà 2-1 Nhật: Samurai gục ngã trong 99 giây

Dẫn trước trong hiệp 1 nhờ bàn thắng rất đẹp của Honda, song Nhật Bản không duy trì được lợi thế khi để Bờ Biển Ngà lật ngược thế cờ giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Chỉ tới khi đại diện của châu Phi bị dẫn trước (Honda mở tỷ số cho Nhật Bản ở phút 16) và lâm vào cảnh bế tắc, Drogba mới được HLV Lamochi tung vào sân ở phút 62. Sự có mặt của “Voi rừng” đã giúp các đồng đội chơi khởi sắc hơn hẳn và có hai bàn thắng liên tiếp ở những phút 64 và 66, qua đó lật ngược thế cờ để giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Phát biểu sau trận đấu, Drogba cho biết rất vui về kết quả của trận đấu, song anh thừa nhận cảm thấy rất thất vọng khi không được sát cánh cùng đồng đội ngay từ những phút thi đấu đầu tiên.

Dù không ghi bàn, song Drogba được xem là nhân tố then chốt giúp Bờ Biển Ngà lật ngược thế cờ trước Nhật Bản. Ảnh: Goal.

“Vâng, tôi rất thất vọng vì không có mặt trong đội hình xuất phát. Nhưng tôi cũng rất tôn trọng những người ra sân từ đầu và tôi hoàn toàn ủng hộ họ”, Drogba chia sẻ trên tờ L’Equipe.

“Đó là một chiến thắng tuyệt vời. Chúng tôi hài lòng với kết quả của trận đấu đấu. Đội tuyển đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong vài tuần và thật quan trọng khi có sự khởi đầu suôn sẻ tại giải lần này”, cựu danh thủ của Chelsea hào hứng cho biết thêm.

Trong khi đó, HLV Lamouchi tỏ rõ sự hài lòng về màn trình diễn của Drogba trong cuộc so tài cùng Nhật Bản. Ông cho biết: “Có một cầu thủ như Drogba trong đội hình, việc thi đấu từ đầu hay vào sân từ băng ghê dự bị, nó đều thay đổi trận đấu. Các cầu thủ đều rất hạnh phúc với chiến thắng này, nhưng chúng tôi cần phải cải thiện ở những trận đấu tới”.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm