Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Drogba sắp được xếp ngang hàng với Mourinho

Ban lãnh đạo Galatasaray đang cân nhắc khả năng để tiền đạo Didier Drogba làm HLV tạm quyền trong thời gian đội bóng này tìm HLV mới.

Hôm 24/9 vừa qua, Galatasaray đã tuyên bố chấm dứt hợp đồng với HLV Fatih Terim. Nguyên nhân dẫn đến cuộc chia tay này là do phong độ bết bát của đội bóng thành Istanbul tại giải năm nay. Sau 4 vòng đấu đầu tiên tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ (Super Lig), Galatasaray mới có được 6 điểm và hiện đứng thứ 11. Trong khi trận ra quân ở Champions League, họ cũng thua thảm dưới tay Real với tỷ số 1-6 ngay trên sân nhà.

Sau khi Terim ra đi, BLĐ Galatarasay đang cân nhắc tới việc khả năng đưa tiền đạo Didier Drogba lên làm HLV tạm quyền. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ hi vọng với kinh nghiệm thu được sau nhiều năm thi đấu và được làm việc với những chiến lược gia tài năng bậc nhất thế giới như Jose Mourinho, Guus Hiddink, Luiz Felipe Scolari và Carlo Ancelotti, Drogba sẽ là chỗ dựa đáng tin cậy trong bối cảnh đội bóng như “rắn mất đầu”.

Drogba sắp được xếp ngang hàng với ông thầy cũ Mourinho.

Trước đó, Galatasaray từng để mắt tới hai HLV người Italy đang trong cảnh thất nghiệp là Roberto Mancini và Roberto Di Matteo. Tuy nhiên, yêu cầu về lương quá cao của Mancini khiến nhà ĐKVĐ Super Lig phải bỏ cuộc, trong khi Di Matteo lại muốn tiếp tục thử sức Premier League. Hiện chiến lược gia này cũng đang được Sunderland theo đuổi.

Nếu Drogba được bổ nhiệm tiếp quản chiếc ghế nóng mà Fatih Terim vừa bỏ lại, tiền đạo người Bờ Biển Ngà sẽ đứng ngang hàng với những những ông thầy cũ như Mourinho, Hiddink, Scolari và Ancelotti.

Giới chuyên môn cho rằng, chỉ cần “Voi rừng” thể hiện tài cầm quân trong thời gian làm HLV tạm quyền ở Galatasaray, chắc chắn một ngày nào đó anh sẽ được tỷ phú Roman Abramovich mời về dẫn dắt Chelsea.

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm