Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dragon Capital lên tiếng về tin đồn liên quan cổ phiếu Eximbank

Quỹ ngoại lớn nhất thị trường nội địa khẳng định hoạt động giao dịch cổ phiếu EIB là bình thường và sẵn sàng hợp tác với công an khi có yêu cầu.

Công ty CP Quản lý quỹ Dragon Capital Việt Nam vừa có thông cáo chính thức về một số đối tượng đưa tin bịa đặt, không được kiểm chứng nhằm trục lợi có liên quan đến các quỹ mà tổ chức này quản lý hoặc tư vấn.

Theo đại diện quỹ, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã có yêu cầu một số công ty chứng khoán cung cấp thông tin tài khoản giao dịch cổ phiếu EIB của Eximbank trong năm 2022, bao gồm một số tài khoản có liên quan đến đơn vị này.

"Việc các quỹ của chúng tôi mua bán cổ phiếu EIB là hoạt động đầu tư bình thường, tuân thủ pháp luật, hoàn toàn minh bạch và phù hợp với chiến lược của Dragon Capital", thông cáo viết.

Các quỹ thuộc Dragon Capital cũng không phải là bên bị tố giác trong vụ việc này. Tuy nhiên, quỹ luôn mong muốn nâng cao sự minh bạch của thị trường nên sẵn sàng hợp tác với công an khi có yêu cầu.

Quỹ ngoại này còn nhấn mạnh việc đưa thông tin bịa đặt, sai lệch, không chính xác, vu khống làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của công ty, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Tại Việt Nam, Dragon Capital đã tham gia đầu tư gần 30 năm và hiện là nhóm quỹ ngoại lớn nhất thị trường nội địa. Đại diện quỹ khẳng định luôn ủng hộ một thị trường vốn minh bạch và mong các cơ quan chức năng làm sáng tỏ vụ việc trong thời gian sớm nhất để ổn định thị trường và tâm lý nhà đầu tư.

Dragon Capital,  tin don,  dinh chinh anh 1

Diễn biến giá giao dịch cổ phiếu EIB trong một năm gần nhất. Nguồn: Tradingview.

Không chỉ Dragon Capital mà một số đơn vị khác cũng đã lên tiếng về việc Công an TP.HCM yêu cầu một số bên liên quan cung cấp thông tin về giao dịch của một số quỹ thuộc Dragon Capital để phục vụ điều tra giao dịch cổ phiếu Eximbank trong năm 2022.

Trong đó, Chứng khoán ACB (ACBS) khẳng định không tham gia vào bất cứ giao dịch hoặc có hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến mã chứng khoán EIB. Trong suốt quá trình hoạt động, công ty luôn tuân thủ theo quy định của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và cơ quan có thẩm quyền.

Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cũng khẳng định các thông tin lan truyền là hoàn toàn sai lệch, không chính xác và bịa đặt. Những thông tin không chính xác, gây hiểu nhầm đến hình ảnh, thương hiệu và uy tín cũng như gây ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư, khách hàng cũng như xâm phạm quyền lợi của cổ đông của công ty.

VCSC đề nghị các tổ chức, cá nhân đang thực hiện các hành vi trên chấm dứt ngay lập tức việc thông tin sai sự thật này. Bên cạnh đó, công ty cũng đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý đối với các đối tượng trên.

Tập đoàn Thành Công rút hết vốn khỏi Eximbank

Cổ phiếu EIB đã có nhiều biến động lớn thời gian gần đây khi cổ đông lâu năm tại Eximbank bất ngờ muốn bán hết cổ phần.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Huy Lê

Bạn có thể quan tâm