Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Đốt máy bay’ đúng ngày 11/9

Các quan chức tại sân bay quốc tế Logan của Boston đã phải lên tiếng xin lỗi vì thực hiện một bài tập cứu hộ với tình huống giả định là máy bay bị cháy đúng ngày kỷ niệm 12 năm sau vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001.

Không chỉ tiến hành bài tập, cảng vụ hàng không Massachusetts (Massport) của sân bay Logan còn đưa cả những bức ảnh chụp các cột khói và lửa lên mạng xã hội. Khói đen bao trùm sân bay, gợi lại nỗi ám ảnh cho nhiều người dân Mỹ.

Điều đáng nói, sân bay này chính là nơi xuất phát của hai chiếc máy bay đã bị cướp và đâm vào tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới hôm 11/9/2001, cách đây 12 năm.

Hình ảnh bài tập chữa cháy tại Sân bay Quốc tế Logan, Boston hôm 11/9/2013.

Những bức ảnh này ngay lập tức khiến rất nhiều người bức xúc và họ cho rằng thật không hợp lý khi thực hiện một bài tập chữa cháy máy bay vào đúng ngày 11/9. Một người viết: "Thật là lố bịch và thiếu tôn trọng. Cách đây 12 năm, nhiều người đã chết bởi những chiếc máy bay xuất phát từ sân bay của các người. Sao các người lại dám như làm vậy”.

Một người khác viết: "Thật là thiếu nhạy cảm”.

Đến trưa ngày 11/9, Massport đã phải lên tiếng xin lỗi trên trang web rằng: "Massport xin lỗi vì đã tiến hành bài tập chữa cháy này và thừa nhận rằng nó đã làm tổn thương đến nhiều người. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là an ninh, an toàn và việc liên tục cảnh giác, sẵn sàng trong mọi tình huống. Nhưng bài tập này đúng là không nên diễn ra vào ngày kỷ niệm 11/9”.

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm