Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dortmund và RB Leipzig thoát hiểm ở Europa League

Dortmund loại Atalanta nhờ đến bàn thắng cuối trận, trong khi RB Leipzig giành quyền vào vòng 1/8 Europa League bởi có thành tích ghi bàn trên sân khách tốt hơn Napoli.

Dortmund,  RB Leipzig thoat hiem o Europa League anh 1
Dortmund bước vào lượt về vòng 1/16 Europa League với lợi thế dẫn 3-2. Tuy nhiên, đội bóng Đức suýt chút nữa bị loại khỏi cúp châu Âu khi làm khách đến Italy.
Dortmund,  RB Leipzig thoat hiem o Europa League anh 2
Trận lượt về mới diễn ra 11 phút, Atalanta mở tỷ số ở tình huống phạt góc bên cánh trái. Sau khi thủ môn Roman Buerki đấm hụt bóng, Rafael Toloi dứt điểm cận thành ghi bàn cho Atalanta.
Dortmund,  RB Leipzig thoat hiem o Europa League anh 3
Tỷ số chung cuộc được cân bằng 3-3. Chỉ cần giữ kết quả này đến hết trận, đội bóng của Italy sẽ loại Dortmund nhờ thành tích ghi bàn sân khách tốt hơn.
Dortmund,  RB Leipzig thoat hiem o Europa League anh 4
Trong hiệp 2, huấn luyện viên Peter Stoeger lần lượt đưa Marcel Schmelzer (46’), Marco Reus (59’) và Alexander Isak (82’) vào sân nhằm tăng khả năng tấn công cho Dortmund.
Dortmund,  RB Leipzig thoat hiem o Europa League anh 5
Đến phút 83, đội bóng của Đức mới chọc thủng lưới Atalanta. Cầu thủ vào sân thay người đầu hiệp 2 là Marcel Schmelzer đặt lòng ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội khách.
Dortmund,  RB Leipzig thoat hiem o Europa League anh 6
Giành chiến thắng chung cuộc 4-3 trước Atalanta, Dortmund đoạt vé vào vòng 1/8 Europa League.
Dortmund,  RB Leipzig thoat hiem o Europa League anh 7
Trong khi đó, RB Leipzig lại suýt chút nữa bị loại dù thắng 3-1 ở lượt đi. Tiếp đón Napoli trên sân nhà trong trận lượt về, RB Leipzig để đội khách mở tỷ số ngay hiệp 1. Tác giả của bàn thắng là Piotr Zielinski được thực hiện sau cú dứt điểm cận thành ở phút 33.
Dortmund,  RB Leipzig thoat hiem o Europa League anh 8
Bước sang hiệp 2, RB Leipzig nhận thêm bàn thua nữa khi để Lorenzo Insigne đặt lòng chân trái làm tung lưới ở phút 86.
Dortmund,  RB Leipzig thoat hiem o Europa League anh 9
Rất may cho đội bóng Đức khi không phải nhận thêm bàn thua trong những phút cuối trận. Hòa 3-3 sau 2 lượt trận, RB Leipzig giành vé vào vòng 1/8 nhờ thành tích ghi bàn trên sân khách tốt hơn (3 so với 2).
Dortmund,  RB Leipzig thoat hiem o Europa League anh 10
Kết quả các cặp đấu ở vòng 1/16 Europa League. Buổi lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 sẽ diễn ra lúc 19h ngày 23/2 (theo giờ Việt Nam). Ảnh: UEFA.

Highlights Dortmund 2-0 Hamburger SV hinh anh

Highlights Dortmund 2-0 Hamburger SV

0

Tiền đạo Michy Batshuayi tiếp tục lập công góp phần giúp Dortmund đánh bại Hamburger SV với tỷ số 2-0 trong trận đấu thuộc vòng 22 Bundesliga.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm