Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dortmund sa thải Thomas Tuchel

Điều gì đến cũng phải đến, đội bóng áo vàng đen quyết định sa thải HLV trưởng ngay sau khi giành chức vô địch cúp quốc gia Đức.

Goal.com đưa tin, Borussia Dortmund chính thức sa thải HLV Thomas Tuchel ngay sau khi ông giúp CLB đánh bại Eintracht Frankfurt để giành cúp quốc gia hôm 27/5.

Lý do được BLĐ đội bóng áo vàng đen đưa ra là Dortmund chỉ kết thúc mùa giải Bundesliga ở vị trí thứ 3 và không kiểm soát được phòng thay đồ. Nhiều nguồn tin khẳng định, đã có những rạn nứt không thể hàn gắn giữa cầu thủ và HLV.

Dortmund bat ngo sa thai Thomas Tuchel anh 1
Thông tin Tuchel bị sa thải khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ.

Cái tên được cho là đang mâu thuẫn với Thomas Tuchel là tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ, Nuri Sahin. Ngay cả 2 trụ cột là tiền đạo Marco Reus và hậu vệ trái Marcel Schmelzer cũng bị đồn không ưa gì ông thầy 43 tuổi. Sau khi bị sa thải, Tuchel sẽ nhận được 2,9 triệu euro tiền đền bù hợp đồng.

Trên trang chủ Dortmund đăng dòng thông báo: "Chúng tôi cảm ơn Thomas Tuchel vì những gì ông đã làm cho CLB và gần nhất là chức vô địch DFB Pokal tại Berlin. Chúc ông thành công với những dự định mới trong tương lai".

Thomas Tuchel tiếp quản Dortmund năm 2015, sau một mùa giải hỗn loạn mà đội chủ sân Signal Iduna Park đứng thứ 7 tại Bundesliga. Chiến lược gia 43 tuổi giúp đội bóng vùng Ruhr vươn lên thứ 2 trên BXH ở mùa giải kế tiếp và thứ 3 ở mùa giải vừa qua.

Tuy nhiên, thành tích này là chưa đủ để thuyết phục BLĐ Dortmund khi họ đã rót khá nhiều tiền để Thomas Tuchel mua sắm trong các kỳ chuyển nhượng gần đây. Tính riêng trong phiên chợ hè 2016, Die Borussen đã chiêu mộ đến 6 tân binh, tiêu tốn cả trăm triệu bảng nhưng họ vẫn xếp sau CLB mới lên hạng RB Leipzig và hoàn toàn không có cơ hội cạnh tranh chức vô địch với Bayern Munich.

Dortmund bat ngo sa thai Thomas Tuchel anh 2
Dortmund không còn là đối thủ cạnh tranh chức vô địch Bundesliga với Bayern trong vài mùa giải gần đây.

Công lớn nhất của Tuchel có lẽ là nâng tầm Pierre Emerick Aubameyang trở thành một tay săn bàn hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, Dortmund nhiều khả năng không thể giữ chân tiền đạo số một trong đội hình trước sự ve vãn của Real Madrid và Manchester City trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Người được nhắm đến để thay thế Tuchel ngồi vào ghế nóng tại Signal Iduna Park là Ralph Hasenhuttl - HLV 49 tuổi của CLB bị ghét nhất nước Đức: RB Leipzig.

Mkhitaryan được Tổng thống Armenia trao tặng huân chương hạng nhất

Ngôi sao Mkhitaryan của Man Utd vinh dự được Tổng thống Armenia trao tặng huân chương cao quý tại quê nhà sau những cống hiến to lớn trong thể thao.



Dũng Sĩ (theo Goal.com)

Bạn có thể quan tâm