Đây là chuyến tham quan ảo mùa hè 2021, diễn ra tại 9 quốc gia trên 3 châu lục bao gồm Mỹ, Brazil, Ba Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Singapore và Trung Quốc. Cung cấp bởi Evonik, chuyến tham quan hè 2021 nhằm mục đích kết nối câu lạc bộ với cổ động viên, cộng đồng và các cộng sự trên toàn thế giới.
‘‘Khi cả thế giới vẫn đang bền bỉ đấu tranh với dịch bệnh, chúng tôi coi việc gắn kết người hâm mộ, bạn bè và cộng sự trên toàn thế giới là điều đặc biệt quan trọng. Tiên phong trong lĩnh vực tham quan ảo, chúng tôi đã luôn thể hiện được sự sáng tạo, nhanh nhạy trong lập kế hoạch hoạt động của Borussia Dortmund", Giám đốc Điều hành câu lạc bộ Carsten Cramer nói.
Chuỗi sự kiện “09 ngày vòng quanh thế giới” của Dortmund. |
"Từ khi dịch bệnh toàn cầu bùng phát, những nỗ lực trong việc kỹ thuật số hóa đã trở thành sức mạnh mang tính đột phá. Chúng tôi sẵn sàng cho phiên bản 2.0 bằng việc khắc họa sâu sắc hơn tinh thần của BVB: Sức mạnh, sự chân thật, sự trung thành và khát vọng. Đương nhiên, tất cả đều mong muốn có những chuyến tham quan thực tế. Tuy nhiên, chúng tôi tự tin sẽ mang đến khẩu hiệu Echte Liebe của Dortmund tới những cộng sự cũng như người hâm mộ trên toàn cầu một cách trọn vẹn nhất mùa hè này’’, ông Cramer chia sẻ.
Với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa nội dung kỹ thuật số và những hoạt động tại chỗ, BVB mong muốn mang lại trải nghiệm 360° về sắc vàng đen của Dortmund một cách sáng tạo và độc đáo nhất. Khán giả toàn cầu sẽ có cơ hội gặp mặt với các huyền thoại và các cầu thủ thuộc đội một, tham gia thử thách cùng các cầu thủ trẻ của BVB, tập luyện trực tuyến.
Sự kiện năm nay sẽ có thêm những điểm dừng chân hấp dẫn như Mỹ, Brazil, Ba Lan, Ấn Độ và Hàn Quốc, bên cạnh những điểm đến đã tạo nên thành công của sự kiện. Khán giả toàn cầu sẽ có cơ hội giao lưu với người nổi tiếng và các vận động viên, có thể kể đến như vận động viên bóng chày của Ấn Độ KL Rahul, hậu vệ cánh trái của Hàn Quốc Lee Young-pyo và hậu vệ của BVB Lukasz Piszczek. Sự kiện hứa hẹn mang lại nét đa dạng văn hóa toàn cầu cho các khán giả của Borussia Dortmund.
Trưởng bộ phận kinh tế toàn cầu của BVB Benedikt Scholz hé lộ những hoạt động hấp dẫn sẽ có trong chuyến tham quan ảo năm nay: ‘‘Điểm dừng chân đầu tiên tại nước Mỹ, người hâm mộ tại New York có cơ hội tương tác với một cầu thủ của BVB và huyền thoại Patrick Owomoyela, cùng với đó là tham gia sự kiện quảng bá thương hiệu tại cửa hàng Puma tại Đại lộ 5.
Đến với Brazil, người hâm mộ tại Nam Mỹ được lắng nghe buổi nói chuyện độc quyền của các huyền thoại BVB, Marcio Amoroso và Dede, và cùng nhau đến với Bảo Tàng Bóng Đá tại Sao Paulo để tham dự một sự kiện đặc biệt ăn mừng ngày bóng đá toàn quốc tại Brazil".
"Đến với Trung Quốc, đây là điểm dừng chân cuối cùng của chuyến hành trình, chúng ta sẽ ăn mừng danh hiệu vô địch Cúp quốc gia Đức mùa giải 2020/21 tại bốn thành phố, mang chiếc cúp DFB Pokal tới người hâm mộ tại địa phương. Xuyên suốt hành trình, chúng tôi không ngừng thử thách bản thân để tạo ra sự kiện đặc biệt và hy vọng gắn kết người hâm mộ địa phương với cái tên Borussia Dortmund’’.
Ngoài những chủ đề lựa chọn theo từng đất nước, một điều nổi bật của cuộc hành trình là sự ra mắt của ứng dụng BVB quốc tế. Ứng dụng truyền tải nội dung thu hút và tạo cầu nối giữa câu lạc bộ và khán giả hâm mộ, đội bóng Đen Vàng sẽ có buổi huấn luyện trực tuyến trên Twitch để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu và vòng chung kết giải BVB Thử thách bóng đá nghệ thuật toàn cầu, một sự kết hợp với Liên đoàn Bóng đá Nghệ thuật Thế giới, sẽ kết thúc vào ngày cuối cùng của cuộc hành trình với màn biểu diễn đặc biệt của nhà vô địch giải BVB bóng đá nghệ thuật thế giới tại Thượng Hải, Trung Quốc.