Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Donnarumma gia nhập PSG

Cầu thủ hay nhất VCK Euro 2020 gia nhập PSG theo dạng chuyển nhượng tự do với hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Rạng sáng 15/7 (giờ Hà Nội), PSG công bố chữ ký mới nhất của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021 mang tên Gianluigi Donnarumma. Cầu thủ sinh năm 1999 gia nhập đội chủ sân Parc des Princes theo dạng chuyển nhượng tự do. Hợp đồng của Donnarumma với PSG có thời hạn 5 năm, cùng mức lương được cho là 12 triệu euro/mùa.

Donnarumma hết hợp đồng với AC Milan vào ngày cuối cùng của tháng 6 và không gia hạn với đội chủ sân San Siro vì khúc mắc lương bổng. Trong 2 tuần thất nghiệp tạm thời, Donnarumma cùng tuyển Italy vô địch Euro 2020. Thủ thành này trở thành cầu thủ hay nhất giải khi tỏa sáng trong hai loạt luân lưu ở bán kết và chung kết.

donnarumma anh 1

Donnarumma là ngôi sao tiếp theo gia nhập PSG trong mùa hè 2021. Ảnh: Reuters.

Donnarumma là hiện tượng của bóng đá Italy khi bắt chính tại Milan ở tuổi 16 dưới thời HLV Sinisa Mihajlovic. Trong 6 năm khoác áo Milan, Donnarumma chơi 251 trận, giữ sạch lưới 88 trận.

Donnarumma là chữ ký thứ 4 của PSG trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021. Trước đó, đội bóng thủ đô nước Pháp đã mang về Sergio Ramos và Georginio Wijnaldum đều theo dạng chuyển nhượng tự do. Một người khác là hậu vệ phải Achraf Hakimi được mua với giá 54 triệu bảng kèm phụ phí từ Inter Milan.

Sự xuất hiện của Donnarumma được cho là đe dọa tới Keylor Navas, thủ môn số một của PSG trong hai mùa giải qua. Theo Football-espana, thủ thành Keylor Navas đang cực kỳ giận dữ với ban lãnh đạo PSG vì đội bóng Pháp mang Donnarumma về sân Parc des Princes.

Thủ thành người Costa Rica cũng được cho là dọa rời khỏi PSG. Tuy nhiên, mức lương cao của Navas khiến không nhiều đội bóng mặn mà với anh.

Navas gia nhập PSG vào mùa hè 2019 từ Real Madrid. Thủ thành người Costa Rica là chốt chặn vững chắc giúp PSG lọt vào chung kết Champions League 2019/20 và bán kết mùa 2020/21.

Donnarumma được chào đón như người hùng ở quê nhà Gianluigi Donnarumma, người nhận giải "Cầu thủ hay nhất Euro 2020", được chào đón nồng nhiệt khi về thăm quê nhà ở Pompeii (Italy) hôm 13/7.

Donnarumma viết tâm thư chia tay Milan

Thủ môn Gianluigi Donnarumma đăng video ngắn kèm theo lời chào tạm biệt đến AC Milan, đội bóng anh gắn bó từ khi còn là một cậu bé.

Vị thế của Donnarumma giờ đã khác

Trước những lời chỉ trích xoay quanh tình yêu với AC Milan, Gianluigi Donnarumma không khẳng định bất kỳ điều gì và lặng lẽ đi tìm sự công nhận ở Euro 2020.

Lý do Donnarumma ngơ ngác dù cản được cú sút của Saka

Gianluigi Donnarumma phản ứng "lạnh như băng" trong tình huống cản phá thành công lượt sút của Bukayo Saka, giúp Italy vô địch Euro 2020.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm