Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng ý thay thế một phần kết cấu đê sông Hồng làm đường

Về việc đề nghị thỏa thuận điều chỉnh kết cấu đê hữu Hồng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đồng ý thay thế một phần kết cấu đê đất bằng bê tông cốt thép.

Chiều 14/2, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản cho ý kiến về việc phương án thiết kế điều chỉnh kết cấu đê hữu Hồng đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương (TP Hà Nội).

Văn bản do Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng ký nêu rõ: Bộ NN&PTNT thống nhất với đề nghị của UBND Hà Nội thay thế một kết cấu đê đất bằng kết cấu bê tông cốt thép đoạn đê hữu Hồng (từ khách sạn Thắng Lợi đến của khẩu An Dương).

Về phương án thiết của của TP Hà Nội, Bộ NN&PTNT đề nghị cao trình phần đê đất phía hạ lưu đê bê tông cốt thép, ở cao trình +12,4 m.

“Đề nghị TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan tính toán, lựa chọn hình thức, kích thước, quy mô, kết cấu của đê bê tông cốt thép phù hợp theo các quy định, tiêu chuẩn hiện hành, đảm bảo an toàn chống lũ”, văn bản Bộ Nông nghiệp cho hay.

Ngoài ra, Bộ NN&PTNT cũng yêu cầu UBND Hà Nội thực hiện các ý kiến của Bộ vào ngày 7/12/2016 và nghiên cứu tiếp thu các ý kiến góp ý của các đơn vị, hội, chuyên gia…tại cuộc họp trao đổi về phương án thiết kế ngày 13/2.

Ha Noi chua thong nhat dieu chinh de song Hong anh 1
Chưa thể thống nhất được việc điều chỉnh kết cấu đê sông Hồng. Ảnh: Văn Chương.

Trả lời Zing.vn, ông Vũ Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Quản lý Đê điều (Tổng cục Thủy lợi), cho biết Vụ vừa có buổi làm việc với Sở GTVT Hà Nội về việc điều chỉnh kết cấu đê sông Hồng đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến An Dương.

“Tại buổi họp, Tổng cục Thủy lợi đã trao đổi với Sở GTVT Hà Nội nên thông tin lại với các cơ quan báo chí và người dân. Đây không phải phương án hạ đê sông Hồng mà chỉ thay thế một phần đê đất bằng đê bê tông cốt thép”, ông Thành nói.

Ông Thành thông tin sau buổi làm việc với Sở GTVT và các chuyên gia, Tổng cục Thủy lợi sẽ tổng hợp lại ý kiến các chuyên gia rồi gửi lên Bộ NN&PTNT. Sau đó, Bộ sẽ có ý kiến với UBND Hà Nội.

Vị Cục trưởng Cục Quản lý Đê điều khẳng định, việc điều chỉnh, thiết kế, thay thế cụ thể như thế nào nếu phương án được thông qua sẽ do đơn vị tư vấn đưa ra. Chúng tôi chỉ đang tiến hành bàn bạc, xem xét, chưa thể đi đến thống nhất được.

"Dù có điều chỉnh hay không, về nguyên tắc không được ảnh hưởng đến an toàn chống lũ. Việc này cả Bộ và Hà Nội đều ý thức được", ông Thành nói.

Ha Noi chua thong nhat dieu chinh de song Hong anh 2
Hà Nội đề nghị điều chỉnh kết cấu đê hữu sông Hồng đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương, chiều dài khoảng 1.100 m . Nguồn: Google Maps

 

Bộ Nông nghiệp phản hồi đề xuất hạ đê sông Hồng của Hà Nội

Liên quan đề xuất hạ đê sông Hồng để làm đường của Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn từng có ý kiến, đề nghị điều chỉnh một số nội dung.


Văn Chương - Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm