Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Động vật bí ẩn' xuất hiện trong hồ ở Trung Quốc

Gần trăm người dân thấy hai con vật kỳ lạ bơi trong hồ Thiên Trì nổi tiếng của Trung Quốc vào ngày 24/11.

Một bức ảnh xuất hiện trên mạng Internet hôm 25/12 cho thấy hai động vật bơi trong hồ Thiên Trì trên núi Trường Bạch ở tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Vây của chúng có màu trắng và nổi lên mặt nước. Gần 100 người đã thấy cảnh tượng hai con vật bơi khi họ đang đi dạo xung quanh hồ vào hôm 24/11, Global Times đưa tin.

Một bức ảnh về cảnh tượng hai con vật lạ bơi sát mặt hồ Thiên Trì, song người xem chỉ thấy những gợn sóng mà chúng tạo ra. Ảnh: Global Times.

"Chiều dài thân của chúng vào khoảng 1,5 tới 2 m.  Tôi thấy một số gợn nước xuất hiện trên mặt hồ đúng lúc tôi đang chụp ảnh. Sau khi nhìn lần thứ hai, tôi thấy hai con vật đang bơi và vây của chúng nhô lên mặt nước. Chúng tạo ra những gợn sóng với chiều dài chừng 10 m", Trần Kiến Hòa, một trong những người đầu tiên thấy hai con vật, kể.

Đôi "quái vật" lặn xuống nước sau khi bơi sát mặt hồ trong khoảng 10 phút.

Một du khách từ thành phố Quảng Châu chụp nhiều ảnh về hai con vật lạ bằng máy ảnh cùng ống tele, nhưng không hiểu sao những bức ảnh đó khá mờ.

Hồ Thiên Trì hình thành trên đỉnh Trường Bạch - ngọn núi nằm trên cả lãnh thổ Trung Quốc và Triều Tiên. Nó là núi cao nhất ở Triều Tiên và vùng Mãn Châu của Trung Quốc. Nhiều người tin rằng đây là một hồ thiêng và nhiều quái vật đang sống ở dưới đáy hồ. Chính phủ Triều Tiên từng tuyên bố Kim Nhật Thành, người sáng lập Triều Tiên, chào đời tại khu vực núi Trường Bạch. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên mô tả rằng bão đã nổi lên và băng trên mặt hồ Thiên Trì tan vỡ khi cố chủ tịch Kin Nhật Thành ra đời.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm