Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đóng ứng dụng chạy ngầm không giúp iPhone tiết kiệm pin

Người dùng iOS có thói quen đóng các ứng dụng chạy ngầm vì quan niệm rằng việc này giúp thiết bị tiết kiệm pin hơn.

Hầu hết người dùng iPhone nói riêng và các thiết bị iOS nói chung đều có quan niệm sai lầm rằng, đóng các ứng dụng chạy ngầm sẽ giúp máy kéo dài được thời lượng pin nhưng thực tế không phải như thế.

Ung dung chay ngam tren iPhone anh 1
Bật của sổ multitaking và trượt các ứng dụng lên không làm iPhone tiết kiệm pin. Ảnh: Techinsider

Mới đây, phó giám đốc mảng dịch vụ, phần mềm của Apple - Craig Federighi khẳng định rằng bật đa nhiệm và trượt các ứng dụng lên không làm thời lượng pin của các thiết bị iOS tốt hơn. iOS sẽ tự động đóng các ứng dụng cũ khi người dùng không sử dụng, việc trượt lên và xóa chỉ làm tốn thời gian mà thôi.

Theo tài liệu của Apple: "Ứng dụng sẽ chạy trong một khoảng thời gian ngắn trước khi chúng bị đóng lại hoàn toàn. Điều này có nghĩa là chúng sẽ không chiếm tài nguyên của hệ thống".

Ung dung chay ngam tren iPhone anh 2
Thao tác này chỉ có ích trong một số trường hợp nhất định. Ảnh: osxdaily

Việc trượt thanh đa nhiệm và đóng các cửa sổ ứng dụng chỉ hữu ích trong trường hợp chúng bị lỗi hoặc tiếp tục chạy ngầm gây hao pin (chẳng hạn ứng dụng bản đồ vẫn theo dõi vị trí của người dùng).

Gỡ Facebook sẽ tiết kiệm 20% pin trên Android

Xóa Facebook trên các smartphone và tablet chạy Android, thời gian sử dụng pin sẽ được kéo dài thêm 20% và tốc độ của thiết bị sẽ được tăng thêm 15%.

iPhone dễ bị hack như thế nào? Wi-Fi và ứng dụng không rõ nguồn gốc dễ gây hại đến thiết bị di động, gây mất thông tin quan trọng.

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm