Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đông Triều giải nghệ

Trần Hữu Đông Triều, một trong số sản phẩm tiêu biểu của khoá 1 học viện HAGL, tuyên bố từ giã bóng đá chuyên nghiệp ngay đầu năm 2024.

Trần Hữu Đông Triều (thứ hai từ phải sang), một trong 4 thành viên khóa 1 HAGL sang Arsenal tập huấn năm 2012.

Khuya 1/1, Trần Hữu Đông Triều thông báo trên trang cá nhân về việc giải nghệ. Sau khoảng 9 năm thi đấu chuyên nghiệp, Đông Triều quyết định dừng lại và chuyển hướng sang công tác huấn luyện. Anh bắt đầu đi học bằng HLV bóng đá ở một trường cao đẳng tại Đà Nẵng.

Đông Triều cũng đã đăng ký học lớp đào tạo HLV chứng chỉ C do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức, dự kiến khai giảng ở Thanh Hóa trong tháng này.

Kế hoạch giải nghệ đã được Đông Triều nghĩ đến từ khoảng 3 năm nay, sau những chấn thương dai dẳng khiến việc thi đấu gặp bất ổn. Sau 4 mùa ở HAGL, Đông Triều được gửi cho Bình Dương mượn năm 2018, đá vỏn vẹn 477 phút trong 2 năm.

Năm 2021, Đông Triều trở lại HAGL, nhưng không được đăng ký trận nào ở lượt đi. Tới lượt về, anh được HAGL gửi đi cho mượn ở Hải Phòng, chưa kịp ra sân thì V.League hủy. Đầu năm 2022, Đông Triều bị HLV Chu Đình Nghiêm thải loại.

Đội bóng quê hương Quảng Nam là hy vọng cuối cùng trong việc cứu vớt sự nghiệp của Đông Triều. Anh chơi 13 trận, trong đó có tới 9 lần vào sân từ ghế dự bị, đóng góp không đáng kể trong hành trình vô địch hạng Nhất 2023.

Mùa giải 2023/24, không đội nào nhận Đông Triều. Anh quyết định giải nghệ.

Trần Hữu Đông Triều sinh năm 1995, là một trong 4 thành viên tiêu biểu khóa 1 học viện HAGL Arsenal JMG với Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Công PhượngLương Xuân Trường. Đông Triều ban đầu đá tiền vệ giống Công Phượng, nhưng sau chuyển xuống trung vệ.

Bộ tứ HAGL là hạt nhân của hiện tượng U19 Việt Nam khuynh đảo Đông Nam Á giai đoạn 2013-2014. Nhưng sau 9 năm, chỉ còn Tuấn Anh trụ lại ở đỉnh cao. Đông Triều giải nghệ, Xuân Trường, Công Phượng không còn xuất hiện ở đội tuyển Việt Nam.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Quang Hải lãng mạn bên Thanh Huyền

Tiền vệ đội tuyển Việt Nam và vợ sắp cưới trao cho nhau những cử chỉ thân mật trong buổi ăn hỏi trưa 1/1.

5 sự vắng mặt đáng tiếc ở tuyển Việt Nam

Công Phượng và Văn Hậu là hai người hùng của Asian Cup 2019 sẽ không thể cùng tuyển Việt Nam trở lại giải châu Á sắp tới ở Qatar.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm