Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Động thái của HLV Southgate chọc giận Mourinho

Huấn luyện viên Gareth Southgate của tuyển Anh cân nhắc dùng Harry Kane cho trận gặp Đan Mạch tại Nations League ngày 15/10, dù tiền đạo 27 tuổi chưa có thể trạng tốt.

Theo Sports Mail, Kane bị căng cơ khi tập trung cùng đội tuyển Anh. Trong chiến thắng 2-1 trước tuyển Bỉ tại Nations League hôm 11/10, tiền đạo thuộc Tottenham ngồi dự bị.

Tuy vậy, HLV Gareth Southgate của tuyển Anh gây sốc khi vẫn dùng Kane trong 25 phút cuối trận. Chiến lược gia Southgate cân nhắc để cậu học trò ra sân ở trận gặp Đan Mạch.

Trả lời phỏng vấn trước báo chí sau trận thắng tuyển Bỉ, HLV Southgate nói: "Chúng tôi hy vọng Harry Kane, người đã có những tiến triển về thể trạng khá tốt gần đây, sớm tìm lại sự tự tin. Chắc chắn Kane sẽ được đá vài phút trước Đan Mạch".

Harry Kane anh 1

Harry Kane không có thể trạng tốt khi tập trung cùng ĐTQG Anh. Ảnh: Getty.

HLV Tottenham, ông Jose Mourinho, được cho là không hài lòng với quyết định của người đồng nghiệp. Trước đó, Sports Mail cho biết thêm đội ngũ y tế đại diện thành London gửi yêu cầu đến HLV Southgate, muốn họ trả Kane về lại CLB nhưng bị từ chối.

Kane là ngòi nổ quan trọng của Tottenham ở mùa 2020/21. Chân sút này ghi 8 bàn sau 8 trận trên mọi đấu trường. Hơn nữa, ngôi sao 27 tuổi còn sở hữu 6 đường kiến tạo.

Việc Kane thăng hoa giúp Tottenham thi đấu ổn định. Vì vậy, HLV Mourinho lo ngại cho tình trạng của cậu học trò. Ông không muốn tay săn bàn này trở lại CLB với đôi chân không lành lặn.

Mourinho nêu lý do Kane không được nghỉ trước trận gặp MU Harry Kane đá chính và lập hat-trick trong trận Tottenham thắng Maccabi Haifa 7-2 ở vòng loại Europa League, ngay trước chuyến làm khách tại Old Trafford vào tối 4/10.

Bale, Son và Kane sẽ nâng tầm Tottenham

Sự có mặt của Gareth Bale trên hàng công sẽ giúp Tottenham tạo ra bộ ba nguy hiểm để thắp sáng tham vọng cho câu lạc bộ.

HLV Mourinho chen ngang cuộc phỏng vấn của Son Heung-min

Thuyền trưởng Tottenham ngắt lời cậu học trò và nói Harry Kane mới xứng đáng được vinh danh "Cầu thủ của trận đấu".

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm