Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Bale, Son và Kane sẽ nâng tầm Tottenham

Sự có mặt của Gareth Bale trên hàng công sẽ giúp Tottenham tạo ra bộ ba nguy hiểm để thắp sáng tham vọng cho câu lạc bộ.

Bình luận

Son Heung-min anh 1

Sau khi chứng kiến 45 phút đầu tiên của trận Southampton gặp Tottenham ở vòng 2 của Premier League mùa 2020/21, Bale có lẽ tự hỏi tại sao lại quyết định trở về London để khoác áo CLB cũ.

Tottenham không quá mạnh, chơi thứ bóng đá lờ đờ và uể oải. Họ có thể đã thua đậm Southampton. Thế nhưng, Son Heung-min và Harry Kane lại có ngày thi đấu xuất thần và cướp mất buổi diễn của đối thủ.

Ngày "điên rồ" của Son

Tháng 1/2020, Mourinho trả lời báo London Evening Standard: "Tôi không còn tiền đạo nào trong tay cả. Tôi đã cố gắng thử dùng Son và Lucas Moura, nhưng điều đó thật không dễ dàng".

Lúc đó, tiền đạo chủ lực Harry Kane của Tottenham đang chấn thương. Mourinho lại không tin vào phẩm chất của Son phù hợp với vai trò một tiền đạo.

Trước Southampton hôm 20/9, tiền đạo người Hàn Quốc làm tốt nhiệm vụ của trung phong đẳng cấp thế giới. Son ghi 4 bàn sau 4 cú sút.

Tottenham thắng đậm Southampton với tỷ số 5-2. Kết quả này khiến nhiều người bất ngờ vì đại diện thành London để đối thủ lấn lướt về thế trận trong 45 phút đầu tiên.

Tiền đạo người Hàn Quốc trải qua ngày "điên rồ" trong sự nghiệp. Cây viết Riath Al-Samarrai của MailOnline cho rằng Tottenham tạo ra cú "twist" khiến tất cả ngã ngửa.

Son Heung-min anh 2

Son chơi bùng nổ trong chiến thắng 5-2 trước Southampton. Ảnh: Getty.

Hàng công Tottenham với Harry Kane và Son có ngày thi đấu thăng hoa. Trung phong người Anh có 4 pha kiến tạo cho đồng đội, điều không thường thấy những năm gần đây.

Tottenham là như vậy. Không ai biết họ sẽ chơi ra sao trong mỗi trận đấu. Có những ngày đại diện Bắc London bùng nổ. Vào một ngày khác, họ lại trình diễn bộ mặt đáng thất vọng.

Tuy vậy, chiến thắng 5-2 trước Southampton như cú hích với Tottenham. Sau khi trải qua vòng đấu mở màn nhạt nhòa, cặp tiền đạo Son và Kane đã tìm lại nguồn cảm hứng.

Hiệu ứng Gareth Bale tới Tottenham được cho là phát huy tác dụng. "Song tấu" Son và Kane như được tiếp thêm động lực để xé nát Southampton ra thành từng mảnh.

Kane từ cỗ máy săn bàn trở thành người kiến tạo. Son bất ngờ có được sự chính xác đến kỳ diệu ở những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Cách tiền đạo châu Á di chuyển cũng rất thông minh. Anh không thể bị ngăn chặn và tỏ ra tàn nhẫn mỗi khi đối mặt với thủ môn đối thủ.

Son có kỹ thuật, lại còn dứt điểm bằng cả hai chân. Những gì hay nhất của tiền đạo này được phát huy tối đa trên sân St Mary's của Southampton.

HLV Mourinho từng tỏ ra hoài nghi về phẩm chất của Son. Ông không coi ngôi sao người Hàn Quốc là tiền đạo như Kane.

Trong các kỳ chuyển nhượng, "Người đặc biệt" vẫn đề cập đến việc chiêu mộ tay săn bàn mới. Hè 2020, Mourinho có được Bale.

Tuy vậy, trong thời gian ngôi sao xứ Wales chưa thể ra sân, Son vẫn là một trong những mũi nhọn hàng đầu của CLB. Trang TalkSport bình luận: "Ai còn cần Gareth Bale khi đã có Son".

Đó là cách để tôn vinh giá trị và đóng góp của tiền đạo người Hàn Quốc cho CLB.

Với Son và Kane, Tottenham đã nguy hiểm. Khi có thêm Gareth Bale, Tottenham có thể trình làng "tam tấu" mới với Son, Kane và Bale, bộ ba được giới chuyên môn đánh giá cao. Những ngày thất thường của đại diện Bắc London cũng có thể được bỏ lại.

Son Heung-min anh 3

Có Bale, hàng công của Spurs sẽ đáng gờm hơn. Ảnh: Getty.

Bale mang tới sự ổn định cho Tottenham?

Không có nhiều người tin Tottenham sẽ thắng đậm Southampton. Cách nhập cuộc của thầy trò Mourinho dễ khiến người hâm mộ nổi cơn thịnh nộ.

Trước khi Son mở màn cho cuộc ngược dòng ngoạn mục, Southampton là đội chơi hay hơn, liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành thủ môn Hugo Lloris.

The Independent cho rằng đội hình của Mourinho vẫn còn thiếu chiều sâu trên hàng công. Họ có Kane và Son, nhưng chừng đó không đủ giúp CLB có thể mạnh dạn đá đôi công.

Tottenham cũng làm bạn với sự phập phù, đồng thời chưa thể vươn mình trở thành tên tuổi lớn. Sau cùng, vấn đề của đại diện thành London có thể được giải quyết sau khi chiêu mộ thành công Bale.

Ngôi sao người xứ Wales tới, buộc Son và Kane phải nỗ lực nhiều hơn bởi vị trí của họ có thể bị đe dọa. Trong trường hợp HLV Mourinho dùng "tam tấu" Bale, Son và Kane, đó sẽ là hàng công hứa hẹn đáng gờm.

Cây viết Oliver Young-Myles của Inews bình luận: "Cây đinh ba của Tottenham có thể cạnh tranh với Liverpool, đội sở hữu tam tấu lợi hại Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane".

Theo nhà báo Mark Ogden của ESPN, Bale là mẫu cầu thủ Mourinho rất thích. Tiền đạo này lực lưỡng, tốc độ và có đẳng cấp. Năm 2012, "Người đặc biệt" từng muốn đưa chân sút người xứ Wales về Real.

Khi nhắc về Bale, Harry Kane tỏ ra hào hứng. Anh nói: "Tất cả đều biết Gareth (Bale) có thể làm được những gì. Tôi tin chắc Bale sẽ phấn khởi khi được trở về khoác áo Tottenham".

Ở tuổi 31, Bale có thể không còn giữ được tốc độ, nhưng biết cách chạy chỗ hợp lý để xuất hiện ở những khu vực nguy hiểm. Giống như Cristiano Ronaldo, tiền đạo người xứ Wales đã dần chuyển hóa từ một cầu thủ chạy cánh thành tay săn bàn trong vùng cấm địa.

"Các đồng đội ở Tottenham cần tìm ra cách để chuyền bóng cho Bale nhiều hơn, thay vì tập trung vào Kane. Khi ấy, cái chân trái của Bale sẽ phát huy được sự lợi hại", chuyên gia Peter Smith của Sky Sports phân tích.

Giới chuyên môn tin Bale có thể được xếp đá ở biên phải, giống vị trí anh từng thi đấu tại Real. Son được cho là sẽ đá cặp với tiền đạo người xứ Wales, còn Kane chơi lùi hoặc giữ vai trò làm tường.

Bale cũng có thể được bố trí đá "số 10" ngay sau Kane và Son. Tùy vào những thời điểm khác nhau, bộ ba này có thể luân chuyển vị trí, để mang tới bất ngờ cho đối thủ.

Với Bale, Real đã không thể mang tới niềm vui cho anh. Tại Tottenham, đó là câu chuyện khác.

HLV Mourinho cần mũi nhọn 31 tuổi, để tạo ra cây đinh ba nâng tầm đẳng cấp cho Tottenham.

Những năm gần đây, Premier League hầu như chỉ được chứng kiến "tam tấu" lợi hại ở Liverpool với Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah. Sắp tới, Tottenham sẽ trình làng thêm bộ ba mới hứa hẹn thú vị. Đó là Son, Kane và Bale.

Bale lần đầu thăm sân một tỷ bảng của Tottenham Hôm 19/9, Gareth Bale lần đầu thăm sân vận động mới của Tottenham Hotspur. Trước đó, cựu sao Real Madrid từng có khoảng thời gian đáng nhớ ở White Hart Lane.

Son Heung-min và Kane lập kỳ tích ở Premier League

Trong chiến thắng 5-2 của Tottenham trước Southampton tối 20/9 (giờ Hà Nội), Son Heung-min và Kane cùng nhau tỏa sáng rực rỡ.

Bale là ngôi sao đáng chờ đợi nhất ở Tottenham

Gareth Bale trở thành canh bạc lớn với Tottenham, đội bóng đang cố gắng tìm kiếm một tân binh để giúp họ thắp lên hy vọng.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm