Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng Tâm Long An tụt dốc không phanh

Trước đội chủ nhà B.Bình Dương (B.BD) đang có phong độ rất cao, Đồng Tâm Long An đã nhận thêm một trận thua với tỷ số 1-3.

B.BD và ĐTLA bước vào trận đấu này với tình thế rất khác nhau. Các chân sút của chủ nhà B.BD hiện đang có phong độ cực cao khi ghi đến 13 bàn ở 3 trận gần đây nhất. Ngược lại, đội hình của ĐTLA rất yếu, thiếu trước hụt sau. Vòng trước họ thảm bại 1-6 ngay trên sân nhà trước Hà Nội T&T.

B.BD bước vào trận đấu này với sự thiếu vắng duy nhất của trung vệ Đoàn Marcelo. Cầu thủ người Brazil phải về nước vì việc gia đình. Trong khi đó, ĐTLA có sự trở lại của trung vệ Thanh Giang. Anh đá cặp với Junior để Quang Thanh về vị trí hậu vệ cánh quen thuộc.

Anh Đức đã có một ngày thi đấu xuất sắc với 2 bàn thắng khai thông thế bế tắc.
Anh Đức đã có một ngày thi đấu xuất sắc với 2 bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Với hàng loạt điều chỉnh về nhân sự, ĐTLA nhập cuộc đầy hứng khởi. Họ không hề có chủ trương đá phòng ngự trước B.BD. Ngay những phút đầu tiên, ĐTLA đã có hàng loạt đường chọc khe nguy hiểm cho Danny David băng xuống. Tuy nhiên, cặp trung vệ Minh Đức - Đình Luật của đội chủ nhà đã chơi rất kín kẽ không cho đối phương cơ hội dứt điểm.

B.BD tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên ngay phút thứ 3 khi Huỳnh Kesley căng ngang từ biên phải vào nhưng không có đồng đội nào băng cắt dứt điểm. Trong nửa đầu hiệp 1, đội chủ nhà không tạo được ra nhiều tình huống tấn công sắc bén.

Tuy nhiên, đúng lúc bế tắc B.BD đã bất ngờ có được bàn thắng. Phút 24, từ một tình huống đá phạt góc, tiền đạo Anh Đức đánh đầu trúng vai tiền vệ Phan Tấn Tài của ĐTLA đi vào lưới. Bàn thắng đã mở ra bước ngoặt của trận đấu, giúp B.BD thi đấu thỏa mái, ăn ý hơn.

Danny David đã chơi rất tích cực nhưng một mình không thể đối chọi lại hàng thủ vững chắc của B.Bình Dương.
Danny David đã chơi rất tích cực nhưng một mình không thể đối chọi lại hàng thủ vững chắc của B.Bình Dương.

Hàng thủ tiếp tục là tử huyệt của ĐTLA ở trận đấu này. Việc quá chú ý vào Abass, không cử 1 trung vệ cao to theo sát Anh Đức đã khiến họ trả giá. Phút 40, Huỳnh Kesley câu bóng để Anh Đức dễ dàng đè Nhật Tân nâng tỷ số lên 2-0. Trước đó, Anh Đức có 1 tình huống dứt điểm tương tự nhưng bóng đi chệch cột.

Cuối hiệp 1 đầu hiệp 2, ĐTLA có hàng loạt tình huống nguy hiểm. Đáng kể nhất là cú ra chân dứt điểm rất nhanh của Thanh Hải. Tuy nhiên, thủ môn Nguyễn Quốc Thiện Esele đã xuất sắc cản phá.

Hàng công ĐTLA chơi không tồi nhưng hàng thủ lại chơi quá tệ. Phút 60, trung vệ của họ để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Huỳnh Kesley dễ dàng ghi bàn nân tỷ số lên 3-0.

Trong thời gian còn lại, ĐTLA chỉ còn biết phơi mình chống đỡ những đợt tấn công liên tiếp của B.BD. Đội chủ nhà có một lần đưa bóng vào lưới sau cú dứt điểm của Anh Đức nhưng không được công nhận. Bên cạnh đó, Abass, Suleiman rồi Moses liên tục có những cú dứt điểm nguy hiểm nhưng không thành bàn.

Ngược lại, ĐTLA bất ngờ có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 sau cú dứt điểm trong vòng cấm của Đỗ Đình Vinh. Tuy nhiên, bàn thắng này chỉ có tính chất an ủi cho ĐTLA. Họ thua 1-3 và vẫn chưa có được trận thắng nào tại V.League 2014. Với 4 điểm, ĐTLA yên vị ở vị trí áp chót, hơn An Giang 2 điểm.

Dù ghi được 3 bàn nhưng hàng công của B.Bình Dương chỉ thi đấu đạt mức trung bình.
Dù ghi được 3 bàn nhưng hàng công của B.Bình Dương chỉ thi đấu đạt mức trung bình.

Còn B.Bình Dương vẫn tiếp tục đà thăng tiến chóng mặt của mình. Với trận thắng này, họ đã có được 20 điểm, chỉ còn kém đội dẫn đầu Thanh Hóa 3 điểm.

Đội hình thi đấu:

B.BD: Esele, Minh Đức, Văn Hoàn, Đặng Văn Robert, Đình Luật, Moses, Quang Vinh, Văn Bình (Văn Thành, 64’), Abass, Anh Đức, Huỳnh Kesley.

ĐTLA: Quốc Cường, Junior, Thanh Giang, Quang Thanh, Nhật Tân, Bảo Anh, Tấn Tài, David, Phan Tấn Tài (Hoàng Nam, 46’), Đình Hưng, Thanh Hải (Đình Vinh, 59’).

Bàn thắng: Anh Đức (24’, 40’), Huỳnh Kesley (60’); Đình Vinh (84’)

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm