Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Động sung sướng' trên đèo Cả

Ít ai ngờ rằng, đoạn đường vắt từ Phú Yên đến Khánh Hòa qua đỉnh đèo này còn được giới ăn chơi gọi là “động thiên đường".

Lạc vào thế giới phấn hương         

Lâu nay, người ta chỉ biết về đèo Cả như một con đèo hiểm trở bậc nhất miền Trung “Đệ nhất hùng sơn” trên con đường thiên lý Bắc - Nam.

Một góc Vũng Rô, nhìn từ đèo Cả.

Quốc lộ 1 qua đèo Cả chạy sát với biển. Xe vượt qua đèo Cả với những đường cua gấp khúc. 11h trưa, trên cung đường này, xe tải, xe khách Bắc - Nam qua lại nườm nượp. Đi một đoạn, chúng tôi lại thấy hàng chục chiếc xe đường dài dừng lại ở những chòi được dựng tạm bợ bằng tranh tre, vách nứa. Trước mỗi chòi đều có một phụ nữ hoặc người đàn ông móc võng đu đưa nằm phía trước đon đả mời khách.

Xe chúng tôi tấp vào một chòi ven đường. Thấy xe lạ, một người đàn ông đeo kính đen, ngồi rít thuốc liên tục, mắt ngó nghiêng dò xét mọi động tĩnh xung quanh. Để tránh mặt, chúng tôi liền bước qua phía bên kia đường.

Còn đang lạc giữa mê cung của các biển hiệu chúng tôi bị hai thanh niên của một căn chòi gần đó kéo vội vào và nói: “Các anh vô chòi em mà ngồi uống nước, rồi em đưa “hàng” lên cho tha hồ chọn. Các anh muốn có người ngồi tâm sự cho vui tai, thích thì chơi, không thích thì ngồi uống nước rồi về cũng không sao”. 

Không chỉ có riêng chúng tôi mà đã có đến hơn chục nam giới chạy xe đường dài cùng ngồi tại đây từ trước. Chỗ ngồi được thiết kế rất thoải mái, vừa được nghỉ lưng, lại vừa có thể ngắm nhìn núi, mây trời, biển.

Quán giải khát nào ở đèo Cả cũng thường có bảo kê ngồi canh gác.

“Phía trước chòi mình ghi bán nước giải khát mà sao không thấy gì hết chị?”. Nhìn chúng tôi một lượt từ đầu đến chân, bà chủ bật cười rồi đáp: “Chắc mấy chú ở xa mới đến nên không biết đấy chứ, thật ra ghi vậy để qua mặt cơ quan chức năng thôi, chứ ở đây không ai bán buôn gì hết ngoài “gái gú”. Mấy chú ở Nam ra nên chưa nghe danh gái đèo Cả thì phải. Là đàn ông như thế là “quê” lắm đấy”. Nói rồi, bà chủ bấm điện thoại gọi cho ai đó.

Chưa đầy 3 phút sau, 2 cô gái ăn mặc giản dị, quần jean áo thun bước vào quán, cất giọng đon đả: “Chúng em chào các anh. Bà chủ gọi chúng em tới để tiếp các anh”. Vừa nói, các cô vừa áp sát vào ngồi cạnh chúng tôi. Bà chủ cười ẩn ý rồi ngoảnh mặt bỏ đi, không quên nhắc nhở: “Nhớ tiếp thật chu đáo cho mấy anh ở xa nhé các em”.

"Khách muốn tới đâu, tụi em chiều tới đó"

Lúc đầu, các cô còn nói lời dè chừng nhưng sau đó thì hối thúc: “Các anh có “vui vẻ” thì nhanh nhanh kẻo trời mưa”. “Các anh muốn tới đâu, tụi em chiều tới đó”, cô tiếp viên tên Đăng nói.

Biết chúng tôi là khách từ xa mới đến, chưa hiểu hết ngọn ngành nên một trong hai cô liền tiết lộ, những điểm rửa xe, bán nước giải khát nằm rải rác trên đèo thật ra là quán mại dâm trá hình; có khi chỉ một chủ mà có tới 4, 5 quán cũng là chuyện thường. Bên trong quán lúc nào cũng có vài ba cô gái sẵn sàng “phục vụ” các anh từ A đến Z. Càng về đêm, khu vực này càng sôi động bởi.

Theo lời Đăng, hầu hết các tú bà, tú ông là người địa phương, còn các tiếp viên thì được tuyển từ nơi khác đến hành nghề với một số điều kiện khắt khe. Hàng ngày, các cô thường chọn những giờ chạng vạng để ra đường vẫy xe. Một số người còn giở cả váy lên “giới thiệu” hòng “câu” được nhiều khách. Khi các tài xế xe đường dài bị dẫn dụ, các cô sẵn sàng cho khách sờ ngực để “test hàng” trước, sau đó mới thỏa thuận giá cả.

Giờ phút nghỉ ngơi hiếm hoi của các “má hồng” trên đèo Cả.

Sau khi ngã giá xong, các tiếp viên sẽ dẫn khách vào “bãi đáp” là những phòng nhỏ ở phía bên trong mỗi căn chòi. Nhìn bề ngoài, chòi nào cũng nhỏ hẹp, tạm bợ, nhưng bên trong có trên chục “phòng” ở trên núi hoặc dưới biển. “Phòng” dưới biển là nơi mua bán dâm, còn “phòng” trên núi là để các tay bảo kê làm đài quan sát, khi có “động” thì ứng cứu kịp thời.

Những vị khách nào muốn “lên tiên” trong cảnh thiên nhiên thoáng đãng cũng được đáp ứng đầy đủ, vì các chủ quán đều bố trí sẵn các hốc đá nằm khuất giữa những lùm cây um tùm, “bao kín” để phục vụ khách.

Trong lúc chúng tôi đang nói chuyện, hai cặp nam nữ ngồi gần đã ra kèo, trả giá xong xuôi và ôm eo nhau bước đi uốn éo vào trong rất tình tứ. Ít phút sau là hai cặp tiếp theo.

Theo Công Lý

Bạn có thể quan tâm