Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng nghiệp chỉ trích Djokovic

Stefanos Tsitsipas, tay vợt hạng 4 thế giới, không đánh giá cao hành động của Novak Djokovic sau vụ lùm xùm trước thềm Australian Open 2022.

"Tôi tin rằng Djokovic hành động theo quy tắc của riêng của anh ta", Tsitsipas khẳng định trên India Wion. "Không nhiều vận động viên sẽ làm như thế. Chẳng ai nghĩ Nole sẽ đến Australia mà không tiêm vaccine và không tuân theo các quy định của chính quyền sở tại".

Leonardo Bonucci anh 1

Tsitsipas cho rằng vụ lùm xùm của Djokovic làm ảnh hưởng nhiều đến Australian Open 2022. Ảnh: Reuters.

Djokovic vẫn tham dự giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2022. Tuy nhiên, tay vợt người Serbia gây rắc rối cho bản thân cũng như ban tổ chức giải đấu.

Truyền thông Australia tố Djokovic gian dối về lịch trình di chuyển để nhập cảnh. Nole sau đó thừa nhận người đại diện của anh mắc sai sót nên điền tờ khai nhập cảnh Australia không chính xác.

"Hành động của Djokovic khiến cả giải đấu gặp rủi ro", Tsitsipas nhận định tiếp. "Tôi nghĩ rằng không nhiều tay vợt sẽ hành động gây ảnh hưởng đến người khác như anh ta".

Tay vợt người Hy Lạp thậm chí ám chỉ Djokovic hành xử ích kỷ và không đẹp: "Thật đáng buồn khi không phải ai cũng tuân thủ quy định. Một số người thích hành động theo ý muốn cá nhân. Điều đó rất xấu xí".

Hiệp hội Quần vợt Thế giới (ATP) thông báo 97 trong 100 tay vợt xếp hạng hàng đầu thế giới đã tiêm vaccine. Tay vợt người Mỹ xếp hạng số 93 thế giới, Tennys Sandgren, đầu tháng này xác nhận việc không tham dự Australian Open 2022 vì chưa tiêm vaccine.

Trưa 13/1 (giờ Hà Nội), ban tổ chức Australian Open 2022 phải hoãn lễ bốc thăm giải đấu gần một tiếng để chờ quyết định của chính phủ về trường hợp Djokovic. Sau khi Thủ tướng Australia, Scott Morrison, không đề cập đến vấn đề của Djokovic trong cuộc họp báo cùng thời điểm, lễ bốc thăm Australian Open 2022 mới diễn ra.

Djokovic sẽ có trận mở màn Australian Open 2022 gặp đồng hương Miomir Kecmanovic, hạng 78 thế giới. Nếu không có gì bất ngờ, chủ nhân của 20 Grand Slam sẽ gặp hạt giống số 7 Matteo Berrettini ở tứ kết, Rafael Nadal hoặc Alexander Zverev tại bán kết.

Tsitsipas nằm ở nhánh còn lại. Tay vợt người Hy Lạp có thể chạm trán những đối thủ mạnh khác ở vòng trong như Daniil Medvedev, hạt giống số 2, hay Andrey Rublev, tay vợt hạng 5 thế giới.

Djokovic chung nhánh Nadal tại Australian Open

Đương kim vô địch Novak Djokovic rơi vào nhánh đấu có nhiều đối thủ nặng ký tại Grand Slam đầu tiên trong năm.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm