Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng Nai vất vả di chuyển lên Gia Lai

Đội cuối bảng tiêu tốn khá nhiều thể lực khi di chuyển lên phố núi bằng cả tàu hỏa lẫn xe buýt để gặp chủ nhà HAGL tại vòng 10 V.League 2015.

HAGL – Đồng Nai: Đội bóng bầu Đức muốn giải hạn

Tiếp đội bóng cuối bảng trên sân nhà là cơ hội tốt để HAGL tìm được chiến thắng thứ 3 tại V.League, đồng thời thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Khi sân bay Pleiuku chưa đóng cửa để mở rộng đường băng, các đội bóng có thể di chuyển bằng đường hàng không lên phố núi. Hiện nay, các đội đến làm khách ở Pleiku phải di chuyển bằng các phương tiện khác khi sân bay tại đây đóng cửa đến tháng 9.

Tối 16/4, CLB Đồng Nai di chuyển bằng tàu hỏa đến Quy Nhơn (Bình Đình) và nghỉ ngơi một đêm tại đây. Chiều 17/4, đội có một buổi tập nhẹ trước khi di chuyển lên Pleiku bằng xe buýt. Sau khi đến phố núi, HLV Trần Bình Sự cho toàn đội nghỉ ngơi và có buổi tập làm quen sân vào chiều 18/4.

Ngoại trừ chấn thương của tiền đạo Ngọc Anh, Đồng Nai có lực lượng mạnh nhất khi gặp HAGL. Ảnh: Nguyễn Đăng.

“Tôi đã tính toán rất kỹ các phương án di chuyển. Nếu đội di chuyển bằng xe đò lên Pleiku, các cầu thủ sẽ rất mệt, khó đảm bảo thể lực. Vì thế, tôi cho họ đi tàu, ngủ một đêm để đảm bảo sức khỏe rồi tập luyện tại Quy Nhơn trước khi lên Gia Lai”, HLV Đồng Nai lý giải.

Ông Sự xem HAGL là đối thủ vừa tầm bởi cầu thủ còn trẻ, tâm lý chưa thật ổn định nên không dễ dàng vượt qua được áp lực lớn đang đè nặng. Bên cạnh đó, ông đánh giá cầu thủ phố núi có thể hình hạn chế, uy lực trong dứt điểm không cao nên Đồng Nai có thể khắc chế.

Trong đội hình Đồng Nai có 2 cầu thủ thi đấu cho HAGL mùa trước là Dương Văn Pho và Hồ Ngọc Luận. Nhiều khả năng họ sẽ đá chính ở vị trí trung vệ vào chiều 19/4 nhờ việc chơi ăn ý và am hiểu đội bóng cũ. Các cầu thủ Đồng Nai không quá xa lạ với những cầu thủ tấn công của HAGL như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh… do đã thi đấu giao hữu với đội U23 Việt Nam ngày 17/3.

Trận đấu đó, Công Phượng không tạo được cơ hội đáng kể nào. HLV Trần Bình Sự còn cho rằng anh chơi quá lắt nhắt, không tạo được nhiều đột biến. Đồng Nai tự tin sẽ có điểm trước đội bóng của HLV Graechen để cải thiện thứ hạng. Ở trận làm khách trên sân HAGL mùa 2014, họ đã giành chiến thắng 4-2.

Công Phượng không xa lạ với các cầu thủ Đồng Nai khi U23 Việt Nam đá giao hữu với họ vào ngày 17/3. Ảnh: Nguyễn Đăng.

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm