Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng Nai tham dự giải hạng Nhất 2016

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tạm an tâm về công tác chuẩn bị cho mùa giải hạng Nhất 2016 khi CLB Đồng Nai có văn bản xin tham dự.

Do phải chờ đợi chủ trương và chỉ đạo cụ thể của UBND tỉnh Đồng Nai về việc tham dự các giải bóng đá chuyên nghiệp 2016, CLB Đồng Nai đã có công văn gửi lên VPF xin đăng ký muộn. Đến ngày 14/17, VPF gửi công văn yêu cầu đội bóng xác nhận việc đăng ký tham dự giải hạng Nhất 2016, hạn cuối là 17h ngày 15/12.

Nhận được tối hậu thư, lãnh đạo CLB Đồng Nai đã làm việc với cấp trên và nhận được sự đồng ý. Đến 9h30 sáng 15/12, ông Nguyễn Văn Long – Giám đốc điều hành đội bóng Đồng Nai đã gửi văn bản đăng ký tham dự giải hạng Nhất quốc gia và Cup quốc gia 2016 đến VPF qua đường thư điện tử.

Đồng Nai sẽ phải gầy dựng lại lực lượng để thi đấu ở giải hạng Nhất 2016. Ảnh: Nguyễn Đăng

HLV đội xuống hạng mong V.League có nhiều trận đấu sạch

HLV Trần Bình Sự chia sẻ nhiều tâm sự trong ngày Đồng Nai chính thức nhận vé xuống hạng Nhất mùa giải 2016.

Việc đội bóng vừa xuống hạng V.League 2015 không bỏ giải là thông tin rất vui cho VPF bởi nó liên quan trực tiếp đến việc bốc thăm, sắp xếp lịch thi đấu. Hiện tại, Đồng Nai vẫn chưa tính toán về việc xây dựng lực lượng như thế nào, thi đấu với mục tiêu trụ hạng hay phấn đấu lên V.League 2017.

Ông Nguyễn Văn Long cho biết: “Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới. Việc HLV Trần Bình Sự có trở lại dẫn dắt đội bóng hay không, tôi chưa thể nói trước. Còn lực lượng, những cầu thủ có thể đá V.League đều đã cho đi hết rồi. Đội bóng sẽ ưu tiên sử dụng những người trẻ ở giải hạng Nhất 2016”.

Sau khi xuống hạng, Đồng Nai đã chia tay một loạt các trụ cột. Hải Anh, thủ môn Nguyễn Thanh Diệp về đầu quân cho XSKT Cần Thơ; Ngô Đức Thắng ra khoác áo Than Quảng Ninh; Dương Văn Pho trở lại thi đấu cho HAGL; Jose Nsi về B.Bình Dương; Trương Huỳnh Phú, Lương Minh Trung, Hồng Việt, Ngọc Anh… thanh lý hợp đồng để thử sức ở những đội bóng mới.

Ngoài Đồng Nai, VPF cũng tiến hành các thủ tục xin ý kiến thường trực ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc cho đội Cà Mau dự giải hạng Nhất 2016. Đội bóng này vốn giành quyền lên hạng Nhất thông qua giải hạng Nhì 2015 nhưng ngày 30/10 họ gửi đơn xin không tham dự giải vì thiếu kinh phí. VFF, VPF sau đó đã xuống giúp đội bóng tìm kiếm giải pháp, cộng với nỗ lực của địa phương, Cà Mau về cơ bản đã đáp ứng đủ mọi yêu cầu để thi đấu ở sân chơi mới.

Giải hạng Nhất 2016 dự kiến bắt đầu ngày 9/4/2016 và kết thúc ngày 20/8/2016 với sự tham gia của 10 đội bóng. Lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu sẽ diễn ra chiều 19/12 tại khách sạn La Thành, Hà Nội.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm