Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng Nai kêu gọi hơn 368 triệu USD đầu tư giao thông

Trên lĩnh vực giao thông, tỉnh Đồng Nai đang mời gọi đầu tư cho 6 dự án lớn.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành danh mục những dự án lớn mời gọi đầu tư. Địa phương xác định đây đều là những dự án quan trọng, nếu tìm được nhà đầu tư có năng lực và kinh nghiệm sẽ góp phần không nhỏ trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Các dự án tỉnh kêu gọi đầu tư trên nhiều lĩnh vực như: Giao thông, cấp thoát nước, du lịch, thương mại, hạ tầng cụm công nghiệp, khu dân cư, nông nghiệp.

Trên lĩnh vực giao thông, Đồng Nai có 6 dự án lớn đang mời gọi đầu tư là tuyến đường liên cảng huyện Nhơn Trạch dài hơn 15 km, rộng 38 m và tổng vốn đầu tư gần 236 triệu USD.

Tuyến đường Trảng Bom - Xuân Lộc dài 50 km, mặt đường rộng 7 m, tổng vốn đầu tư hơn 50 triệu USD (chưa bao gồm tiền bồi thường giải phóng mặt bằng).

Dự án cầu Thống Nhất (TP Biên Hòa) và đường hai đầu cầu có tổng vốn đầu tư trên 45 triệu USD.

Dự án Hương lộ 10 đoạn từ trung tâm huyện Cẩm Mỹ đi quốc lộ 1. Quy mô dự án là tuyến đường cấp III, dài 24,5 km, nền đường rộng 12 m và vốn đầu tư khoảng 26 triệu USD (chưa tính tiền bồi thường giải phóng mặt bằng).

Dự án Đường nối từ đường Bùi Hữu Nghĩa đi quốc lộ 1K (TP Biên Hòa) có tổng vốn đầu tư khoảng 11 triệu USD.

Đặc biệt, Đồng Nai quy hoạch 21 dự án du lịch sinh thái để mời gọi các nhà đầu tư. Các dự án du lịch trên có tổng vốn đầu tư khoảng 530 triệu USD. Mục tiêu của tỉnh là trong giai đoạn tới sẽ đẩy mạnh khai thác trên lĩnh vực du lịch và tăng doanh thu.

Trong giai đoạn tới, Đồng Nai dự tính tăng doanh thu từ lĩnh vực thương mại dịch vụ, tỉnh trải thảm đỏ mời gọi các doanh nghiệp FDI rót vốn vào. Dự tính giai đoạn tới tỉnh tăng quy hoạch sử dụng đất cho lĩnh vực này để mời gọi các dự án lớn. Thực tế, nhiều tập đoàn FDI, trong nước đã đến tỉnh đầu tư vào lĩnh vực này như: Amata, Vingroup...

Thời gian tới, khi những dự án giao thông lớn khởi động và hoàn thành sẽ có nhiều tập đoàn từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan đến Đồng Nai thực hiện các dự án lớn về thương mại dịch vụ.

Thêm một cây cầu kết nối Đồng Nai với TP.HCM

Cầu Vàm Cái Sứt, hạng mục quan trọng của dự án hương lộ 2, sẽ được khởi công xây dựng vào cuối tháng 9 này.

Hà Bùi

Bạn có thể quan tâm