Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng Nai, Bình Thuận mở tổng đài tư vấn sức khoẻ miễn phí qua Zalo

Nhằm giảm tải việc khám chữa bệnh tại các bệnh viện, giúp người dân được tư vấn sức khỏe kịp thời, nhiều tỉnh thành như Đồng Nai, Bình Thuận mở tổng đài tư vấn trực tuyến qua Zalo.

Các tổng đài này hoàn toàn miễn phí, kết nối người dân với đội ngũ y, bác sĩ tình nguyện nhiều kinh nghiệm, hỗ trợ giải đáp các thắc mắc nhanh nhất, đặc biệt là những người ở vùng sâu vùng xa.

Tổng đài “Thầy thuốc nhân ái” của tỉnh Đồng Nai

Theo ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai, tổng đài “Thầy thuốc nhân ái” hoạt động 8h-21h hàng ngày để tư vấn miễn phí về các vấn đề sức khoẻ nói chung và dịch bệnh Covid-19 nói riêng.

Người dùng quan tâm trang Zalo “Tỉnh đoàn Đồng Nai”, chọn mục tổng đài "Thầy thuốc nhân ái" tại giao diện chính. Sau đó, người dân có thể gọi điện trực tiếp đến đường dây nóng hoặc nhắn tin trao đổi để được hỗ trợ tư vấn về bệnh, hướng điều trị. Các bác sĩ cũng sẽ giải đáp những thắc mắc liên quan đến vấn đề phòng bệnh, sức khỏe, tâm lý trong thời gian giãn cách xã hội; tư vấn bệnh viện phù hợp nếu người bệnh cần nhập viện điều trị.

Zalo anh 1

Người dùng quan tâm trang Zalo “Tỉnh đoàn Đồng Nai”, chọn mục “Tổng đài Thầy thuốc nhân ái” để kết nối với các bác sĩ.

Chị Minh Châu (Long Thành, Đồng Nai) cho biết: “Tôi nhắn tin lên tổng đài hỏi về các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 tại nhà và được trả lời tận tình. Nhờ tư vấn từ tổng đài mà tôi có thông tin chính xác, tránh những lo lắng thái quá trong tình hình dịch bệnh”.

Hiện diễn biến dịch Covid-19 tại Đồng Nai còn phức tạp. Tỉnh điều chỉnh thời gian mở cửa kinh tế sau ngày 20/9 thay vì ngày 15/9 như dự kiến. Theo đó, tổng đài “Thầy thuốc nhân ái” sẽ là cầu nối giữa bệnh viện, bác sĩ và bệnh nhân, nhất là người ở vùng sâu vùng xa có thể tiếp cận các dịch vụ y tế tốt.

Tổng đài “Alo! Bác sĩ xin nghe” của tỉnh Bình Thuận

Tương tự, tỉnh Bình Thuận khởi động chương trình khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe trực tuyến miễn phí cho người dân qua kêh “Alo! Bác sĩ xin nghe” trên Zalo “Tỉnh đoàn Bình Thuận”. Đây là lần đầu tiên chương trình triển khai tại tỉnh này.

Đại diện tỉnh đoàn Bình Thuận chia sẻ, sức khỏe hiện là mối quan tâm hàng đầu với người dân. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân chưa cần đến khám trực tiếp tại các cơ sở y tế. Chưa kể, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc người dân đến khám tại các cơ sở y tế sẽ tăng nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Vì vậy, “Alo! Bác sĩ xin nghe” là kênh tương tác linh hoạt giúp kết nối nhanh bác sĩ và người dân.

Zalo anh 2

Người dân quan tâm trang Zalo “Tỉnh đoàn Bình Thuận”, tại giao diện chính chọn “Alo Bác sĩ xin nghe” để được tư vấn.

Ai cũng có thể gọi điện tổng đài 1900638384, nhắn tin qua Zalo “Tỉnh đoàn Bình Thuận” để được tư vấn về sức khỏe. Bác sĩ sẽ giải đáp cụ thể các vấn đề về Covid-19; bệnh nội - ngoại khoa; bệnh liên quan trẻ em; da liễu; bệnh liên quan khoa sản; tư vấn tiêm vaccine; bảo hiểm y tế cũng như các trường hợp khẩn cấp; hướng dẫn người dân tự chăm sóc sức khỏe tại nhà hoặc đến các cơ sở y tế để điều trị kịp thời.

Tổng đài “Alo! Bác sĩ xin nghe” hoạt động 24/7. Hội đồng tư vấn sức khỏe trực tuyến của chương trình gồm 12 bác sĩ chuyên môn cao, từ đó kịp thời cung cấp những lời khuyên, thông tin hữu ích đến người dân. Sắp tới, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục phát triển và tăng số lượng đội ngũ bác sĩ tư vấn để có thể phục vụ người dân tốt nhất.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm