Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng lấy ý kiến của người dân về công tác chống dịch Covid-19

Nhằm đánh giá kết quả và hạn chế trong công tác chống dịch trên địa bàn, thành phố Đà Nẵng tổ chức lấy ý kiến trực tuyến của người dân qua Zalo.

Kết quả khảo sát sẽ là cơ sở để thành phố và các sở ban ngành tham mưu, đề xuất giải pháp mới giúp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhằm ổn định đời sống người dân, khôi phục kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Để tham gia đánh giá, người dân tìm và quan tâm “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” trên Zalo, tại giao diện chính chọn “Khảo sát PCD COVID”. Sau khi được dẫn đến phiếu khảo sát điện tử, người dân điền đầy đủ thông tin cá nhân, trả lời 8 câu hỏi khảo sát và chọn gửi.

Zalo,  Tong dai 1022 Da Nang anh 1

Người dân tìm và quan tâm Zalo “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” để cập nhật thông tin chính thống mỗi ngày. Ảnh chụp giao diện trên Zalo.

Nội dung câu hỏi khảo sát được thiết kế rõ ràng, chi tiết xoay quanh các vấn đề như: Khả năng tiếp cận của người dân, doanh nghiệp với các gói hỗ trợ của Chính phủ và thành phố; đánh giá mức độ hài lòng về kết quả của các biện pháp chống dịch cấp bách; công tác thông tin, truyền thông về dịch bệnh; niềm tin của người dân vào chính sách, biện pháp chống dịch của thành phố...

Song song đó, khảo sát cũng là kênh ghi nhận đóng góp, sáng kiến mới trong công tác chống dịch, qua đó giúp thành phố có những biện pháp và điều chỉnh phù hợp, đáp ứng sự kỳ vọng cũng như mong mỏi của người dân trong thời gian tới.

Zalo,  Tong dai 1022 Da Nang anh 2

Các câu hỏi khảo sát được thiết kế chi tiết để người dân đánh giá, chọn lựa. Ảnh chụp giao diện trên Zalo.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại đầu tháng 5, Đà Nẵng là một trong những địa phương nhanh chóng triển khai nhiều giải pháp công nghệ phục vụ công tác phòng chống dịch. Với sức lan tỏa lớn, khả năng truyền tải thông tin chi tiết, nền tảng Zalo được đánh giá là cầu nối quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương này.

Trên Zalo “Tổng đài 1022 Đà Nẵng”, thành phố linh hoạt triển khai các tiện ích phục vụ nhu cầu người dân trong từng thời điểm. Đơn cử, người dân có thể đăng ký mua lương thực thực phẩm, khai báo y tế, khai báo nghi nhiễm Covid-19, tra cứu lịch tiêm chủng vaccine, đăng ký xe vào thành phố...

Các đường dây nóng cũng được tích hợp tại Zalo “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” để hỗ trợ, giải đáp phản ánh, câu hỏi của người dân.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm