Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Động lực thúc đẩy bất động sản cao cấp phát triển

Thu nhập tốt và tiếp cận lối sống hiện đại, giới trẻ thành đạt có xu hướng dịch chuyển về các đô thị sinh thái thông minh liền kề thành phố để tìm không gian sống xanh, chất lượng.

Trước đây, những căn hộ giá vừa phải dù thiếu tiện ích vẫn có sức hút lớn do phù hợp với khả năng tài chính của phần lớn khách hàng có nhu cầu cấp bách về nhà ở. Tuy nhiên, một số nghiên cứu thị trường cho thấy người mua dần chuyển hướng từ mua căn hộ giá hợp lý để ở đơn thuần sang chọn căn hộ tầm trung, cao cấp với đòi hỏi khắt khe hơn về chất lượng không gian sống.

Theo báo cáo thị trường bất động sản tại Hà Nội của JLL, trong quý III năm nay, mức giá sơ cấp toàn thị trường đạt 1.473 USD/m2, tăng 3,5% theo quý. Trong khi đó, giá bán tính trên mỗi dự án tăng 0,8% so với quý trước. Đáng chú ý, các sản phẩm căn hộ sang trọng ghi nhận mức tăng giá cao nhất 3,1% theo quý tại thị trường thứ cấp, dự án có vị trí chiến lược và chất lượng xây dựng cao.

ParkCity Ha Noi anh 1
Các sản phẩm căn hộ sang trọng ghi nhận mức tăng giá 3,1% trong quý III.

"Trong bối cảnh thị trường căn hộ đang được dẫn dắt bởi người mua để ở, chủ đầu tư cần chú trọng cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm thay vì phát triển ồ ạt", JLL nhận định.

Còn theo nhận định của Savills, động lực cho thị trường nhà đất đang được hỗ trợ bởi dân số vàng và triển vọng kinh tế tích cực. Hà Nội chứng kiến tốc độ tăng trưởng dân số đạt 2,2% trong thập kỷ vừa qua, với khoảng 120.000 trẻ em ra đời và 80.000-100.000 người nhập cư mỗi năm.

Theo báo cáo Cạnh tranh toàn cầu 2019, Việt Nam là quốc gia có mức tăng điểm cao nhất thế giới và dự báo tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế 7% mỗi năm, với GDP bình quân đầu người đạt 10.400 USD vào năm 2030.

Theo đó, xu hướng sống của người có thu nhập cao nằm ở giá trị tinh thần và sức khỏe. Đó là lý do vài năm gần đây, các chủ đầu tư bất động sản đã phát triển nhiều dự án cao cấp, đậm chất sinh thái để đáp ứng nhu cầu sống xanh của nhóm khách hàng này. Các dự án đa dạng mang đến nhiều lựa chọn nhưng đồng thời dễ khiến người mua băn khoăn. Theo ý kiến từ chuyên gia, bên cạnh những yếu tố về vị trí, tiện ích nội khu, không gian xanh thì uy tín của chủ đầu tư, tính pháp lý và chất lượng công trình đóng vai trò tiên quyết.

Trong những dự án trên thị trường, Park Kiara nổi bật trong phân khúc cao cấp khi hội tụ đầy đủ những tiêu chí đó. Được phát triển trong tổng thể khu đô thị ParkCity Hà Nội, không chỉ sở hữu vị trí thuận lợi khi dễ dàng kết nối với các khu tiện ích nội khu, dự án còn hưởng không gian sống xanh và cộng đồng cư dân văn minh được hình thành từ các phân khu Evelyne Gardens, Nadyne Gardens hay The Mansions.

ParkCity Ha Noi anh 2
Không gian sống hài hòa với thiên nhiên tại Park Kiara.

Dự án được phát triển bởi VIDC - thành viên Tập đoàn ParkCity Malaysia, một trong những nhà đầu tư phát triển bất động sản uy tín giành nhiều giải thưởng tại Malaysia và Việt Nam, tiêu biểu có dự án Desa ParkCity. Trên diện tích 191,4 ha, Desa ParkCity là một trong những cộng đồng đáng sống và đắt giá nhất Malaysia.

Được mệnh danh là “thành phố thu nhỏ trong lòng thủ đô”, Desa ParkCity tích hợp đa dạng tiện ích cần thiết cho một cuộc sống hiện đại và hạnh phúc như nhà ở, y tế, giáo dục, thương mại, công viên cây xanh cùng hồ điều hòa trung tâm rộng tới 2,4 ha. Thành công của Desa ParkCity không chỉ được ghi nhận bởi cộng đồng cư dân, mà còn được giới chuyên gia đánh giá cao qua nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế như The EDGE Malaysia, FIABCI.

Park Kiara kế thừa những giá trị nổi bật của Desa ParkCity, sự kết hợp tinh tế giữa phong cách đô thị hiện đại, hoà hợp cùng không gian sống với cảnh quan xanh mát bao quanh. Quy hoạch thông minh cùng phong cách thiết kế được trau chuốt tỉ mỉ của Park Kiara phản ánh gout thẩm mỹ hiện đại, góp phần “thổi hồn” vào dự án này.

Không những thế, toạ lạc tại vị trí trung tâm khu đô thị ParkCity Hanoi, dự án dễ dàng tiếp cận và kết thừa những tiện ích sẵn có, gồm: Trường quốc tế ParkCity Hanoi đã đi vào hoạt động tháng 9, khu tiện ích 5 sao ParkCity Club Hanoi, khu phức hợp The Village.

Ngoài ra, nhận thức rõ chất lượng và tiến độ dự án là một trong những thước đo đầu tiên để khách hàng đánh giá và lựa chọn sản phẩm bất động sản, chủ đầu tư ParkCity đã lựa chọn nhà thầu Ricons - thành viên tập đoàn xây dựng uy tín Việt Nam Coteccons, trong vai trò tổng thầu thi công dự án. Hiện tại, Park Kiara đã ra mắt hai căn hộ mẫu mang phong cách Mahattan và Parisian tinh tế, sẵn sàng đón chào khách hàng với những trải nghiệm thực tế về cuộc sống văn minh, hiện đại và tiện nghi.

Park Kiara gồm tổ hợp 2 tòa cao 31 tầng, quy tụ 432 căn hộ sang trọng, cao cấp. Mức giá từ 36 triệu đồng/m2 đã gồm VAT và một chỗ đỗ xe ôtô được bố trí, phân bổ cố định, riêng cho từng căn hộ.

Độc giả tham quan nhà mẫu để nhận voucher 3 ngày trải nghiệm tiện ích 5 sao tại ParkCity Club Hanoi. Thông tin chi tiết liên hệ website hoặc hotline: 0936793338.

Địa chỉ: Khu đô thị ParkCity Hanoi, đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm