Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng hồ thông minh Galaxy Gear bị chê đắt

Ở mức giá 299 USD của Galaxy Gear và Qualcomm Toq với 300 USD chưa tương xứng với tính năng của nó theo đánh giá của các chuyên gia.

Cả Samsung và Qualcomm đều trình làng những chiếc đồng hồ thông minh, những sản phẩm "ăn theo" smartphone. Theo các nhà phân tích, khi điện thoại thông minh với những tính năng đỉnh cao đã trở nên bão hòa, thì đồng hồ chính là điểm mới để mở rộng thị trường.

Đồng hồ Gear của Samsung có mặt hôm qua.

Nếu như Samsung chọn Đức, thì Qualcomm giới thiệu tại San Diego, Mỹ. Cả hai đều có mức giá tương đương. Gear được giới thiệu như một phụ kiện cho dòng Galaxy với màn hình nhỏ, đi kèm các tính năng chụp ảnh, gọi điện, nhắn tin. Trong khi Toq có thể chơi nhạc và cũng nhắn tin, gọi điện. Hãng này trình làng màn hình Mirasol cho phép hiển thị tốt ngoài trời.

Qualcomm là nhà sản xuất chip di động hàng đầu, sự có mặt của Toq được kỳ vọng sẽ mang tới một xu hướng mới. Trong khi đó, Samsung với lợi thế là hãng smartphone số một thế giới, việc đưa Galaxy Gear vào thị trường nhằm gia tăng vị thế so với Apple.

Sự xuất hiện của Gear tại IFA trước một tuần khi Apple dự kiến trình làng sản phẩm mới. Thách thức đối với cả hai là không nhỏ. Đồng hồ thông minh của Samsung có màn hình 1,63 inch, tính năng cơ bản là camera, kết nối điện thoại, tablet qua Bluetooth. Nó có thể gọi điện, quay phim, chụp ảnh.

Năm 1999 và 2009, hãng này từng trình làng những chiếc đồng hồ, nhưng chúng không thành công. Sự có mặt của phiên bản mới trong một vị thế khác, đây là thời điểm mà smartphone Galaxy của họ đang "làm mưa, làm gió" trên thị trường.

"Chúng tôi đã có sản phẩm smartwatch loại trước đây, nhưng chúng chủ yếu để thực hiện cuộc gọi. Có gì khác so với Gear, đó là rất nhiều chức năng hữu ích bên cạnh thiết kế không còn cồng kềnh", CEO của Samsung, ông JK Shin nói.

Toq của Qualcomm có giá 300 USD.

Tuy nhiên, mức giá 300 USD của Toq và Gear bị cho là đắt. Brian Proffitt, tác giả của nhiều cuốn sách về công nghệ di động và một giảng viên tại Đại học Notre Dame đặt câu hỏi về việc người dùng có đáng mua thiết bị này hay không, khi mà chúng có thêm một vài tính năng. "Thật tuyệt vời với một số tính năng của nó, nhưng đây là mức giá 299 USD. Thực tế sẽ kiểm tra chính xác nhất Galaxy Gear", ông nói.

Cả hai thiết bị này đều không có màn hình cong giống như các thử nghiệm về công nghệ hiển thị gần đây. Gear sử dụng màn hình chạm OLED, camera chỉ 1,9 megapixel so với 13 megapixel trên Galaxy S4. 

"Khi thị trường điện thoại thông minh phát triển, các thương hiệu đang tìm kiếm một cái gì đó để phá vỡ thông qua công nghệ mới nhằm mang tới các cơ hội khác", Sweta Dash, Giám đốc nghiên cứu Màn hình và Chiến lược tại IHS Electronics Media cho biết. "Tuy nhiên, các công nghệ này chưa sẵn sàng cho thị trường lớn, bởi chúng quá đắt".

Đồng hồ thông minh của Samsung không thể thay đổi cuộc chơi, Ben Wood, nhà phân tích của CCS Insight dự đoán. "Samsung sẽ phải làm nhiều việc để nâng cao dòng sản phẩm mới này, nhưng tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy một sự thay đổi lớn".

"Tôi nghĩ rằng thị trường này sẽ trở nên sống động nếu Apple tham gia cuộc chơi, bởi vì sau đó họ sẽ làm cho nó thời trang hơn. Bởi vì, một chiếc đồng hồ là một mặt hàng thời trang. Đó là sự thật", Ben Wood nói.

Quốc Khánh

Bạn có thể quan tâm