Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng hồ đếm ngược với 'bản hợp đồng sai lầm' của Barca

Hành động dọn đồ khỏi khu tập luyện Ciutat Esportiva của Andre Gomes có thể là bằng chứng cho thấy tiền vệ này sắp chia tay Barca.

Một ngày của tháng 3/2018, Andre Gomes gọi cuộc sống ở Barcelona không khác nào "địa ngục". Anh đã nói với tờ Panenka: "Tôi không cảm thấy ổn với cuộc sống ở đây. Tôi không thích những gì mình đang làm. Sáu tháng đầu tiên diễn ra rất tốt, nhưng mọi chuyện trong thời gian tiếp đó thay đổi rất lớn".

Gomes thừa nhận cảm thấy rất nhiều áp lực đổ lên vai mình. Nhìn lại hai năm khoác áo Barca, tiền vệ người Bồ Đào Nha giành được một chức vô địch La Liga, 2 cúp Nhà vua và một siêu cúp Tây Ban Nha. Đó không phải bản thành tích tồi. Nhưng thực tế những con số này không có nhiều ý nghĩa với Gomes.

Dong ho dem nguoc voi 'ban hop dong sai lam' cua Barca anh 1
Andre Gomes không phải bản hợp đồng thành công của Barca.

Các cổ động viên Barca chưa bao giờ coi Gomes là bản hợp đồng thành công. Anh trở thành biểu tượng của sự tranh cãi, một điều gì đó rất sai lầm. Cách những cules liên tục huýt sáo, rồi la ó khi cầu thủ này vào sân đã mô tả chân thật nhất cho khái niệm "địa ngục" mà Andre Gomes đang trải qua.

Sau Luis Enrique đến Ernesto Valverde, cả hai HLV đều thất bại trong việc khai phá tiềm năng của tiền vệ 24 tuổi. Dấu ấn Gomes để lại cũng rất mờ nhạt. Hai năm chơi cho Barca, anh ghi được 3 bàn. Trong mùa 2017-18, tiền vệ người Bồ Đào Nha chơi 16 trận, nhưng đa phần toàn vào sân từ ghế dự bị.

Dong ho dem nguoc voi 'ban hop dong sai lam' cua Barca anh 2
Sau hai mùa giải chơi cho Barca, Andre Gomes có thể ra đi trong hè 2018.

Andre Gomes rõ ràng là bản hợp đồng thất bại của Barca. Cựu tiền vệ Valencia cũng không thuộc về sân Camp Nou. Suốt 9 tháng qua, truyền thông mãi râm ran tin đồn Lionel Messi đòi "tống cổ" người đồng đội. Thậm chí, tờ Sport.es còn cho rằng Messi không hề muốn Gomes đứng trong đội hình Barca.

Giữa bờ vực của sự thất bại, Gomes theo El Mundo Deportivo đã tự giải quyết để thoát khỏi "địa ngục". "Hôm thứ bảy rồi, nhiều cầu thủ đã dọn đồ để chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ. Thông thường, họ sẽ để lại vài món vì ai cũng phải trở lại. Còn Andre Gomes, anh ta thu dọn mọi thứ", báo El Mundo viết.

Dong ho dem nguoc voi 'ban hop dong sai lam' cua Barca anh 3
Messi được cho rằng chưa bao giờ muốn thấy Andre Gomes đứng trong đội hình Barca

Đã có tin đồn bản hợp đồng 35 triệu euro có gửi lời chia tay đến vài đồng đội. Sau World Cup 2018, Andre Gomes sẽ chắc chắn ra đi. Điều đó tốt cho tương lai của anh. Trong khi đó, Barca cũng không muốn giữ chân cầu thủ này. Nếu được giá, đội chủ sân Camp Nou sẵn sàng bán tiền vệ 24 tuổi.

Từ Premier League, một số CLB đã đánh tiếng muốn chiêu mộ Andre Gomes.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm