Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng hồ Casio lấy cảm hứng từ tựa game tuổi thơ

Phiên bản đặc biệt của đồng hồ Casio A100 được thiết kế dựa trên Pac-Man, một trong những tựa game thành công nhất mọi thời đại.

Tren tay dong ho Casio A100WEPC lay cam hung tu game tuoi tho anh 1

Casio A100WEPC là mẫu đồng hồ lấy cảm hứng từ dòng game Pac-Man. Sản phẩm do Casio hợp tác với hãng game Bandai Namco để thiết kế, được tùy biến dựa trên A100, model mô phỏng F-100 - mẫu đồng hồ thạch anh vỏ nhựa đầu tiên của Casio ra đời năm 1978.

Tren tay dong ho Casio A100WEPC lay cam hung tu game tuoi tho anh 2

Tương tự A100, Casio A100WEPC có thiết kế độc đáo với 4 nút bấm ở mặt trước để bật đèn, chỉnh chế độ và đổi ngày giờ. Phía trên nút bấm là màn hình điện tử hiện thời gian, thông báo buổi sáng/chiều và báo thức (nếu có).

Tren tay dong ho Casio A100WEPC lay cam hung tu game tuoi tho anh 3

Khung của Casio A100WEPC có màu vàng tương tự thùng game Pac-Man, mặt trước mô phỏng hình ảnh bản đồ trong trò chơi. Chữ "Illuminator" dưới màn hình có màu vàng, vị trí và font tương tự chữ "Ready!" trong game.

Tren tay dong ho Casio A100WEPC lay cam hung tu game tuoi tho anh 4

Nhận vật Pac-Man màu vàng được in phía trên khu vực hiển thị giờ, bên phải là con quái màu đỏ (Blinky) và cam (Clyde). Khu vực chứa 4 nút bấm phía dưới gồm con quái màu hồng (Pinky), xanh dương (Inky) và trái cherry giúp thu nhiều điểm hơn trong game. Vỏ của đồng hồ có chiều rộng 32 mm, dày 9 mm.

Tren tay dong ho Casio A100WEPC lay cam hung tu game tuoi tho anh 5

Một số tính năng của Casio A100WEPC gồm hiển thị giờ, lịch, báo thức, bấm giờ và đèn nền cam, tính năng hữu ích bởi màn hình của đồng hồ có nền đen chữ trắng, khá khó đọc trong bóng tối. Thiết bị cũng có khả năng kháng nước tương tự Casio A100.

Tren tay dong ho Casio A100WEPC lay cam hung tu game tuoi tho anh 8

Mặt sau của A100WEPC cũng được khắc bản đồ trong game (kể cả chấm ăn điểm), logo Pac-Man, 4 con quái và một số thông tin cơ bản của đồng hồ.

Tren tay dong ho Casio A100WEPC lay cam hung tu game tuoi tho anh 9

Trọng lượng của đồng hồ là 53 g. Theo Hodinkee, cảm giác đeo A100WEPC khá nhẹ và thoải mái. Sự kết hợp giữa màu đen và vàng cho độ tương phản cao, kết hợp họa tiết Pac-Man mang đến cảm giác hoài cổ cho người đeo.

Tren tay dong ho Casio A100WEPC lay cam hung tu game tuoi tho anh 10

Hộp giấy của A100WEPC cũng in bản đồ trong Pac-Man, bên trong là hộp trưng bày trong suốt với logo Casio và Pac-Man cho người thích sưu tầm. Sản phẩm có giá 99,95 USD, cao hơn một số biến thể như A100WE-1A (54,95 USD) hay A100WEG-9A (74,95 USD).

Tren tay dong ho Casio A100WEPC lay cam hung tu game tuoi tho anh 11

Được ra mắt tại Nhật vào năm 1980, Pac-Man nhanh chóng thu hút người chơi bởi sự đơn giản nhưng không kém hấp dẫn. Trò chơi đã tạo nên cơn sốt trên toàn cầu, với gần 300.000 bản được bán trên thế giới từ năm 1981 đến 1987.

Tren tay dong ho Casio A100WEPC lay cam hung tu game tuoi tho anh 12

Pac-Man được đánh giá là tựa game tiên phong trong cách thiết kế trò chơi điện tử. Với những thành tựu đạt được, Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại New York (Mỹ) đã tôn vinh vai trò của Pac-Man trong lịch sử trò chơi điện tử, đưa tựa game này trở thành một phần của bộ sưu tập được lưu trữ vĩnh viễn tại New York năm 2012.

Đồng hồ cơ học hoạt động như thế nào? Đồng hồ cơ học không có pin hay vi mạch để hoạt động. Các bộ phận của đồng hồ cơ học được thợ gia công hoàn hảo đến từng chi tiết, nhằm tạo ra độ chính xác nhất trong từng giây.

Apple Watch Series 7 có thể bị dừng sản xuất vì quá phức tạp

Thế hệ đồng hồ thông minh mới nhất của Apple nhiều khả năng không kịp ra mắt cùng với iPhone 13 như tin đồn trước đây. Dây chuyền sản xuất thiết bị này đã tạm ngưng.

Chiếc Apple Watch đặc biệt được giới sưu tầm săn lùng

Mẫu đồng hồ đeo tay đầu tiên của Apple ra mắt cách đây 26 năm dưới dạng quà khuyến mãi, không phải phụ kiện iPhone như hiện nay. Hiện chúng được săn lùng vì có giá trị sưu tầm.

Phúc Thịnh

Ảnh: Hodinkee

Bạn có thể quan tâm