Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng hồ Arnold & Son DBG lần đầu tiên đến Việt Nam

Arnold & Son DBG có cả phiên bản vàng hồng 18k, còn chiếc bản thép đã được Frost of London lần đầu tiên nhập về Việt Nam.

Kết hợp phong cách lịch lãm của John Arnold - nhà làm đồng hồ huyền thoại nước Anh - và sức sáng tạo bền bỉ của những nghệ nhân đồng hồ Thuỵ Sĩ, Arnold & Son khẳng định vị trí vững chãi trong top những thương hiệu mạnh nhất của dòng đồng hồ "truyền thống" bao gồm Breguet, F.P. Journe, Jaeger-LeCoultre...

Arnold & Son ra mắt những nhà buôn, giới sưu tầm, giới phê bình và báo chí của ngành đồng hồ xa xỉ thế giới mẫu DBG tại Baselworld 2012. Đây là một thiết kế tuyệt vời dành cho những doanh nhân thường xuyên đi công tác.
Phần trên của sản phẩm bao gồm hai chiếc đồng hồ nhỏ dùng để chỉ hai múi giờ: giờ địa phương và giờ chuẩn quốc tế GMT. Kim giây được đặt tại vị trí trung tâm. Một đồng hồ nhỏ ở hướng 12h phân chia ngày đêm. Phần dưới của mặt đồng hồ khoe trọn bộ cân bằng đôi - Double Balance chuyển động đầy mê hoặc.
DBG được trang bị động cơ lên dây cót bằng tay A&S 1209 độc quyền của thương hiệu Arnold & Son. Cỗ máy siêu mỏng chỉ dày 3,9 mm, năng lượng dự trữ 40 giờ với xung nhịp 3 Hz. Điểm độc đáo và táo bạo nằm ở chỗ hai bộ chuyển động chạy song song chia sẻ chung một hệ thống lên dây cót và lò xo chính, dù đều có bánh răng riêng.
Mặt lưng của DBG được thiết kế với những đường rãnh theo nguyên tắc đối xứng. Sự chuyển động độc lập của mỗi bánh răng có vai trò quan trọng trong bộ chuyển động chung của toàn bộ hệ thống. Hai phía của đồng hồ đều có núm điều chỉnh riêng biệt dành cho hai múi giờ. Bước đột phá của Arnold & Son DBG so với những chiếc đồng hồ hai múi giờ khác đó là cho phép người dùng tùy chỉnh cả giờ và phút.
Một điểm đặc biệt nữa của DBG khiến giới chuyên môn đánh giá cao là cách khống chế độ lóa của các chi tiết trên bề mặt đồng hồ. Nhờ vậy dù chỉ hai múi giờ, chỉ ngày đêm và phân nửa đồng hồ dạng skeleton nhưng DBG rất dễ đọc dữ liệu, dù đặt dưới ánh sáng cao độ. Mặt sapphire mạ AR, sự tinh tế trong trang trí hoạ tiết Geneva, cách sử dụng chữ số La Mã và số Arabic trên hai mặt số, các kim mạ sắc xanh dương nhẹ là những chi tiết tuy nhỏ nhưng vô cùng quan trọng làm nên nét đẹp tổng thể của DBG.
Kim giây đặt ở chính giữa đồng hồ, gắn với một trong hai bánh răng nhưng lại có chức năng hiệu chỉnh cho cả hai múi giờ. Điểm yếu của những chiếc đồng hồ đa múi giờ thường là độ dày lớn và kém bắt mắt, tuy nhiên Arnold & Son đã vượt qua những nhược điểm này một cách dễ dàng bởi thiết kế đối xứng cân đối, hoạ tiết thanh lịch và độ mỏng ấn tượng. Sự phá cách trong phong cách cổ điển của DBG chinh phục những tín đồ sành điệu và khắt khe.
Đường kính 44 mm, độ mỏng ấn tượng và dây da cá sấu cao cấp khiến DBG bám trọn cổ tay chủ nhân một cách nhẹ nhàng. Arnold & Son DBG có cả phiên bản vàng hồng 18k trong đó chiếc bản thép đã được Frost of London lần đầu tiên nhập về Việt Nam. "Những khách hàng của chúng tôi là những người kỹ tính, sành điệu và có chiều sâu. Sau thành công của loạt HMS1 được giới mộ điệu Việt Nam đón nhận, chúng tôi càng có thêm động lực để tiếp tục theo đuổi những thiết kế táo bạo của Arnold & Son ví dụ như DBG, DBS hay TB88", ông Sam Vũ, CEO của Frost of London Việt Nam, chia sẻ.
Phần lộ cơ với chuyển động liên tục của hai bánh Balance Wheel khiến mặt đồng hồ luôn có chi tiết chuyển động. Ngôn từ mà trong giới chơi đồng hồ thường sử dụng là thiết kế cho phép thấy "trái tim đồng hồ" đập sống động và quyến rũ. Các miếng cầu nối đều được hoàn thiện theo chuẩn cao cấp, cỗ máy khi chưa có mặt đồng hồ đã là một kiệt tác mang phong thái xa xỉ.
Chiếc DBG thép duy nhất hiện đang được trưng bày tại Frost of London, Sofitel Metropole, 15 Ngô Quyền, Hà Nội.

Tư liệu: Frost of London

Bạn có thể quan tâm