Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dông gió khiến máy bay không thể đáp xuống Tân Sơn Nhất

Chiều 30/5, mưa lớn kèm dông gió mạnh khiến nhiều phi cơ đến Tân Sơn Nhất phải bay lòng vòng trên bầu trời.

Nhiều chuyến bay đến sân bay Tân Sơn Nhất chiều 30/5 không thể hạ cánh. Các phi cơ phải chao lượn nhiều vòng trên bầu trời khiến lịch trình di chuyển của hành khách bị kéo dài.

Trao đổi với Zing, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xác nhận nguyên nhân các chuyến bay chậm hạ cánh hôm nay một phần ảnh hưởng của thời tiết xấu, cơn mưa dông kèm gió giật mạnh không đảm bảo điều kiện thời điểm hạ cánh.

"Đường băng không xảy ra trục trặc kỹ thuật hay gặp dấu hiệu bất thường", đại diện sân bay nói và cho biết sau khi thời tiết ổn định, các chuyến bay đã cất, hạ cánh bình thường trở lại.

Một tuần qua, TP.HCM và các tỉnh, thành Nam Bộ liên tục gặp mưa dông, lốc và gió giật trên diện rộng. Lượng mưa phổ biến 30-40 mm, thấp nhất 15-20 mm, thường kéo dài hơn một giờ.

Nhieu chuyen bay khong the ha canh Tan Son Nhat anh 1

Bảng thông báo nhiều chuyến bay delay giờ khởi hành. Ảnh: Triều Vỹ.

Thời tiết xấu kèm theo các hiện tượng cực đoan đã khiến nhiều chuyến bay đi và đến Tân Sơn Nhất bị trì hoãn. Đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đã huy động lực lượng phục vụ mặt đất để hỗ trợ, hướng dẫn hành khách trong trường hợp phát sinh chậm chuyến.

Trao đổi với Zing, chuyên gia thời tiết Lê Thị Xuân Lan dự báo những ngày tới, mưa dông, gió lốc tiếp tục diễn ra vào chiều tối. Không chỉ ảnh hưởng các chuyến bay trên trời, các cơn mưa có nguy cơ gây ngập tại nhiều tuyến đường trũng, thấp.

Đặc biệt trong tuần nay, TP.HCM bắt đầu bước vào đợt triều cường, đỉnh triều rơi vào buổi chiều, kết hợp mưa lớn khả năng ngập nặng nhiều khu vực.

Khách bay Tân Sơn Nhất đột ngột hạ cánh xuống Buôn Ma Thuột

Hành trình bay của nhiều hành khách bị đảo lộn do thời tiết xấu ở TP.HCM. Bên cạnh các chuyến bị delay, nhiều phi cơ không thể hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất hoặc phải bay lòng vòng.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm