Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng đội tiếc nuối vì không tận dụng được cú chọc khe của Công Phượng

Có 28 phút trên sân trong trận gặp Sangju Sangmu, Công Phượng để lại dấu ấn sau tình huống chuyền bóng thông minh cho Heo Yong-jun.

Cong Phuong,  Incheon United,  doi tuyen Viet Nam,  Sangju Sangmu,  K.League anh 1
Ở vòng 3 K.League 2019, CLB Incheon United có cuộc chạm trán Sangju Sangmu, đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng với thành tích toàn thắng. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng tiếp tục có tên trong đội hình dự bị của đội khách.
Cong Phuong,  Incheon United,  doi tuyen Viet Nam,  Sangju Sangmu,  K.League anh 2
Ở vòng đấu trước, chân sút của đội tuyển Việt Nam có màn ra mắt sân chơi K.League trong chiến thắng 2-1 trước Gyeongnam. Công Phượng được HLV Jorn Andersen tung vào sân ở phút 90+6, nên chưa để lại dấu ấn.
Cong Phuong,  Incheon United,  doi tuyen Viet Nam,  Sangju Sangmu,  K.League anh 3
Tuy nhiên, truyền thông Hàn Quốc dự đoán rằng Công Phượng sẽ sớm được trọng dụng ở trận đối đầu Sangju Sangmu. Trong 2 trận đá tập trước đó với các đội bóng của trường đại học, chân sút của đội tuyển Việt Nam đều ghi ít nhất 2 bàn. 
Cong Phuong,  Incheon United,  doi tuyen Viet Nam,  Sangju Sangmu,  K.League anh 4
Trang thông tin All About IUFC của Incheon viết: "Những bàn thắng liên tiếp trên sân tập chứng minh khả năng của Công Phượng. Trong quá khứ, khi đội tuyển Việt Nam rơi vào tình thế khó khăn, Công Phượng từng làm nên chuyện với những bàn thắng".
Cong Phuong,  Incheon United,  doi tuyen Viet Nam,  Sangju Sangmu,  K.League anh 5
Bước vào trận đấu ở vòng 3, cả Sangju lẫn Incheon đều không chủ động chơi đẩy cao đội hình. Sau khi kết thúc hiệp 1 mà không có bàn thắng nào được ghi, đội bóng của HLV Andersen bất ngờ nhận bàn thua sau khi hàng phòng ngự lơ đễnh để cầu thủ Park Yong-ji bên phía Sangju Sangmu dứt điểm thoải mái trong khu vực cấm địa.
Cong Phuong,  Incheon United,  doi tuyen Viet Nam,  Sangju Sangmu,  K.League anh 6
Bàn thua này khiến đội khách quyết vùng lên tìm bàn gỡ. Phút 65, HLV Andersen tung tân binh số 23 Công Phượng vào sân. Ở quê nhà, các CĐV Việt Nam không giấu nổi niềm vui mừng khi tiền đạo gốc Đô Lương được tin tưởng trao cơ hội ra sân từ giữa hiệp 2.
Cong Phuong,  Incheon United,  doi tuyen Viet Nam,  Sangju Sangmu,  K.League anh 7
Tuyển thủ Việt Nam gần như ngay lập tức tạo ra khác biệt. Với thể lực sung mãn của cầu thủ mới vào sân cùng khát khao thể hiện mình, Công Phượng để lại dấu ấn sau khi nhận đường chuyền từ đồng đội ở giữa sân, anh rê bóng, quan sát xung quanh và thực hiện cú chọc khe thông minh cho người đồng đội Heo Yong-jun.
Cong Phuong,  Incheon United,  doi tuyen Viet Nam,  Sangju Sangmu,  K.League anh 8
Số 19 của Incheon đón bóng trong tư thế thuận lợi. Anh đi bóng xâm nhập khu vực cấm địa trước khi tung ra cú dứt điểm bằng chân trái. Đáng tiếc là Heo không thể chiến thắng được thủ môn Yoon Bo-sang đã chơi xuất sắc cả trận.
Cong Phuong,  Incheon United,  doi tuyen Viet Nam,  Sangju Sangmu,  K.League anh 9
Heo Yong-jun ôm mặt đầy tiếc nuối khi bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn rõ rệt. Nếu cú dứt điểm cuối cùng của anh đánh bại được người gác đền của Sangju Sangmu, đây sẽ là một tình huống phòng ngự phản công mẫu mực có sự đóng góp đáng kể của Công Phượng. Về phần mình, tiền đạo của đội tuyển Việt Nam cũng chưa thể có pha kiến tạo thành bàn thắng đầu tiên trong màu áo Incheon United. 
Cong Phuong,  Incheon United,  doi tuyen Viet Nam,  Sangju Sangmu,  K.League anh 10
Kết cục, đội bóng của Công Phượng phải nhận thất bại 0-2 trước Sangju Sangmu và tạm thời rơi xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. K.League sẽ tạm nghỉ trong vòng 10 ngày để đội tuyển U23 Hàn Quốc bước vào vòng loại U23 châu Á diễn ra tại Campuchia. Ngày 31/3, trong khuôn khổ vòng 4 K.League 2019, Incheon United sẽ có trận đấu gặp Suwon Bluewings - đội bóng đang xếp vị trí bét bảng.
Pha chọc khe đáng chú ý của Công Phượng trước Sangju Sangmu Phút 70 trong trận thua 0-2 trước Sangju Sangmu tại vòng 3 K.League 2019, Công Phượng chọc khe cho Heo Yong-jun băng xuống, nhưng số 19 không thể đánh bại thủ môn đối phương.

Báo Hàn Quốc: 'Công Phượng xuất sắc trong tình huống phản công'

Truyền thông xứ sở kim chi dành lời khen ngợi cho Nguyễn Công Phượng sau khi anh có lần thứ 2 ra sân trong trận Incheon United đối đầu Sangju Sangmu tại vòng 3 K.League.

Nhật Minh

Ảnh: Incheon United

Bạn có thể quan tâm