Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng đội thừa nhận De Gea có thể rời MU

Tiền vệ Ander Herrera thừa nhận thủ thành De Gea có thể chia tay Manchester United để trở về quê nhà khoác áo Real Madrid.

Tương lai của thủ thành David De Gea có lẽ nhận được sự quan tâm hơn cả tại sân Old Trafford. Thủ thành 27 tuổi đã chứng minh được tầm quan trọng, mắt xích khó thay thế nhất trong đội hình Quỷ đỏ nhờ phong độ rất ổn định và những tình huống cứu thua xuất thần.

Nhưng De Gea chưa chắc toàn tâm toàn ý ở lại thành Manchester. Theo tiết lộ của tiền vệ Ander Herrera, cựu thủ thành Atletico Madrid vẫn có thể chia tay “Nhà hát của những giấc mơ” trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

“Tôi đã cố không nhắc đến chủ đề De Gea gia nhập Real Madrid. Tuy nhiên, rất khó nói trước được chuyện tương lai. Cậu ấy hiện tại thuộc về Manchester United nhưng có thể sẽ ở nơi khác trong hè tới”, ngôi sao 28 tuổi chia sẻ.

De Gea co the roi MU anh 1
Tương lai của De Gea sẽ lại nóng trong hè tới? Ảnh: Getty Images.

Theo Herrera, nếu De Gea ra đi, đó sẽ là mất mát rất lớn với Manchester United. Bởi vậy, anh đang nỗ lực thuyết phục thủ môn đồng hương tiếp tục ở lại cống hiến cho Quỷ đỏ.

“David đã học được rất nhiều tại Old Trafford và nơi đây giúp cậu ấy trưởng thành hơn. Tôi muốn cậu ấy sẽ tiếp tục gắn bó với Manchester United thêm nhiều năm nữa”, Herrera kết luận.

Bản hợp đồng hiện tại của De Gea chỉ còn thời hạn tới mùa hè 2019. Để giữ chân thành công ngôi sao này, Manchester United cần sớm đạt những thành tựu trên sân cỏ như giành vé dự Champions League hoặc trở lại cạnh tranh ngôi vô địch Premier League.

Kể từ sau khi đăng quang Premier League 2012/2013, De Gea mới chỉ cùng Manchester United giành thêm 1 chiếc cúp FA (2015/2016) và 1 danh hiệu cúp Liên đoàn (2016/2017). Nếu Quỷ đỏ không sớm cải thiện thành tích, nguy cơ đánh mất người gác đền số một vào tay Real Madrid sẽ lại hiển hiện trước mắt, giống thời điểm mùa hè 2015.

Sao MU gây chấn thương nặng cho nhau khi lên tuyển

Hậu vệ Phil Jones bị nghi gãy ngón chân sau một pha va chạm với đồng đội Chris Smalling trong buổi tập của tuyển Anh.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm