Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng đội rơi lệ khi nghe Messi phát biểu

Di Maria tiết lộ nhiều tuyển thủ Argentina rơi nước mắt khi nghe Lionel Messi phát biểu sau trận thua Brazil 0-2 tại bán kết Copa America 2019.

“Messi đã nói những điều ý nghĩa khi Argentina gục ngã trước Brazil. Messi cho biết tự hào về chúng tôi, và thành quả Argentina đang xây dựng. Nhiều cầu thủ Argentina mới lên tuyển, nhưng chúng tôi cảm nhận đây là gia đình. Messi khẳng định tập thể Argentina đang đi đúng hướng”, Di Maria tiết lộ với ESPN.

“Khi Messi kết thúc bài phát biểu, mọi người đều rơi lệ khi được chạm tới trái tim, đặc biệt là các cầu thủ trẻ. Những nhân tố trẻ của Argentina phải tiếp tục chiến đấu. Họ cần cống hiến hết mình và may mắn sẽ đứng về Argentina dù sớm hay muộn”, Di Maria tiếp lời.

Lionel Messi anh 1
Messi không thất vọng khi tuyển Argentina dừng bước tại Copa America. Ảnh: Getty Images.

Trong trận bán kết Copa America 2019, Messi và đồng đội chơi nỗ lực, song thua Brazil 0-2. Thay vì thất vọng như các giải đấu trước, tiền đạo Barca vẫn lạc quan và ca ngợi đồng đội trên mặt báo. Messi khẳng định tuyển Argentina đang sở hữu thế hệ cầu thủ hay, hứa hẹn chinh phục thành công trong 2-3 năm tới.

“Messi từng bị chỉ trích vì không hát quốc ca. Sau chiến dịch Copa America 2019, Messi chứng tỏ vai trò của mình. Tôi hạnh phúc vì cách anh ấy nói chuyện trước tập thể và trả lời báo chí”, Di Maria kết luận.

Copa America 2019 khép lại với chức vô địch thuộc về chủ nhà Brazil. Messi gặp rắc rối khi khẳng định ngôi vương của Brazil được sắp đặt. Tuyển Argentina đánh bại Chile trong trận tranh hạng 3, song Messi từ chối nhận huy chương.

"Tôi không muốn nhận huy chương ở giải đấu tham nhũng. Họ đã sắp đặt để Brazil vô địch Copa America 2019", Messi nói.

Đội trưởng Barca bị cầu thủ, HLV và cổ động viên tuyển Brazil chỉ trích. HLV Tite cho rằng Messi chà đạp lên nỗ lực của toàn đội Brazil. Dani Alves là bạn thân của Messi, song tỏ vẻ khó chịu vì bị phủ nhận công sức.

Messi nhẹ nhàng qua người, kiến tạo cho Suarez ghi bàn Lionel Messi qua người tinh tế trước khi chuyền bóng cho Luis Suarez ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca trước Inter trong trận đấu ở bảng F Champions League diễn ra sáng 3/10.

Nghịch lý Lionel Messi

Tài năng kiệt xuất của Lionel Messi giờ không còn là điều khiến tất cả phải bất ngờ, song không phải lúc nào Barca cũng hưởng lợi từ hào quang ấy.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm