Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng đội cũ kể kỷ niệm khó quên về Ronaldo

Hậu vệ Mehdi Benatia thừa nhận Ronaldo là một người có niềm ham mê tập luyện để giữ vững phong độ bất chấp thời gian.

Chia sẻ với RMC Sport, hậu vệ Mehdi Benatia nhớ lại câu chuyện khi còn khoác áo Juventus: "Đó là chuyến hành quân tới Bergamo. Tôi và Ronaldo đều ngồi trên ghế dự bị vì 3 ngày sau có cuộc đấu khác. Hết trận, Ronaldo mới hỏi tôi: "Này giờ về cậu làm gì?". Tôi trả lời: "11 giờ đêm rồi. Tôi sẽ về nhà. Sao vậy?"".

"Ronaldo mới nói "Có muốn tập với tôi không. Tôi không chơi phút nào trận này và muốn đổ mồi hôi chút. Tôi phải tập. Cậu cùng tập chứ?. Thế là tôi phải giải thích điều đó là không thể, tôi chỉ muốn về nhà ngồi xem tivi", Benatia tiếp tục.

Ronaldo anh 1

Ronaldo nhận được sự ngưỡng mộ của nhiều đồng đội tại Juventus. Ảnh: Getty.

Hậu vệ người Morocco sau đó cũng thừa nhận Ronaldo là "một gã không bình thường". "Mỗi khi chúng tôi đến sân tập, tất cả đều mặc quần áo bình thường. Riêng Ronaldo đã mặc quần ngắn và sẵn sàng tới tập gym. Ronaldo gần như hy sinh tất cả cho bóng đá", Benatia kể lại.

"Tôi thật sự bất ngờ khi chứng kiến cường độ mà Ronaldo tạo ra trong mỗi lần tập gym. Anh ấy làm đi làm lại vào mọi ngày. Không tính tới bài tập mà chúng tôi vốn phải làm, Ronaldo luôn có thêm 25 phút tập riêng trước khi chính thức về nhà", Benatia tiếp tục.

Đây không phải câu chuyện đầu tiên mà những đồng đội kể về Ronaldo với sự nể phục. Tiền vệ Douglas Costa từng kể lại bản thân đã choáng khi chứng kiến Ronaldo tập luyện khi mới gia nhập Juventus.

"Không thể tin nổi những gì Ronaldo đang thể hiện ở các buổi tập. Anh ấy lao vào tập luyện từ lúc chúng tôi chưa có mặt. Khi toàn đội ra về, Ronaldo vẫn nán lại thêm một thời gian. Tôi chưa từng thấy cầu thủ nào chuyên nghiệp như Ronaldo", Costa nói.

Carlos Tevez cũng từng thừa nhận câu chuyện về Ronaldo khi cả hai còn khoác áo MU. "Buổi tập lên lịch vào 9h. Tôi đến từ 8h, nhưng Ronaldo đã ở đó. Hôm sau, tôi đến vào lúc 7h30 thì đã thấy cậu ấy ở đó rồi", cựu sao Man Utd chia sẻ.

"Tôi bắt đầu quyết tâm đánh bại Ronaldo. Một hôm, tôi đi ngủ sớm và đến sân vào lúc 6h. Tôi biết mình đã làm việc vô ích, bởi Cristiano vẫn đến sớm hơn", Tevez cho biết.

Làm thế nào để định giá những cầu thủ như Ronaldo, Messi? Để sở hữu cầu thủ mong muốn, các câu lạc bộ hàng đầu thế giới như Manchester United, Real Madrid phải trả số tiền rất lớn, nhưng làm thế nào để định giá một ngôi sao?

'Ronaldo sẽ giành Quả bóng vàng nếu còn ở Real Madrid'

Siêu cò Jorge Mendes khẳng định Cristiano Ronaldo là cầu thủ hay nhất thế giới và xứng đáng giành ít nhất một Quả bóng vàng trong 2 năm qua.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm